Kể về một anh hùng hoặc một tài năng nhỏ tuổi mà em biết Nói và nghe - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo

Kể về một anh hùng hoặc một tài năng nhỏ tuổi mà em biết gồm 2 mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều thông tin bổ ích, nhanh chóng kể về anh hùng nhỏ tuổi Kim Đồng, Yết Kiêu thật hay.

Kim Đồng

Qua đó, các em dễ dàng trả lời các câu hỏi trong tiết Nói và nghe: Nói về một anh hùng hoặc một tài năng nhỏ tuổi - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo tập 1 trang 87, 88. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để nhanh chóng kể lại câu chuyện thật hay:

Nói về một anh hùng hoặc một tài năng nhỏ tuổi mà em biết

Nói về anh hùng nhỏ tuổi Kim Đồng

Em nói về nhân vật Kim Đồng, chú bé lúc ấy chỉ mới 15 tuổi. Kim Đồng tham gia vào Đội Nhi đồng Cứu quốc, có nhiệm vụ canh gác, bảo vệ cuộc họp bí mật của Trung ương Đảng. Kim Đồng đánh lạc hướng của quân thù cho cuộc họp của Đảng thành công, bị hoả lực và lực lượng địch tấn công. Kim Đồng hi sinh lúc tròn 15 tuổi. Em cảm thấy khâm phục trước sự dũng cảm, sự nhạy bén của Kim Đồng. Sẵn sàng hi sinh cho nhiệm vụ cao cả của Đảng, giành độc lập dân tộc.

Nói về anh hùng nhỏ tuổi Yết Kiêu

Yết Kiêu chính là người anh hùng mà em vô cùng ngưỡng mộ. Yết Kiêu sinh ra và lớn lên trong một gia đình bình thường nhưng anh không hề bình thường một chút nào. Tự anh đã học bơi và tập luyện chăm chỉ, trở thành một người có khả năng bơi lội và lặn sâu giỏi vô cùng. Mang trái tim nhiệt huyết muốn góp sức mình giết địch cứu nước. Yết Kiêu đã lên kinh đô, chủ động xin nhà vua cho tham gia đánh giặc. Nhờ khả năng lặn sâu và nín thở lâu, Yết Kiêu thành công đốn hạ nhiều chiến thuyền của địch, gây ra những tổn thất lớn và nỗi sợ hãi cho bọn chúng. Các đóng góp ấy của người anh hùng dũng cảm nhỏ tuổi Yết Kiêu đã khiến em càng thêm yêu mến, tự hào.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 986
  • Dung lượng: 104,7 KB
Sắp xếp theo