Sử dụng biện pháp nhân hóa để viết về một loài cây hoặc một loài vật em thích Ôn tập học kì 1 Tiết 4 - Tiếng Việt 4 CTST

Sử dụng biện pháp nhân hóa để viết về một loài cây hoặc một loài vật em thích gồm 2 mẫu hay nhất, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều ý tưởng mới để viết đoạn văn thật hay, thật sinh động.

Con mèo

Qua đó, các em dễ dàng trả lời các câu hỏi trong tiết Ôn tập học kì 1 Tiết 4 - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo tập 1 trang 146. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều vốn từ, nhanh chóng viết đoạn văn thật hay.

Đề bài: Sử dụng biện pháp nhân hóa để viết 3 - 4 câu về một loài cây hoặc một loài vật em thích.

Sử dụng biện pháp nhân hóa để viết về một loài cây hoặc một loài vật em thích

Viết về một loài cây em thích

Hè năm nào tôi cũng về nhà nội chơi, sau nhà có vườn cây do chính tay ông tôi trồng và chăm sóc. Trong vườn, gia đình nhà chuối tiêu chen chúc, tựa sát vào nhau trông thật thân thiết. Mấy cây bưởi già thưa thớt lá, sai trĩu những quả xanh ngắt, giống bưởi này ngon lắm, đây là thứ cây mà ông tôi tâm đắc nhất. Phía góc vườn là cây măng cụt rậm rạp, cao hơn hẳn những cây khác, ông tôi thường gọi nó là anh cả của cả vườn, nghe ông kể, anh măng cụt này cũng kiêu ngạo lắm, ông tôi phải vất vả chăm sóc suốt năm trời mới được đón lứa quả đầu tiên. Ngự trị giữa vườn là chị xoài, tán cây rộng lớn như những cánh tay treo đầy trái xoài mập mạp. Tôi thích khu vườn này lắm, một phần vì có nhiều thứ quả ngon, một phần vì nó chứa đựng biết bao tâm huyết của ông nội tôi.

Viết về một loài vật em thích

Nhà em có nuôi một chú mèo rất dễ thương tên là Mi Mi rất ngoan, vâng lời; mỗi khi em đi học về là Mi Mi lại ra trước của đón em. Chú quấn quýt bên chân em như muốn em chơi cùng hay vuốt ve bộ lông mượt như nhung của chú vậy. Mi Mi không như những chú mèo khác, cứ đến giờ ăn là Mi Mi ngoan ngoãn nằm dưới bàn chứ không trèo lên ăn vụng đâu! Vì thế mà nhà em rất thích chơi cùng với Mi Mi!

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 194
  • Dung lượng: 127,5 KB
Sắp xếp theo