Đóng vai thuyền trưởng, diều và bầy ong để hỏi - đáp về những điều thú vị khám phá được sau những chặng bay Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng - Tiếng Việt 4 CTST

Đóng vai thuyền trưởng, diều và bầy ong để hỏi - đáp về những điều thú vị khám phá được sau những chặng bay gồm 2 mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, có thêm nhiều vốn từ để đóng vai thật hay.

Đàn ong

Qua đó, các em dễ dàng trả lời các câu hỏi trong tiết Viết: Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo tập 1 trang 122. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm vốn từ, nhanh chóng nhập vai thật sinh động.

Đề bài: Tưởng tượng, cùng bạn đóng vai thuyền trưởng, diều và bầy ong để hỏi - đáp về những điều thú vị khám phá được sau những chặng bay.

Đóng vai thuyền trưởng, diều và bầy ong - Mẫu 1

Thuyền trưởng: Vậy bây giờ chúng ta hãy ngồi lại và thảo luận về những điều thú vị mà chúng ta đã khám phá được trong chặng bay của chúng ta nào.

Thuyền trưởng: Điều gì đã khiến bạn thích thú nhất trong chuyến đi của chúng ta này?

Diều: Tôi thật sự rất ấn tượng với những cảnh quan đẹp và những con vật đang cắm cánh bay lượn quanh ta. Tôi không thể nào tin rằng mình đang thực sự bay giữa một bầy ong với những cánh hoa đang nở rộ.

Bầy ong: Còn chúng tôi đã đi qua rất nhiều nơi và thấy những gì khác biệt nhau. Tôi thích nhất là khi chúng ta bay qua một khu vườn hoa hồng lớn với nhiều màu sắc đẹp mắt.

Bầy ong: Và còn điều gì thú vị hơn nữa mà thuyền trưởng đã khám phá được không?

Thuyền trưởng: Chúng ta đã được tìm hiểu và trao đổi với nhau nhiều thông tin và kiến thức mới. Chúng ta có thể học được nhiều điều từ nhau và từ thế giới xung quanh chúng ta khi ta có cơ hội khám phá nó. Chúng ta cùng tiếp tục hành trình của mình và học hỏi những điều thú vị khác nữa nhé.

Đóng vai thuyền trưởng, diều và bầy ong - Mẫu 2

Em và bạn cùng tưởng tượng đóng vai thuyền trưởng, diều và bầy ong hỏi đáp:

Thuyền trưởng: Ong và diều ơi, các bạn cảm thấy hôm nay là một ngày như thế nào? Chúng ta đã đi rất xa, hơn cả ngày hôm qua rồi đúng không?

Bầy ong và Diều: (đồng thanh) Đúng rồi thưa thuyền trưởng, hôm nay chúng ta còn thấy nhiều hoa lạ, cảnh lạ nữa. Thật tuyệt vời.

Bầy ong: Liệu chúng ta có thể chở thêm tổ của tôi nữa được không? Hoa quá nhiều mà tôi không thể chở hết được thuyền trưởng ơi!

Diều: Đó là việc của cậu chứ, thuyền trưởng và tôi đi khám phá, sao có thể chở đồ nặng như thế được.

Thuyền trưởng: Không sao, tớ sẵn lòng giúp ong. Nhưng ong hãy cẩn thận, đừng hút mật hoa lạ, tránh gây ngộ độc nhé!

Bầy ong: Cảm ơn thuyền trưởng rất nhiều!

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 183
  • Dung lượng: 133,8 KB
Sắp xếp theo