Thuật lại một ngày hội được tổ chức ở trường em Ôn tập học kì 1 Tiết 5 - Tiếng Việt 4 CTST

TOP 3 mẫu Thuật lại một ngày hội được tổ chức ở trường em SIÊU HAY, giúp các em học sinh lớp 4 biết cách bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của mình khi chứng kiến hoặc tham gia ngày hội ở trường.

Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Với 3 mẫu thuật lại ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thuật lại Ngày hội An toàn giao thông, thuật lại buổi chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, các em sẽ có thêm kinh nghiệm trả lời các câu hỏi trong tiết Ôn tập học kì 1 Tiết 5 - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo tập 1 trang 147.

Đề bài: Thuật lại một ngày hội được tổ chức ở trường em.

Thuật lại Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Trong không khí tưng bừng đón chào Ngày giáo Việt Nam, ai ai cũng hân hoan đón đợi. Từ đầu tháng 11, nhà trường đã tổ chức nhiều cuộc thi đua hoa điểm mười để dành tặng thầy cô, các lời tri ân ,những lời hát, bài thơ về thầy cô được chúng em ghi lại, sắp xếp vào tờ báo tường xinh đẹp và đáng yêu chào đón ngày lễ đầy trang trọng. Sáng 20-11, cả sân trường rực rỡ hoa, các bạn ai cũng trở nên thật gọn gàng và chỉnh chu trong bộ trang phục của mình. Sân khấu được trang trí từ chiều hôm trước. Những hình báo tường của các lớp được xếp đặt đẹp mắt, các lẵng hoa được bài trí hợp lý quanh các bậc sân khấu. Giữa sân khấu là phông nền với hàng chữ nổi bật được viết rất công phu và tỉ mỉ: “Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11”. Bên phải sân khấu được xếp đặt một chiếc bục là chỗ để các thầy cô lên phát biểu.

Đúng 7 giờ học sinh tập trung đông đủ, tiếng nhạc ngân trong không khí rộn rã, hân hoan. Các cô bước ra trong những tà áo dài xinh đẹp và duyên dáng, hôm nay, thầy cô ai cũng đẹp lạ thường.

Sau màn hát Quốc ca, chúng em được nghe thầy tổng phụ trách đội đọc bài diễn văn về lịch sử truyền thống và ý nghĩa của ngày lễ 20-11. Tiếp đến là chương trình văn nghệ chào mừng buổi lễ. Chương trình văn nghệ diễn ra đầy cuốn hút và hấp dẫn, các tiết mục múa hát của học sinh các lớp không chỉ ấn tượng mà còn đầy xúc động, mang ý nghĩa lớn lao. Đặc biệt, đến từ quý thầy cô có màn trình diễn rất đặc sắc của thầy Lam và cô Ánh Nguyệt với màn song ca bài “Người giáo viên nhân dân” thật mượt mà, gây thương nhớ.

Chương trình văn nghệ kết thúc, đại diện ban giám hiệu nhà trường là thầy hiệu trưởng Nguyễn Hữu Tuấn lên phát biểu cảm xúc trong ngày lễ thiêng liêng này. Lời thầy nói thật ấm áp và xúc động khiến chúng em thêm yêu, thêm quý và trân trọng công lao, sự hy sinh của mỗi người thầy, người cô trên hành trình truyền thụ tri thức cho chúng em. Để đáp lại ân tình ấy, đại diện học sinh ở trường trong nhà trường là bạn Thanh Hoa lớp 5A cũng lên phát biểu, gửi lời cảm ơn chân thành đến thầy cô. Những bó hoa tươi thắm nhất chúng em gửi đến thầy cô mang theo tất cả niềm biết ơn và sự kính trọng. Dù không phải quà cáp vật chất cao sang. Trong ánh mắt của thầy cô, em cảm nhận được niềm vui và sự tự hào dành cho chúng em

Buổi lễ kết thúc khá sớm vì thời tiết không cho phép nhưng để lại trong lòng chúng em những dòng cảm xúc khó quên. Em thầm hứa sẽ gắng học thật giỏi để không phụ những gì mà thầy cô đã hy sinh, đã lắng lo cho chúng em.

Thuật lại Ngày hội An toàn giao thông

Chiều hôm nay, trường em tổ chức Ngày hội An toàn giao thông. Đây là một sự kiện được tổ chức nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức về an toàn giao thông cho các bạn học sinh ở trong trường.

