Viết đoạn văn nêu lí do em thích câu chuyện Cây tre trăm đốt Viết đoạn văn nêu lí do thích một câu chuyện lớp 4

Viết đoạn văn nêu lí do em thích câu chuyện Cây tre trăm đốt gồm 2 mẫu hay nhất, giúp các em học sinh lớp 4 dễ dàng trình bày các lí do em thích một câu chuyện cổ tích hoặc sự tích thật hay.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích câu chuyện Cây tre trăm đốt

Câu chuyện Cây tre trăm đốt răn dạy mỗi người phải biết sống lương thiện, yêu thương, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau. Có như vậy, chắc chắn chúng ta sẽ nhận được tình yêu thương, giúp đỡ của người khác lúc hoạn nạn, khó khăn. Vậy mời các em cùng tham khảo bài viết dưới đây của Download.vn để đưa ra những lý do em thích câu chuyện Cây tre trăm đốt thuyết phục hơn:

Đoạn văn nêu lí do em thích câu chuyện Cây tre trăm đốt - Mẫu 1

Mỗi ngày trước giờ đi ngủ, điều em mong đợi nhất là được ngoại kể cho nghe những câu chuyện cổ tích hấp dẫn, và câu chuyện em yêu thích nhất là Cây tre trăm đốt. Nhân vật anh thanh niên trong câu chuyện là một nguồn cảm hứng lớn cho em, vì anh là tấm gương chứng minh cho sự nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ sẽ được đền đáp xứng đáng. Anh chàng thanh niên đã bất chấp khó khăn và nguy hiểm để tìm kiếm cây tre trăm đốt theo yêu cầu của phú ông. Nhờ vào sự cần cù, kiên trì, không nản chí của anh chàng, Bụt đã xuất hiện và giúp đỡ anh. Câu chuyện Cây tre trăm đốt đã mang đến cho em bài học về sự quan trọng của cố gắng và nỗ lực trong cuộc sống.

Đoạn văn nêu lí do em thích câu chuyện Cây tre trăm đốt - Mẫu 2

Đọc câu chuyện Cây tre trăm đốt xong em vô cùng yêu thích. Nhân vật phú ông là nhân vật mà em ghét nhất, bởi vì ông ấy là một người vừa tham lam lại dối trá. Ông lợi dụng anh nông dân hiền lành tốt bụng, làm việc không lấy tiền công cho mình suốt ba năm trời. Nhờ có anh ấy, nhà phú ông có thêm biết bao là của cải, vậy mà khi đến kì hẹn, ông ta lại tìm cách rũ bỏ lời ước hẹn là gả con gái cho anh. Ông ta bịa ra một món sính lễ không thể nào có được, là cây tre một trăm đốt, rồi lừa anh đi tìm. Trong lúc đó, phú ông ở nhà, làm tiệc rượi gả con gái cho một tên nhà giàu khác. Thật may mắn, là anh nông dân lương thiện, chăm chỉ nên được bụt giúp đỡ, vừa tìm được sính lễ, vừa trừng trị được cho tên phú ông một bài học nhớ đờ. Cái kết ấy khiến em rất hả hê với nhân vật xấu tính như lão phú ông.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Dung lượng: 105,9 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