Viết đoạn mở bài trực tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn kể chuyện về lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu Viết đoạn mở bài và kết bài cho bài văn kể chuyện - Tiếng Việt 4 CTST

Viết đoạn mở bài trực tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn kể chuyện về lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu gồm 2 mẫu, giúp các em hiểu và viết mở bài, kết bài theo đúng yêu cầu của đề bài.

Lòng trung thực

Qua đó, cũng giúp các em học sinh lớp 4 nắm được cấu trúc, biết cách trả lời toàn bộ câu hỏi tiết Viết đoạn mở bài và đoạn kết bài cho bài văn kể chuyện - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo trang 21, 22. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Viết đoạn mở bài và kết bài cho bài văn kể chuyện về lòng trung thực hoặc nhân hậu - Mẫu 1

Mở bài: Trong tất cả các câu chuyện cổ tích, em thích nhất đó là "Người ăn xin" với nhân vật chính bạn nhỏ và người đàn ông ăn xin già khụ giữa mùa đông lạnh lẽo trên đường phố.

Kết bài: Qua câu chuyện "Người ăn xin", em nhận thấy rằng thật ra lòng nhân ái và tình yêu thương không ai định nghĩa được, nhưng chúng ta vẫn có thể hiểu rằng chia sẻ, thấu hiểu, cảm thông chính là những điều làm nên sự ấm áp trong mối quan hệ giữa người với người. Hãy sống, hãy cho đi, hãy nhân rộng tình yêu thương để thế giới này ngập tràn những bông hoa của tình thương.

Viết đoạn mở bài và kết bài cho bài văn kể chuyện về lòng trung thực hoặc nhân hậu - Mẫu 2

Mở bài trực tiếp: Lòng trung thực và lòng nhân hậu là một trong những phẩm chất đáng quý của con người. Và câu chuyện về “Người ăn xin” đã răn dạy và thể hiện rõ những phẩm chất đó.

Kết bài mở rộng: Lòng tốt không phải là sự ban phát, bố thí mà được tạo nên bằng sự chân thành, giản dị của đồng cảm, yêu thương. Cho nên, chúng ta những người trẻ, khi cuộc sống mới thực sự bắt đầu, khó khăn sẽ thật nhiều nhưng hãy trân trọng những người bên cạnh ta, an ủi, động viên ta. Biết đón nhận những điều đó làm động lực để sống có ý nghĩa và vươn lên thật thành công.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
102
  • Lượt tải: 23
  • Lượt xem: 9.572
  • Dung lượng: 109,3 KB
Sắp xếp theo