Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích một bài đọc đã học ở lớp Bốn Văn mẫu lớp 4 Chân trời sáng tạo

Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích một bài đọc đã học ở lớp Bốn gồm 2 mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 biết cách sử dụng dấu ngoặc kép hoặc trạng ngữ trong đoạn văn của mình.

Xôn xao mùa hè

Với 2 đoạn văn nêu lí do em thích bài đọc Thành phố nối hai châu lục, Xôn xao mùa hè, còn giúp các em dễ dàng trả lời các câu hỏi trong tiết Ôn tập cuối năm học Tiết 4 - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo tập 2 trang 134, 135. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm vốn từ, nhanh chóng viết đoạn văn thật hay:

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích một bài đọc đã học ở lớp Bốn, trong đoạn văn: Có sử dụng dấu ngoặc kép hoặc có ít nhất một câu sử dụng trạng ngữ.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích bài đọc Thành phố nối hai châu lục

Trong số các bài đọc đã được học ở lớp bốn, em thích nhất là bài đọc "Thành phố nối hai châu lục". Bằng cách kể chuyện vô cùng hấp dẫn, tác giả đã cho em thấy nét đẹp vô cùng độc đáo ở I-xtan-bun. Đó là nét đẹp hòa quyện giữa cổ kính và hiện đại, giữa, náo nhiệt và trầm lặng, giữa châu Á và châu Âu. Hình ảnh đường phố I-xtan-bun cũng được hiện lên với những thánh đường lừng lững, cung điện tráng lệ, trung tâm mua sắm tấp nập. Bên cạnh đó, hình ảnh con người cũng không kém phần thú vị như các nghệ sĩ đường phố với đủ thể loại nhạc cụ. Bài đọc đã dẫn em đi du lịch tại một thành phố thật tuyệt vời.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích bài đọc Xôn xao mùa hè

Bài đọc “Xôn xao mùa hè” là bài thơ em yêu thích nhất trong chương trình lớp 4. Tác giả đã khéo léo nhân hóa hình ảnh mùa hè trở thành một bạn nhỏ nghịch ngợm với những trò chơi tuổi thơ thật là thú vị. Mùa hè chui vào quả mít, rồi lại trèo lên cây phượng. Có lúc lại chơi trốn tìm, hay tập đưa những cánh diều lên cao. Bài thơ với các hình ảnh và trò chơi thú vị của mùa hè đã đem đến cho em sự thích thú và hào hứng, đánh thức những kỉ niệm mùa hè vui vẻ trong em. Có lẽ chính vì vậy, mà bài thơ đã in sâu vào tâm trí của em ngay từ lần đọc đầu tiên.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 42
  • Dung lượng: 132,1 KB
Sắp xếp theo