Tập làm văn lớp 4: Mở bài gián tiếp Tả con mèo (9 mẫu) Mở bài tả con mèo lớp 4

Mở bài gián tiếp Tả con mèo gồm 9 mẫu hay, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều ý tưởng mới, nhanh chóng viết mở bài tả con vật thật hay, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng bạn bè và thầy cô.

Tả con mèo

Mở bài gián tiếp là cách mở bài đi từ vấn đề này sang vấn đề khác, rồi dẫn dắt khéo léo vào đề tài của bài văn. Cách mở bài gián tiếp thường được thầy cô yêu thích, bởi sẽ đánh giá được sự khéo léo dẫn dắt, sử dụng ngôn từ của học sinh. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Mở bài gián tiếp tả con mèo - Mẫu 1

Vừa mới bước chân về đến nhà nàng Mi Mi đã quấn lấy chân em, bộ lông trắng mượt như một cục bông mềm mại lăn tới bên em. Mi Mi là chú mèo mẹ mua tặng hồi sinh nhật vừa rồi của em.

Mở bài gián tiếp tả con mèo - Mẫu 2

Nhân sinh nhật lần thứ 9 của em, mẹ em tặng cho em một chú mèo bằng bông rất đẹp. Em quý món quà này lắm và thầm ao ước giá như mình có một con mèo thật, cũng xinh xắn và duyên dáng như thế. Một hôm, ba em đi công tác về, mang theo một con mèo xinh ơi là xinh ! Em thích lắm và đặt tên cho chú là Mimi.

Mở bài gián tiếp tả con mèo - Mẫu 3

Từ xưa, động vật nuôi trong gia đình đã trở nên phổ biến, nhiều nhà có cho mình những con vật dễ thương và coi chúng như một thành viên trong gia đình. Trong đó mèo là loài vật gắn bó thân thiết với con người chúng ta. Nhà em có nuôi một chú mèo, nó rất xinh và nghe lời.

Mở bài gián tiếp tả con mèo - Mẫu 4

"Meo...meo...meo, rửa mặt như mèo". Đó là bài hát yêu thích của em Phượng, em gái em. Vì ngày nào Phượng cũng hát bài đó nên mẹ đã mua cho hai chị em một con mèo tam thể rất đẹp.

Mở bài gián tiếp tả con mèo - Mẫu 5

Từ khi còn bé, em đã rất yêu động vật, đặc biệt là những loài vật nhỏ bé xinh xinh. Vì vậy nên một lần về quê, mẹ đã mang về cho em một chú mèo con xinh xắn và vô cùng dễ thương. Đến nay, chú mèo con ấy cũng đã lớn rồi đấy.

Mở bài gián tiếp tả con mèo - Mẫu 6

Nhà em sống cùng ông bà nội trong một căn nhà rộng ở nông thôn yên bình.Trong căn nhà nhỏ ấy, ông bà em nuôi rất nhiều những con vật khác nhau: một đàn gà, một con chó trông nhà… trong đó có nuôi một chú mèo tam thể rất đẹp.

Mở bài gián tiếp tả con mèo - Mẫu 7

Mùa hè năm ngoái, bà ngoại từ quê lên thăm gia đình em, bà mang theo rất nhiều quà quê cho mấy chị em, nhưng em thích nhất là chú mèo mướp màu đen rất đẹp. Bà bảo rằng đây là con mèo đầu tiên được sinh ra từ chú mèo mẹ bà nuôi nhiều năm. Chú mèo ấy ngày ngày lớn lên thật nhanh, hằng ngày quẩn quanh bên chân em.

Mở bài gián tiếp tả con mèo - Mẫu 8

Hè vừa rồi em được ba mẹ cho về quê ngoại chơi. Nhà ngoại ở dưới quê có rất nhiều thứ mới lạ. Nhà ngoại không chỉ có một vườn cây sai trĩu quả và còn có rất nhiều vật nuôi trong nhà nữa: chó, mèo, lợn, vịt, ... Nhưng trong số đó em vẫn thích nhất là chú mèo mướp, chú rất thông minh.

Mở bài gián tiếp tả con mèo - Mẫu 9

Thế giới động vật có muôn vàn những con vật, có con nhỏ bé đáng yêu nhưng cũng có con vô cùng hung dữ. Trong số những con vật mà em biết, em yêu thích nhất là con mèo. Từ rất lâu về trước, mèo đã được thuần hóa và trở thành con vật nuôi trong nhà. Gia đình em cũng có nuôi một con mèo nhỏ và em đặt tên cho nó là Miếu Miếu.

Chia sẻ bởi: 👨 Đỗ Vân
211
  • Lượt tải: 88
  • Lượt xem: 22.109
  • Dung lượng: 119,7 KB
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Vũ Văn Mạnh
    Vũ Văn Mạnh

    lần sau cho trêm trực tiếp nha :)

    Thích Phản hồi 18:32 27/02
    • Vũ Văn Mạnh
      Vũ Văn Mạnh

      5 sao :)

      Thích Phản hồi 18:23 27/02
      • Vũ Văn Mạnh
        Vũ Văn Mạnh

        tuyệt quá tuyệt quá thế mới là hảo hán chứ :)

        Thích Phản hồi 18:22 27/02