Nói nối tiếp để cùng bạn tả một loài hoa em biết, trong đó có hình ảnh so sánh Tả loài hoa em thích lớp 4

Nói nối tiếp để cùng bạn tả một loài hoa em biết gồm 2 mẫu hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 4 biết cách sử dụng hình ảnh so sánh vào đoạn văn tả hoa sen trắng, tả hoa nguyệt quế của mình cho thêm sinh động hơn.

Tả hoa

Qua đó, các em còn dễ dàng trả lời các câu hỏi trong tiết Viết: Luyện tập viết đoạn văn cho bài văn miêu tả cây cối - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo tập 2 trang 49, 50. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều vốn từ, nhanh chóng viết đoạn văn thật hay.

Nói nối tiếp để cùng bạn tả một loài hoa em biết, trong đó có hình ảnh so sánh

Tả hoa sen trắng

Hoa sen thường nở vào cuối mùa hạ và đầu mùa thu, mùa thu mùa tựu trường cũng là lúc hoa sen nở, mỗi khi đi học ngang qua đó là một lần được ngắm vẻ đẹp của cả đầm sen. Hoa sen có nhiều cánh, khi chưa nở thì chụm lại, lúc nở thì xòe rộng ra, để lộ nhị vàng bên trong. Hoa sen có hai loại: hoa sen trắng và hoa sen đỏ nhưng không phải là đỏ tươi mà gần giống như màu mận chín. Hoa sen trắng mang một vẻ đẹp tinh khiết, tao nhã, còn hoa sen đỏ mang một vẻ đẹp đậm đà. Hoa sen có mùi thơm thoang thoảng, còn có một thức uống được xem như là đặc sản mà có sự góp phần của hoa sen đó là “chè sen” hay chính là chè ướp với cánh hoa sen.

Tả cây hoa nguyệt quế

Cây nguyệt quế thuộc loại thân gỗ mềm như cây hoa nhài, cây chè nhưng nó chỉ cao khoảng 1 mét. Cành cây, nhánh cây khép tán, lá um tùm xòe ra. Mỗi cành có nhiều nhánh, mỗi nhánh có nhiều tia, mỗi tia thường có bảy lá trổ về hai phía. Lá hình bầu dục, to bằng bề mặt đốt ngón tay trỏ trẻ em. Lá non xanh nhạt, lá bánh tẻ xanh biếc. Hoa mọc ở đầy tia lá. Một cây thường có hàng trăm, hàng ngàn tia lá; cây có bao nhiêu tia lá là có bấy nhiêu chùm hoa, chùm nụ. Khi nở hoa, trông như một mâm xôi nếp vồng lên thơm nức khắp sân thượng nhà em.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 42
  • Dung lượng: 107,6 KB
Sắp xếp theo