Chia sẻ về một món quà em được tặng hoặc đã tặng cho bạn bè, người thân Những ngày hè tươi đẹp - Tiếng Việt 4 CTST

Chia sẻ về một món quà em được tặng hoặc đã tặng cho bạn bè, người thân gồm 3 mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 biết cách nói về món quà mình được tặng hoặc đã tặng cho những người thân yêu.

Món quà

Qua đó, còn giúp các em nhanh chóng trả lời câu hỏi tiết Đọc: Những ngày hè tươi đẹp - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo tập 1 trang 10. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều ý tưởng mới cho bài nói của mình thêm sinh động:

Chia sẻ về một món quà em được tặng hoặc đã tặng cho bạn bè, người thân

Chia sẻ về đồ chơi em được tặng

Trong tất cả số đồ chơi em được tặng, em thích nhất là con búp bê mẹ đã mua tặng em nhân dịp sinh nhật tròn sáu tuổi. Con búp bê được làm bằng nhựa, màu phấn hồng rất đẹp. Khuôn mặt búp bê tròn, má trắng hồng, mịn màng. Đôi mắt đen long lanh, sáng lên trên khuôn mặt rạng rỡ, tươi tắn. Búp bê có mái tóc đen nhánh, được tết thành hai dải. Mỗi dải có thắt một chiếc nơ màu đỏ thật xinh xắn. Con búp bê có ý nghĩa rất to lớn đối với em vì đây là món quà mẹ tặng em sau một thời gian dài mẹ công tác xa nhà. Em yêu búp bê nhiều lắm, em coi búp bê như người bạn thân thiết chia sẻ niềm vui, nỗi buồn với mình.

Chia sẻ về món quà em được tặng

Nhân dịp vào năm học mới, mẹ đã mua cho em một chiếc đồng hồ đeo tay. Mẹ bảo món đồ này sẽ giúp em học cách tự sắp xếp thời gian hợp lí. Chiếc đồng hồ có dây đeo màu hồng, mặt đồng hồ hình tròn, rất dễ nhìn thấy các số bên trong. Nó còn có chế độ chuông, giúp em có thể đặt báo thức, không phải nhờ bố mẹ gọi dậy nữa. Chiếc đồng hồ giờ là bạn đồng hành của em ở khắp mọi nơi. Em thích nó lắm, đi đâu em cũng đem nó đi theo.

Chia sẻ về một món quà em đã tặng cho mẹ

Tuần trước là sinh nhật mẹ. Em đã để dành tiền tiêu vặt của mình để mua cho mẹ một chiếc bánh sinh nhật thật đẹp. Vì mẹ em thích hoa nên em đã nhờ cô thợ làm cho em mẫu bánh tròn có thật nhiều hoa ở trên. Tuy món quà chỉ bé bằng hai lòng bàn tay nhưng lại các màu sắc, chi tiết được phối hợp với nhau rất xinh xắn. Nhận được quà, mẹ em rất bất ngờ. Mẹ ôm chầm lấy em và nói: "Cảm ơn con trai mẹ". Sau đó, cả nhà em cùng nhau cắt bánh. Chiếc bánh có vị việt quất, ăn rất ngon. Đây là món quà đầu tiên em tặng mẹ. Em rất ưng ý với chiếc bánh này.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 04
  • Lượt xem: 171
  • Dung lượng: 112 KB
Sắp xếp theo