Viết thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể về tình hình gia đình em Viết thư cho người thân - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo

Viết thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể về tình hình gia đình em gồm 3 mẫu hay, ấn tượng nhất, giúp các em học sinh lớp 4 nắm được cấu trúc một bức thư, nhanh chóng viết bức thư thật hay.

Viết thư

Với 3 bài Viết thư cho chú, chị gái, anh trai thăm hỏi và kể về tình hình gia đình, sẽ giúp các em dễ dàng trả lời câu hỏi tiết Viết: Viết thư cho người thân - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo tập 1 trang 106. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Viết thư cho chú để thăm hỏi và kể về tình hình gia đình em

Thái Bình, ngày 5 tháng 1 năm 2023.

Chú Tư kính mến!

Mới bữa nào nghỉ Tết, cháu được ba má cho về quê thăm ông bà nội cùng chú thím và các em, vậy mà tính ra đã gần một tháng trôi qua. Vào học kì II, chuyện học hành đã ổn định nên cháu tranh thủ viết ít dòng, kính thăm sức khoẻ ông bà nội cùng chú thím và hai em.

Chú Tươi, dạo này sức khỏe của ông bà ra sao? Bệnh nhức đầu của bà nội đã đỡ chưa? Chú có thường xuyên nhắc bà uống thuốc không ạ? Ông nội sáng sáng vẫn tập thể dục dưỡng sinh chứ chú?

Chú và thím dạo này chắc cũng đang bận rộn với công việc của trường, của lớp? Em Giang và em Thanh vẫn chăm ngoan, học giỏi chứ ạ?

Về phần gia đình cháu, mọi chuyện vẫn bình thường. Ba má cháu khoẻ. Ngoài giờ dạy ở trường, ba cháu còn dịch sách, viết báo. Má cháu ngày đi làm, tối tranh thủ may thêm quần áo gia công để tăng thu nhập. Chị em cháu cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng ba má. Cháu cũng báo tin để chú thím mừng là từ đầu học kì II tới nay, cháu đã được mấy điểm mười môn Toán và nhiều điểm khá ở các môn khác. Nghe lời khuyên của chú thím, cháu bớt ham chơi và đã biết tự giác giúp đỡ gia đình những việc nhỏ. Ba má cháu vui lòng lắm.

Chú Tư ơi! Cháu mong cho mau tới hè để lại được cùng gia đình về quê sum họp với ông bà, chú thím và các em. Cuối thư, cháu kính chúc ông bà, chú thím mạnh khoẻ, các em chăm ngoan! Nhận được thư này, chú viết thư cho cháu nhé!

Kính thư

Cháu của chú

An

Nguyễn Trần Xuân An

Viết thư cho chị để thăm hỏi và kể về tình hình gia đình em

Huế, ngày … tháng … năm …

Chị Hai yêu quý!

Thời gian trôi thật nhanh, mới đó mà chị đã trở thành sinh viên được gần một học kì rồi. Ở Hồ Chí Minh, chị đã quen với mọi thứ hết rồi nhỉ? Việc làm thêm của chị ra sao rồi? Kì thi cuối kì sắp tới ở trường chị đã chuẩn bị chưa? Chị đã có thêm người bạn mới hay điều gì thú vị không ạ? Hãy kể cho em nghe với nhé!

Bố mẹ và em vẫn khỏe chị ạ. Bố mẹ dạo này hay đi làm về muộn, nhưng em vẫn chăm chỉ học bài. Cả học kì này, em chưa bao giờ đến lớp mà chưa làm bài tập. Buổi tối về nhà, em ăn cơm trước rồi về phòng học bài. Gặp bài khó, em sẽ chờ bố mẹ về rồi hỏi. Em còn được mẹ đăng kí vào lớp học piano đấy. Chờ đến Tết chị về, em đã có thể đàn được một bài hát rồi.

Nhắc đến Tết, em lại mong thời gian trôi thật nhanh. Để chị Hai về nhà đoàn tụ với mọi người! Cả nhà nhớ và yêu chị nhiều lắm!

Em gái ngoan

Hà Lê

Viết thư cho anh trai để thăm hỏi và kể về tình hình gia đình

Hà Nam, ngày … tháng … năm …

Anh hai yêu quý!

Dạo này không thấy anh gọi về, mẹ mong anh lắm đấy. Anh khoẻ không ạ? Công việc có vất vả lắm không anh? Em nghe nói mấy kỹ sư máy tính thường làm việc nhiều mà áp lực lắm phải không ạ? Anh cố chăm sóc bản thân và nghỉ ngơi hợp lý nghe anh. Mẹ bảo Hà Nội vào đông lạnh lắm, anh nhớ mặc ấm kẻo bị cảm nghe anh. Tết dương lịch này được nghỉ anh có về nhà không ạ? Cả nhà ai cũng nhớ và đợi anh về đấy. Còn gia đình mình ở nhà đều khoẻ, bố vừa đi công tác ở Sài Gòn, có em ở nhà với mẹ thôi. Đợt vừa rồi ngoại có lên chơi đó anh, ngoại mua cho em nhiều bánh trái lắm, có cả món bánh gai mà anh thích nữa đấy. Ngoại bảo khi nào anh về ngoại lại lên chơi với chúng mình nữa.

Em kể anh nghe một vài chuyện vậy thôi, khi nào anh hai về nhớ mua quà cho em như lời đã hứa nha anh. Mong anh làm việc tốt để kiếm thật nhiều tiền chở em đi mua sách nè. Em hứa sẽ chăm ngoan và nghe lời ba mẹ.Thương anh!

Em gái cưng của anh!

Nguyệt Thu

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
73
  • Lượt tải: 11
  • Lượt xem: 7.955
  • Dung lượng: 151,5 KB
Sắp xếp theo