Viết đoạn văn miêu tả vẻ đẹp của một loài hoa thường có vào ngày Tết ở địa phương em Luyện tập về tính từ - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo

Viết đoạn văn miêu tả vẻ đẹp của một loài hoa thường có vào ngày Tết ở địa phương em gồm 6 mẫu hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều ý tưởng mới để viết đoạn văn tả hoa mai, hoa đào, hoa nguyệt quế...

Hoa mai

Mỗi loài hoa mang một nét đẹp riêng, đặc trưng, hoa mai là đặc trưng cho Tết miền Nam, thì hoa đào lại đặc trưng cho Tết miền Bắc. Vậy mời các em cùng tham khảo bài viết dưới đây để nhanh chóng trả lời câu hỏi tiết Luyện tập về tính từ - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo trang 84.

Đặt 3 - 4 câu miêu tả vẻ đẹp của một loài hoa thường có vào ngày Tết ở địa phương em

Ngày Tết ở địa phương em gắn liền với hình ảnh cây đào. Cây đào chỉ nở hoa rộ vào dịp mùa đông trong Tết. Hoa đào có màu hồng nhạt, bông hoa nhỏ nhắn chúm chím nở dần. Các nụ hoa nhỏ xíu, ấy vậy mà có thể bung nở to hơn nhiều vào dịp Tết đến, mồng 1, mông 2. Giờ đây, chỉ cần nhìn thấy cây đào là em đã thấy hình ảnh Tết hiện về.

Viết một đoạn văn tả về một loài hoa thường có vào dịp tết, trong đó có sử dụng mẫu câu Ai thế nào?

Đoạn văn tả cây hoa đào

Mẫu 1

Đào bung nở rực rỡ mấy hôm nay. Những cánh đào mỏng tang, xinh đẹp ,dịu dàng. Màu hồng phơn phớt làm đào thêm lung linh. Không ít bông hoa bung nở quá độ, vội vã khóe sắc xuân thì. Nhưng cũn có nhiều nàng đào vẫn e ấp, cúi mình thẹn thùng, nhung nhớ. Nhìn đào, nhớ tết, nhớ quê hương.

Mẫu 2

Mỗi dịp Tết đến xuân về đều làm cho con người rộn lên những cảm giác tưng bừng, hào hứng khó tả. Mọi người nô nức đi mua sắm Tết. Trên bàn thờ tổ tiên thường có mâm ngũ quả, bánh chưng và một cây đào. Cây đào tượng trưng cho mùa xuân. Cây đào mới trồng nên rất nhỏ gốc cây to, sần sùi như da cóc, nổi lên những u cục. Nhưng ít ai biết rằng, trong đó có một dòng nhựa mát lành đang cuồn cuộn chảy để đi nuôi cây. Thân cây nhỏ, cong cong như con tôm. Từ thân cây mọc ra các cành cây khẳng khiu, chứa đầy nhựa sống. Ở đầu cành cây mới xuất hiện những chồi non xanh mơn mởn. Lá đào mỏng xanh quanh năm một màu xanh dìu dịu. Hoa đào khoe hương sắc trước gió mùa xuân như một cô gái đôi mươi dịu dàng trước cuộc đời. Hoa đào đẹp tinh khiết và thuần túy. Hoa đào tuy không thơm nhưng có vẻ đẹp quyến rũ lạ thường. Cánh hoa mỏng như cánh bướm non, màu phớt hồng. Nhụy hoa màu vàng lấp ló trong cánh hoa nâng niu và gìn giữ nhụy hoa như đang gìn giữ một vật báu, cây giống như dân ta đang, đã, sẽ gìn giữ những nét đẹp truyền thống mà ông cha ta để lại. Em cảm ơn cây đào vì cây đã mang đến cho nhà em vẻ đẹp trong ngày xuân nồng ấm. Mỗi ngày em lại tưới nước cho cây và ngắm vẻ đẹp tự nhiên của nó.

