Viết đoạn mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn kể chuyện về lòng dũng cảm hoặc trí thông minh Tìm ý và viết đoạn văn cho bài văn kể chuyện - Tiếng Việt 4 CTST

Viết đoạn mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn kể chuyện về lòng dũng cảm hoặc trí thông minh gồm 2 mẫu, giúp các em hiểu và viết mở bài, kết bài theo đúng yêu cầu của đề bài.

Lòng dũng cảm

Qua đó, cũng giúp các em học sinh lớp 4 nắm được cấu trúc, biết cách trả lời toàn bộ câu hỏi tiết Tìm ý và viết đoạn văn cho bài văn kể chuyện - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo trang 29. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Viết đoạn mở bài và kết bài cho bài văn kể chuyện về lòng dũng cảm hoặc trí thông minh

Mở bài: Truyện cổ tích Việt Nam rất đa dạng và phong phú, mỗi câu chuyện lại lại cho nhiều bài học khác nhau như lòng dũng cảm, lòng nhân hậu, trí thông minh,... Một trong những câu chuyện ca ngợi trí thông minh của con người mà em thích nhất là chuyện cổ tích “Trí khôn của ta đây”

Kết bài: Truyện Trí khôn của ta đây đã để lại một bài học thật đáng quý về trí khôn của con người. Qua câu chuyện, em rút ra nhiều bài học quý giá. Đó là phải học tập và rèn luyện trí khôn để có thể đoán được những ý đồ xấu đằng sau những cử chỉ tử tế của kẻ xấu. Chúng ta luôn phải rèn luyện trí khôn vì đã có trí khôn rồi thì có thể ứng phó với các tình huống hiểm nguy khó khăn trước mắt.

Viết đoạn mở bài gián tiếp và đoạn kết bài mở rộng cho bài văn kể lại câu chuyện đã chia sẻ ở bài tập 2

Mở bài: Cách đây trên 2000 năm, nước ta bị quân Tàu xâm lược; đất nước ta bị biến thành quận, huyện của chúng. Giặc Tàu vô cùng tham lam, tàn bạo. Chúng ra sức hoành hành, giết người, cướp của cực kì dã man. Chúng bắt dân ta nộp ngà voi, sừng tê, ngọc trai,… Chúng vơ vét lụa là, vàng bạc, châu báu. Nhân dân ta bầm gan tím ruột oán hận, nung nấu ngọn lửa căm thù sục sôi.

Kết bài: Đất nước được giải phóng. Hai Bà lên làm vua xưng là Trưng Nữ Vương, đóng đô ở Mê Linh. Cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng là một trong những trang sử vàng chói lọi của dân tộc. Nhân dân ta đã lập đền thờ hai vị nữ anh hùng đầu tiên của đất nước.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
80
  • Lượt tải: 14
  • Lượt xem: 10.756
  • Dung lượng: 111,4 KB
Sắp xếp theo