Tập làm văn lớp 4: Kể lại câu chuyện Ba lưỡi rìu (10 mẫu) Kể lại cốt truyện Ba lưỡi rìu

Kể lại câu chuyện Ba lưỡi rìu tuyển chọn 10 mẫu hay nhất, giúp các em học sinh lớp 4 rèn kỹ năng kể chuyện thật tốt để kể lại toàn bộ câu chuyện Ba lưỡi rìu, kể bằng lời của chàng trai nghèo thật hay.

Ba lưỡi rìu

Truyện cổ tích Ba lưỡi rìu mang tới những ý nghĩa, bài học sâu sắc về lòng trung thực, khuyên nhủ chúng ta hãy sống thật thà sẽ được đền đáp xứng đáng. Ngoài ra, các em có thể tham khảo thêm mẫu kể chuyện Cây khế, Nàng tiên Ốc, Vịt con xấu xí để rèn kỹ năng kể chuyện thật tốt.

Kể lại cốt truyện Ba lưỡi rìu

Bức tranh 1: Thuở xưa có một chàng trai nghèo cha mẹ mất sớm. Chàng làm nghề đốn củi để kiếm sống. Một hôm đang đốn củi không may lưỡi rìu văng xuống sông.

Bức tranh 2: Chàng buồn bã thất vọng, nước mặt chàng tuôn ra. Bỗng nhiên có một cụ già xuất hiện hứa sẽ vớt lưỡi rìu lên cho chàng.

Bức tranh 3: Lần thứ nhất cụ đưa lên một lưỡi rìu bằng vàng.

Bức tranh 4: Lần thứ hai cụ đưa lên một lưỡi rìu bằng bạc.

Bức tranh 5: Lần thứ ba cụ đưa lên một lưỡi rìu bằng sắt.

Bức tranh 6: Cụ già khen chàng trai thật thà và tặng cho chàng cả ba lưỡi rìu.

Kể lại câu chuyện Ba lưỡi rìu ngắn gọn

Ngày xưa ở một làng nọ, có anh chàng tiều phu trẻ tuổi kiếm sống bằng nghề đốn củi trên rừng.

Một ngày nọ, khi đang chặt một khúc gỗ ở cạnh bờ sông, anh không may làm rớt lưỡi rìu xuống nước. Đây là gia tài lớn nhất của anh nên anh buồn và lo lắm. Đúng lúc ấy, một cụ già râu tóc bạc phơ từ dưới sông hiện lên tay cầm một lưỡi rìu bằng vàng sáng chói. Cụ hỏi rằng đây có phải lưỡi rìu anh đánh rơi hay không, thì anh lắc đầu bảo không phải. Thế là cụ già lại lặn xuống, một lát sau lại hiện lên với chiếc lưỡi rìu bằng bạc. Lần này cụ vẫn hỏi câu hỏi cũ và anh tiều phu lại lắc đầu từ chối. Đến lần thứ ba, cụ già mới cầm lên chiếc lưỡi rìu bằng sắt của anh tiều phù. Lần này, anh mới vui sướng cảm ơn cụ và xin nhận lại lưỡi rìu.

Thấy anh tiều phu tuy nghèo nhưng thật thà, không tham lam. Cụ già đã tặng cho anh cả 2 lưỡi rìu bằng vàng và bạc. Đó là phần thưởng dành cho một người có lòng trung thực.

Kể chuyện Ba lưỡi rìu hay

Thuở ấy có một chàng trai nghèo cha mẹ mất sớm. Một hôm chàng lên rừng đốn củi không may lưỡi rìu văng xuống sông

Chàng buồn lắm ! Ngày mai, ngày kia... Lấy cái gì đốn củi nuôi thân đây? Nghĩ vậy mà nước mắt chàng tuôn ra. Bỗng nhiên có một cụ già xuất hiện hỏi:

- Có chuyện gì mà cháu khóc thảm thiết vậy?

Chàng trai kể lại sự tình cho ông cụ nghe. Ông cụ hứa sẽ giúp chàng trai vớt lưỡi rìu lên.

Nói rồi, ông lão lặn xuống sông. Một lúc sau, ông đưa lên một lưỡi rìu bằng vàng sáng chói hỏi:

- Có phải lưỡi rìu của cháu không?

Chàng trai vội nói:

- Không! Không phải của cháu ạ.

Lần thứ hai, ông cụ lặn xuống rồi đưa lên một lưỡi rìu bằng bạc hỏi

- Cái này có phải của cháu không?