Đoạn văn tả cây mai

Mẫu 1

Hoa mai có màu vàng mịn, hoa thường có năm cánh, thường hay nở vào ngày Tết. Những cánh hoa mai thường hay to hơn hoa đào một chút. Hoa mai có hương thơm nhè nhẹ thường hay có những anh ong cô bướm đến đậu. Chị nhị hoa thường chìa mái tóc của mình đua nhau theo gió. Anh bầu nhụy cứ nằm giấu mình bên trong không chịu ra ngoài. Đối với mọi người là như thế, nhưng đâu ai biết anh bầu nhụy đã giúp bông hoa cong, tròn ra thật đẹp. Em rất yêu quý bông hoa mai này.

Mẫu 2

Hình ảnh cây mai mang lại sự sang trọng, sung túc và trong cái Tết đầm ấm năm trước, ngoại em cũng đã mua một cây mai nhỏ để làm tăng thêm không khí vui nhộn. Thân cây mai nhỏ nhắn thấp nhưng lại không nhỏ như cây đào. Nó to hơn câu đào một chút, đặc biệt là thân của nó không cao mà nó thấp lùn lùn tán cây rộng ra nhiều cành nhỏ. Trên những cành nhỏ ấy những bông hoa đẹp đẽ sẻ nở ra. Nhìn cây mai dễ thương như một chú lùn, chú lùn ấy lại không hề buồn cười mà lại mang đến cho người ta cảm giác thật yêu mến và dễ nhìn. Chính vì thế mà việc khuân vác cây mai đi thật dễ dàng. Cây mai ấy điều đáng chú ý nhất là những bông hoa màu vàng giống như hàng ngàn bông mặt trời chói lọi. Ngày tết để hoa mai trên bàn uống nước tiếp khách thì không chỉ bản thân gia đình cảm thấy mang lộc mang phước về nhà mà ngay những người khách đến chơi cũng có cảm giác như thế. Cành mai mỏng manh như tờ giấy vậy, nhưng tờ giấy ấy là tờ giấy vàng. Cái màu vàng nhạt làm đẹp mắt người ta chứ không phải cái màu vàng chóe. Những nhị hoa màu vàng sậm hơn nở xòe trong như nhưng hương sắc mà thiên nhiên đất trời ban tặng. Nhìn cây mai giống như những thỏi vàng ngày xưa vậy, cái màu vàng may mắn của tiền bạc và phú quý giàu sang. Mai như hiện thân của thần tài đến mọi nhà vậy, không cần chơi mai mà chỉ cần nhìn thấy mai thì con người ta đã thấy xốn xang trong lòng. Không chỉ thấy phú quý mà còn thấy cả mùa xuân sinh sôi nảy nở của đất trời.

Đoạn văn tả hoa nguyệt quế

Nguyệt quế! Ôi loài cây thân thương! Chắc mọi người ai cũng thắc mắc tại sao tôi lại coi nó như một loài cây thân thương đúng không? Vì đây là loài cây có ý nghĩa với tôi rất nhiều. Cây nguyệt quế được trồng ở đầu ngõ là kỉ niệm của nội tôi. Nguyệt quế thân gỗ, to bằng ngón chân cái có nhiều cành to bằng chiếc đũa, hoặc chỉ to bằng cọng rơm màu nâu xám. Mỗi nhánh cây bằng chiếc tăm dài có từ bảy đến chín lá hình thoi màu xanh thẫm mượt bóng, nhất là sau một đêm mưa. Cành lá sum sê, xoè tán rất đẹp trông cứ như một chiếc ô xanh xinh xinh căng lên. Đến mùa hoa nở, từng chùm hoa trắng phau tỏa hương thơm ngào ngạt dưới ánh trăng rằm. Khi còn bé, mỗi khi qua nhà nội chơi là tôi và lũ em đều chạy lại và ngắm nghía cây một cách say sưa và nói về đủ thứ chuyện trên trời dưới đất. Có khi chúng tôi lại lặng yên ngồi bên cây nghe nội tôi kể về những kỉ niệm của nội về thời chiến tranh khốc liệt. Giờ nội tôi cũng không còn nữa nhưng nguyệt quế vẫn còn đó và luôn gợi nhớ chúng tôi về nội mãi.

Lưu ý: Các câu in đậm có sử dụng mẫu câu Ai thế nào?

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
203
  • Lượt tải: 99
  • Lượt xem: 24.713
  • Dung lượng: 160,1 KB
Sắp xếp theo