Viết thư cho thầy giáo hoặc cô giáo cũ để hỏi thăm và kể về việc học tập của em Ôn tập học kì 1 Tiết 6, 7 - Tiếng Việt 4 CTST

Viết thư cho thầy giáo hoặc cô giáo cũ để hỏi thăm và kể về việc học tập của em gồm 3 mẫu hay, ấn tượng nhất, giúp các em học sinh lớp 4 nắm được cấu trúc một bức thư, nhanh chóng viết bức thư thật hay.

Viết thư

Với 3 bài Viết thư cho thầy cô giáo cũ, sẽ giúp các em dễ dàng trả lời câu hỏi tiết Ôn tập học kì 1 Tiết 6, 7 - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo tập 1 trang 148, 149. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Viết thư cho thầy cô giáo cũ để hỏi thăm và kể về việc học tập của em - Mẫu 1

Hà Nội, ngày … tháng … năm …

Cô Hà Lê thân mến!

Em là Ngọc Hân - học sinh cũ lớp 3G được cô chủ nhiệm năm ngoái đây ạ. Năm nay, em đã chuyển sang ngôi trường mới, nhưng em vẫn rất nhớ và biết ơn cô. Vì vậy, em viết lá thư này để được hỏi thăm và chúc mừng cô nhân ngày Nhà giáo.

Dạo này cô vẫn khỏe chứ ạ? Cô vẫn đến trường và dạy dỗ các bạn nhỏ như trước nhỉ? Các em học sinh mới năm nay có ngoan và vâng lời cô không ạ? Vườn hoa hồng do cô trồng và chăm sóc cạnh thư viện năm nay có lẽ đã cao hơn và nở nhiều hoa rồi cô nhỉ?

Ở trường mới, em đã làm quen được với các bạn và thầy cô. Việc học tập của em cũng đã ổn định rồi. Nhờ cô quan tâm dạy dỗ, mà em không gặp nhiều khó khăn về bài vở. Em biết ơn cô lắm. Nhân ngày 20-11 sắp tới, em chúc cô luôn mạnh khỏe, yêu đời và ngày càng thành công hơn trong sự nghiệp trồng người.

Học sinh cũ

Ngọc Hân

Viết thư cho thầy cô giáo cũ để hỏi thăm và kể về việc học tập của em - Mẫu 2

Hà Nội, ngày…., tháng…., năm……

Cô Kim Thoa thân mến!

Từ ngày cô chuyển trường, các bạn trong lớp ai cũng nhớ và nhắc đến cô rất nhiều. Gia đình cô vẫn khỏe chứ ạ? Còn con gia đình con vẫn vậy, nhưng tình hình học tập của con đã tiến bộ hơn rất nhiều đó cô.

Năm học này, con được sắp xếp vào lớp 4A1. Từ đầu năm học đến giờ con luôn cố gắng chăm chỉ học bài, làm bài tập đầy đủ trước khi đến lớp. Các bài kiểm tra môn Tiếng Việt con đều đạt điểm 9, 10. Nhưng môn Toán thầy giáo bảo con vẫn còn yếu kém nên con đang cố gắng để khắc phục.

Con còn muốn kể cho cô nghe tin vui này: Rằng con đã lọt vào đội tuyển viết chữ đẹp cấp trường rồi đó cô ạ. Dù không biết kết quả như nào nhưng con hứa với cô, con sẽ cố gắng hết mình để đạt được thành tích cao nhất.

Thư đã dài rồi cô ạ, con xin dừng bút tại đây. Con mong cô giữ gìn sức khỏe để có thể dạy học tốt hơn.

Học trò nhỏ của cô

……….

……………………..

Viết thư cho thầy cô giáo cũ để hỏi thăm và kể về việc học tập của em - Mẫu 3

Hồ Chí Minh, ngày.... tháng... năm....

Thầy Hoàng kính mến!

Hôm nay là ngày 20 tháng 11, ngày Nhà giáo Việt Nam, sau khi tham dự buổi lễ tri ân ở trường, trên đường về nhà, con chợt nhớ đến thầy. Vậy nên ngay khi về đến nhà, con đã vội vàng viết bức thư này muốn gửi tới thầy lời chúc cùng lời thăm hỏi.

Thầy dạo này có khỏe không ạ? Mấy em học sinh năm nay thầy chủ nhiệm có ngoan không thầy? Công việc dạy học trên trường của thầy vẫn ổn định chứ ạ? Còn chị Bích nhà thầy chắc đã vào được trường Đại học mà chị ấy mong muốn rồi thầy nhỉ? Chỉ còn bé Kiên là sắp tới vào Tiểu học phải không thầy? Em kính chúc gia đình thầy luôn hạnh phúc và vui vẻ.

Còn em, em vẫn khỏe lắm thầy ơi. Học lên càng cao, kiến thức càng nhiều, bài tập càng thêm khó. Nhiều khi em muốn bỏ cuộc lắm, nhưng nhớ đến lời dạy của thầy, những điều mà thầy đã dặn em bao ngày qua, em lại tiếp tục cố gắng. Mấy năm qua em đều được học sinh giỏi đấy thầy. Sắp tới em sẽ học chăm hơn nữa để có thể có cơ hội được học tập tại trường chuyên mà em hằng mơ ước. Em nhất định sẽ cố gắng!

Thư cũng đã dài, em xin ngưng bút tại đây. Em chúc thầy có một ngày Nhà giáo Việt Nam tràn ngập niềm vui, chúc sự nghiệp của thầy ngày càng ổn định và phát triển.

Học trò của thầy
Lan.
Nguyễn Hương Lan.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
82
  • Lượt tải: 17
  • Lượt xem: 7.381
  • Dung lượng: 153,9 KB
Sắp xếp theo