Viết bài văn tả một vườn rau hoặc một vườn hoa mà em thích Văn mẫu lớp 4 Chân trời sáng tạo

Viết bài văn tả một vườn rau hoặc một vườn hoa mà em thích gồm 2 mẫu hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều vốn từ, nhanh chóng viết bài văn tả cây cối thật hay.

Vườn rau

Qua đó, các em dễ dàng trả lời các câu hỏi trong tiết Ôn tập giữa học kì 2 Tiết 6, 7 - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo tập 2 trang 76, 77, 78. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều vốn từ, nhanh chóng viết bài văn tả vườn rau, tả vườn hoa thật sinh động.

Viết bài văn tả một vườn rau hoặc một vườn hoa mà em thích

Tả vườn rau

Ngày nào cũng vậy, đi học về là em chạy ngay ra vườn rau của bà phía sau nhà. Đó là nơi mà em yêu thích nhất trong căn nhà nhỏ của mình.

Vườn rau không lớn, chỉ khoảng 10m vuông, được bà rào quanh bằng gậy tre, tranh lũ gà, vịt hay chú Lích nhà em chạy vào quậy phá. Luống rau được phân thành nhiều vòng nhỏ song song với chiều rộng của luống. Cứ năm vòng lại cách một rãnh nhỏ rộng chừng một gang tay em, dùng làm lối đi lại trong luống để chăm sóc hoặc thu hoạch rau. Trong từng vòng, cải đã lên cao chừng hai mươi xen-ti-mét. Những cây cải xanh non, tươi roi rói dưới lớp sương mỏng ban sáng. Những ngọn lá phía dưới cùng to bản, hình bầu dục như những chiếc dép xanh xếp xòe tròn quanh gốc, là là trên mặt đất. Lớp lá phía trên là lá non, ngắn và nhỏ hơn, úp vào nhau như còn ngại ngùng nắng gió. Ở một số cây cải, hoa nở vàng rộ, năm cánh xòe rộng, rung rinh trước gió trông thật là đẹp.

Mỗi buổi sáng thức dậy, em sẽ cùng bà xách một xô nước ra sau vườn để tưới cho từng luống rau. Ngọn lá rau lay động như muốn cảm ơn em và bà vậy.

Cũng nhờ khu vườn nhỏ này mà cả gia đình luôn sẵn đĩa rau xanh mướt trên bàn cơm. Đó là thành quả chăm sóc của em và bà. Em rất yêu khu vườn nhỏ xanh mướt, đầy sức sống của nhà mình.

Tả vườn hoa

Trong thành phố của em, có một khu vườn hoa thật đặc biệt. Mỗi khi em ghé qua, em như lạc vào một thế giới màu sắc đầy phép màu. Vườn hoa nằm bên cạnh con đường nhỏ, với hàng rào xanh mướt bao quanh.

Khi bước chân vào khu vườn, hương thơm của hoa lan, hoa hồng và hoa cẩm chướng lan tỏa khắp nơi. Em ngửi thấy mùi thơm ngọt ngào tỏa ra từ những đóa hướng dương và hoa ly. Cảm giác như em đang đi dạo trong một thiên đàng hoa lá.

Bên dưới đôi bàn tay tài hoa của người làm vườn, những bông hoa nở rộ thành từng khu vườn nhỏ xinh. Những hàng hoa dại như hoa cúc, cỏ ma mẹ vươn cao, tạo nên một khung cảnh đẹp như trong tranh vẽ. Những dòng suối nhỏ chảy róc rách qua vườn, thêm phần mát lành và hấp dẫn.

Không chỉ có những bông hoa trồng sẵn, mà còn có những loài hoa hoang dã tự nảy mầm và cư trú trong khu vườn. Mỗi loài hoa đều có nét riêng, nhưng lại hòa quyện một cách hài hòa tạo nên cảnh đẹp tự nhiên đầy phong cách.

Nhìn xa xa, những cánh hoa rực rỡ đan xen vào nhau, em điểm cho vườn hoa thêm phần tuyệt vời. Em cảm nhận được sự sống động và sinh động của thiên nhiên khi hàng ngàn bông hoa nở rộ tạo nên một bức tranh hoa thật tuyệt vời.

Từ khi em biết đến khu vườn hoa này, em đã trở thành một khách hàng thường xuyên. Mỗi lần em ghé thăm, em đều mang trong lòng những cảm xúc tươi đẹp và thỏa mãn khi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt diệu của vườn hoa. Đó thực sự là một nơi mà em muốn đến và thưởng thức hương sắc hoa lá mãi mãi.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 107
  • Dung lượng: 113 KB
Sắp xếp theo