Kể một việc làm thể hiện tình cảm của em với người thân (3 mẫu) Nói và nghe lớp 4 - Chân trời sáng tạo

Kể một việc làm thể hiện tình cảm của em với người thân gồm 3 mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 biết cách nói về những việc làm thể hiện tình cảm yêu thương ông, bà, bố, mẹ... của mình.

Tình cảm với ông bà

Qua đó, còn giúp các em nhanh chóng trả lời câu hỏi tiết Nói và nghe: Kể về một việc làm thể hiện tình cảm của em với người thân - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo tập 1 trang 46. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều ý tưởng mới cho bài văn của mình thêm sinh động:

Kể một việc làm thể hiện tình cảm của em với bà

Cả một đời xuôi ngược vất vả, bà em nay đã già yếu. Những lúc rảnh rỗi, em thường bóp tay, bóp chân cho bà. Khoảng thời gian ấy đã giúp mối quan hệ giữa hai bà cháu gần gũi hơn. Em thì đấm bóp, bà thì kể những chuyện ngày xưa. Ôi, những câu chuyện sao mà hay đến thế. Em mong bà sẽ luôn khỏe mạnh để ở cạnh em trên đường trưởng thành.

Kể một việc làm thể hiện tình cảm của em với bố

Mỗi cuối tuần rảnh rỗi, em lại ra hiên nhà ngồi nhổ tóc bạc cho bố. Đây là thời gian gần gũi, thân thiết nhất của hai bố con sau một tuần dài. Nhìn những sợi tóc bạc ngày một nhiều, em lại càng thương bố hơn. Em chỉ mong sao bố không có tóc bạc, mong bố đừng già đi để sống mãi với em.

Kể một việc làm thể hiện tình cảm của em với mẹ

Mẹ em là người rất bận rộn. Vậy nên, em thường phụ mẹ làm việc nhà. Em quét dọn, lau nhà, chùi bàn ghế, mang quần áo đi giặt và phơi. Em cũng đang học cách rửa bát để mẹ có thời gian nghỉ ngơi sau khi ăn.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 273
  • Dung lượng: 103,1 KB
Sắp xếp theo