Ngày hội An toàn giao thông được tổ chức với sự tham gia thi của các nhóm học sinh lớp 4 và 5. Các em học sinh lớp 1, 2, 3 thì quan sát và cổ vũ ở dưới khán đài. Sân khấu chính là khoảng sân nhỏ ở sảnh tòa nhà học tập, được trang trí với băng rôn có dòng chữ NGÀY HỘI AN TOÀN GIAO THÔNG NĂM 2023, cùng các hình ảnh cột đèn giao thông làm từ bìa cứng. Ở góc phải, là bốn chiếc bàn đại diện cho bốn đội tham gia thi đấu. Góc bên trái là màn hình tivi chiếu câu hỏi và chỗ đứng của MC. Còn ban giám khảo là các thầy cô giáo, ngồi ở hàng ghế đầu tiên dưới khán đài. Hội thi diễn ra với ba vòng thi đấu. Với vòng thi đầu tiên là bốn đội cùng trả lời các câu hỏi về biển báo giao thông. Nhờ phần câu hỏi này, mà em và các bạn ở dưới biết thêm về nhiều loại biển báo. Vòng thi thứ hai, là cách xử lý các tình huống khi tham gia giao thông. Em đã rất bất ngờ với các tình huống do chính các thầy cô đóng vai trên sân khấu. Các bạn thí sinh đã được cùng vào tham gia để nêu cách giải quyết của mình. Ở vòng cuối cùng, chính là tiết mục văn nghệ về chủ đề an toàn giao thông do các bạn thí sinh biểu diễn. Em ấn tượng nhất là hoạt cảnh của đội Chim sẻ. Các bạn ấy đã khiến chúng em rất xúc động trước cảnh một bà cụ bị một nhóm học sinh va phải lúc qua đường. Từ đó, đội Chim sẻ lan tỏa thông điệp phải luôn chú ý khi tham gia giao thông, không được nô đùa hay nghịch ngợm trên xe. Cũng nhờ thông điệp ý nghĩa ấy, mà đội Chim sẻ đã dành giải nhất của cuộc thi.

Sau khi cuộc thi kết thúc, chúng em trở lại hoạt động tự do, để cùng đi xem các tranh ảnh, sách báo về chủ đề An toàn giao thông được trưng bày trên sân trường. Mỗi bức ảnh đều có chú thích chi tiết để chúng em dễ hiểu hơn. Thu hút nhiều bạn nhất, chính là nơi trưng bày các biển báo giao thông thường gặp. Ở đó, cô giáo còn phát cho mỗi bạn một tập giấy in các loại biển báo thường gặp để mang về nhà.

Ngày hội An toàn giao thông của trường em không quá lớn, nhưng rất bổ ích và có ý nghĩa to lớn với các bạn học sinh giống như em. Em mong rằng, sau này trường sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động thú vị như vậy cho chúng em cùng tham gia.

Thuật lại buổi chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

Buổi sáng mùa thu trời trong mà mát. Dưới vòm cây cổ thụ nổi lên hàng khẩu hiệu trên nền vải căng ngay cổng trường. "Nhiệt liệt chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam".

Từng lớp học sinh tập hợp ngồi ngay ngắn trước sân khấu ngoài trời của nhà trường, áo quần nhiều màu khăn quàng đỏ tươi thắm. Trên các dãy ghế kề hai bên sân khấu, các thầy, cô trong trường ngồi tề chỉnh trong những bộ áo dài dân tộc hoặc comple lịch sự. Cô Hiệu trưởng ngồi bên vị đại diện Hội cha mẹ học sinh.

Buổi lễ long trọng kỉ niệm ngày truyền thống của Nhà giáo Việt Nam vừa kết thúc. Các lớp nô nức chuẩn bị các tiết mục văn nghệ để biểu hiện tấm lòng yêu kính của mình đối với các thầy giáo cô giáo.

Bạn Thanh, Liên đội trưởng, trong vai người dẫn chương trình vừa xuất hiện, toàn trường vang lên một tràng vỗ tay, sau đó toàn thể im lặng lắng nghe chương trình biểu diễn.

Tiết mục đầu tiên là tốp ca của các bạn nữ 4B với bài hát “Bụi phấn" rất được chúng em ưa chuộng. Trong bộ váy nhẹ nhàng, tha thướt, nom bạn cao hẳn lên: "Khi thầy viết bảng, bụi phấn rơi rơi. Có hạt bụi nào rơi trên bục giảng, có hạt bụi nào rơi trên tóc thầy…"

Tốp ca các anh chị lớp 5E biểu diễn bài "Bài học đầu tiên". Những học sinh chững chạc, giọng bắt đầu vỡ, cất lên tiếng ca như lời tổng kết, lời hứa: "Bài học đầu tiên có bóng hình núi sông, yêu thương những cánh đồng, nối tiếp đường cha ông…

Tiếp đến các "nhà thơ" lớp 4 lên đọc thơ trên báo tường của mình vừa làm để chào mừng ngày 20-11. Những lời thơ mộc mạc, còn vụng về, nhưng chân thành khiến các thầy cô cảm động. Các em học sinh lớp 5A biểu diễn điệu múa bướm, hẳn là điệu múa các em đã học và biểu diễn từ cấp I mang lên. Những đôi cánh ngây thơ vẫy vẫy nhịp nhàng dưới ánh nắng cho ta cảm tưởng một tuổi thơ đang lớn lên dưới bầu trời trong lành.

Trời đã trưa, kim đồng hồ đã chỉ 11h30. Buổi biểu diễn văn nghệ kết thúc.

Nhìn các bạn học sinh tươi vui bước ra cổng trường tỏa đi các ngả. Em nghĩ rằng, sau tình cảm gia đình ruột thịt, tình thầy trò là một tình cảm sâu nặng giúp cho chúng em tin tưởng vào những điều tốt đẹp của xã hội, nâng đỡ chúng em trưởng thành.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
59
  • Lượt tải: 12
  • Lượt xem: 8.269
  • Dung lượng: 165,3 KB
Sắp xếp theo