Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn ở địa phương em Văn mẫu lớp 4 Chân trời sáng tạo

Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn ở địa phương em gồm 2 mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 nắm được cấu trúc, nhanh chóng viết đoạn văn giới thiệu món cá suối, bún bò Huế.

Món ăn

Qua đó, các em dễ dàng trả lời các câu hỏi trong tiết Viết: Viết đoạn kết bài cho bài văn miêu tả cây cối - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo tập 2 trang 31. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều vốn từ, nhanh chóng viết kết bài thật hay.

Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn ở địa phương em

Đóng vai hướng dẫn viên giới thiệu món cá suối

Pa pỉnh tộp là tên gọi món cá suối nướng của đồng bào dân tộc Thái. Đây là món ăn không chỉ có giá trị ẩm thực cao mà còn là thước đo đánh giá bàn tay khéo léo của người chế biến. Món ăn thường sử dụng những loài cá có ở dưới suối như cá chép, cá trôi và cá trắm. Pa pỉnh tộp cần nhiều thứ gia vị trộn lẫn với nhau sao cho đậm đà, gồm: Rau thơm, hành lá, thì là, rau húng, thái nhỏ, xả, hành củ, gừng, tỏi, ớt tươi được đập dập giã nhỏ, sau đó trộn mắm muối mì chính vừa đủ. Nhưng có một thứ không thể nào thiếu được, đó là “mák khén”.

Đóng vai hướng dẫn viên giới thiệu món Bún bò Huế

Bún bò là một trong những đặc sản của xứ Huế, mặc dù món bún này phổ biến trên cả ba miền ở Việt Nam và cả người Việt tại hải ngoại. Món ăn có nguyên liệu chính là bún, thịt bắp bò, giò heo, chả Huế, nạm bò,… cùng nước dùng có màu đỏ đặc trưng và vị sả và ruốc. Đôi khi tô bún còn được thêm vào thịt bò tái, chả cua, và các loại nguyên liệu khác tùy theo sở thích của người nấu. Sau khi xương bò được hầm chín tới, người ta thường thêm vào một ít chả heo hay chả cua được quết nhuyễn. Thịt bò có thể được cắt mỏng, nhúng vào nước dùng đang sôi trước khi cho vào tô bún (gọi là thịt bò tái). Thịt bò mềm, nước chan ngọt cùng với mùi thơm của bún sẽ là một ấn tượng khó phai đối với bất kỳ ai lần đầu ăn bún bò Huế.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 140
  • Dung lượng: 109,1 KB
Sắp xếp theo