Nói 2 - 3 câu về món ăn em thích (4 mẫu) Tìm ý và viết đoạn văn cho bài văn kể chuyện - Tiếng Việt 4 CTST

Nói 2 - 3 câu về món ăn em thích gồm 4 mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, có thêm nhiều vốn từ dễ dàng viết về món xôi chè, sườn xào chua ngọt, xôi xéo, bún riêu mà mình yêu thích.

Món sườn xào chua ngọt

Qua đó, còn giúp các em nhanh chóng trả lời câu hỏi Vận dụng trong tiết Tìm ý và viết đoạn văn cho bài văn kể chuyện trang 29 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm nhiều ý tưởng mới cho bài viết của mình:

Nói 2 - 3 câu về món xôi chè

Món ăn mà em thích nhất đó là xôi chè. Đây là món ăn ngọt quen thuộc của ngày thu miền Bắc. Xôi chè thường được ăn bằng chè đậu đen đặc, đặc nhưng không có nghĩa là đặc quánh mà phải có độ sệt vừa phải, đậu phải mới, thơm, bùi, bở. Có như vậy khi kết hợp với xôi mới tạo nên được vị ngon hoàn hảo của món xôi chè.

Nói 2 - 3 câu về món sườn xào chua ngọt

Món ăn em yêu thích chính là món sườn xào chua ngọt mẹ làm. Những miếng sườn non mềm thấm đẫm nước sốt chua chua ngọt ngọt cực kì ngon. Mỗi lần mẹ nấu món này, em đều ăn hết ba bát cơm.

Nói 2 - 3 câu về món xôi xéo

Buổi sáng đi học, em thường được mẹ mua cho món xôi xéo. Tuy đây chỉ là một món ăn đơn giản nhưng lại thơm ngon vô cùng. Những nguyên liệu như hành phi, đỗ xanh, ruốc, lạc vừng được ăn cùng với miếng xôi thơm, dẻo cực kì đưa miệng. Em rất thích món ăn này.

Nói 2 - 3 câu về món bún riêu

Trong tất cả các món ăn, em yêu thích nhất là bún riêu. Bún được ăn kèm với rất nhiều loại nguyên liệu khác như giò, ốc, bò, riêu cua,... Tất cả đều góp phần tạo nên món bún thật thơm ngon, hấp dẫn.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 912
  • Dung lượng: 106,2 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo