Nói về một lần em đi thăm họ hàng hoặc người thân (3 mẫu) Về thăm bà - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo

Nói về một lần em đi thăm họ hàng hoặc người thân gồm 3 mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 biết cách làm bài văn nói về lần đi thăm họ hàng thật hay, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng thầy cô.

Thăm bà

Qua đó, còn giúp các em nhanh chóng trả lời câu hỏi tiết Đọc: Về thăm bà - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo tập 1 trang 41. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều ý tưởng mới cho bài nói của mình thêm sinh động:

Nói về một lần đi thăm họ hàng hoặc người thân - Mẫu 1

Cuối tuần trước, gia đình em về quê ăn giỗ. Các bác, các cô chú lâu ngày không gặp đều ôm chầm lấy em và nói: "Dạo này thằng bé lớn nhanh quá". Mọi người trong dòng họ tụ họp, quây quần rất đông. Có khoảng hơn 30 người, già trẻ gái trai, chia thành 5 mâm cỗ. Các món ăn rất ngon. Vừa ăn, mọi người vừa nói chuyện, cười đùa rôm rả. Cảnh tượng thật vui vẻ, đầm ấm, giản dị.

Nói về một lần đi thăm họ hàng hoặc người thân - Mẫu 2

Nghe tin bác em mổ ruột thừa, bố mẹ đưa em lên thành phố thăm bác. Bác nằm ở một bệnh viện rất to, rộng. Trong phòng bệnh có khoảng 5 giường bệnh khá sạch sẽ, rộng rãi. Mẹ em vắt nước cam cho bác uống, ngồi nghe bác nói chuyện. Bác em nói rằng phẫu thuật thành công, hôm nay bác đã tập đứng lên đi lại được rồi. Em cảm thấy vô cùng may mắn vì sức khỏe của bác hồi phục rất nhanh chóng.

Nói về một lần đi thăm họ hàng hoặc người thân - Mẫu 3

Vào dịp nghỉ hè, em có dịp ra Hà Nội thăm nhà bác. Bố mẹ em đều là người miền Bắc nhưng vào đây làm ăn sinh sống hơn chục năm nay. Ngày bé, em cũng đã được ra Hà Nội một lần nhưng hồi ấy em còn bé quá, chưa có ấn tượng gì. Bây giờ, em đã lớn, thấy Hà Nội thật cổ kính và xinh đẹp. Bác dẫn em đi thăm Hồ Gươm, cầu Thê Húc, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quảng trường Ba Đình,... Vừa đi, bác vừa kể cho em nghe về những câu chuyện lịch sử. Em cảm thấy rất vui và hào hứng khi được ra Hà Nội.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 190
  • Dung lượng: 108 KB
Sắp xếp theo