Chàng lại đáp:

- Thưa ông, không phải ạ

Lần thứ ba ông cụ lặn xuống. Lần này ông đưa lên một cái lưỡi bằng sắt và hỏi

- Thế cái này có phải không ?

Nhìn kĩ lưỡi rìu, chàng phấn khởi reo lên:

- Đúng rồi ông ạ! Cháu cảm ơn ông ạ!

Ông lão đưa lưỡi rìu cho chàng tai rồi mỉm cười nói:

- Cháu là một chàng trai thật thà ngay thẳng. Nghèo mà không tham. Cháu đáng được thưởng lắm. Ta tặng cháu cả ba lưỡi rìu này.

Nói xong ông lão biến mất. Chàng trai chắp tay vái lạy bốn phương rồi vui vẻ xách rìu về nhà.

Kể câu chuyện Ba lưỡi rìu

Thuở ấy, có một chàng tiều phu nghèo, hiền lành, tốt bụng, cha mẹ mất sớm chỉ để lại cho chàng một chiếc rìu sắt để kiếm sống qua ngày. Hàng ngày chàng vào rừng đốn củi. Một hôm, chàng đi kiếm củi như bao ngày khác. Hôm ấy, chàng đang chặt một gốc cây khô bên cạnh một con sông nước chảy xiết. Chàng chặt được vài nhát thì đột nhiên lưỡi rìu bị gãy cán, văng xuống sông.

Chàng tiều phu ngồi than thở bỗng nhiên có một cụ ông tóc trắng bạc phơ, đôi mắt hiền từ xuất hiện, nhìn chàng tiều phu và hỏi:

- Cháu có chuyện gì mà buồn bã vậy?

- Thưa ông, nhà cháu nghèo lắm! chỉ có một cái rìu để cháu lấy củi kiếm sống qua ngày. Vậy mà cháu đã sơ ý để lưỡi rìu văng xuống sông. Giờ đây chẳng biết lấy gì để kiếm sống. Vì thế cháu buồn lắm cụ ạ!

- Tưởng chuyện gì, cháu đừng buồn nữa, để ta giúp cháu lấy lưỡi rìu lên.

Nói rồi, ông lão lao mình xuống dòng sông chảy xiết. Một lát sau, ông lão ngoi lên mặt nước cùng với một lưỡi rìu bằng vàng sáng chói, hỏi:

- Có phải lưỡi rìu của cháu đây không?

Nhìn lưỡi rìu bằng vàng, chàng tiều phu vội lắc đầu:

- Dạ thưa cụ, không phải rìu của cháu.

Nghe nói thế, cụ già lại rẽ nước lặn xuống lòng sông chảy xiết. Một lát sau, cụ già ngoi lên mặt nước cùng với một chiếc rìu bằng bạc sáng chói, lấp lánh dưới nắng trời, hỏi:

- Này cháu, đây có phải lưỡi rìu của cháu không?

Nhìn lưỡi rìu bằng bạc, chàng tiều phu vội lắc đầu, ái ngại trả lời:

- Không phải của cháu, rìu cháu khác cơ.

Thấy chàng tiều phu buồn, có vẻ thất vọng. Cụ già xua tay:

- Đừng lo, ta thử lần nữa xem sao.

Nói rồi, cụ già biến mất trong vào lòng sông. Chỉ một lát sau, cụ ngoi lên mặt nước, giơ cao lên một lưỡi rìu bằng sắt.

Cụ hỏi:

- Cái rìu bằng sắt này chắc là của cháu phải không?

Chàng reo lên:

- Đúng là rìu của cháu đây ạ! Chàng tiều phu cảm ơn ông cụ ríu rít.

Cụ già bước lên bờ. Cụ đưa cả ba lưỡi rìu cho anh và nói: “Con là chàng trai thật thà, không tham lam và chịu khó. Con thật xứng đáng nhận cả ba lưỡi rìu này". Anh đưa tay đón món quà của cụ già, run run, miệng mấp máy nói: "Cháu cảm ơn ông"... Cụ già đã biến mất từ bao giờ.

Kể lại câu chuyện ba lưỡi rìu bằng lời của chàng trai nghèo

Tên tôi là Khang, vốn làm nghề tiều phu. Bố mẹ mất sớm, tôi sống thui thủi một mình trong một căn lều dựng tạm nơi bìa rừng. Cuộc sống của tôi cứ êm đềm trôi qua cho đến một ngày tôi gặp một sự lạ kì.

Hôm ấy, cũng như mọi khi, tôi vác rìu vào rừng đốn củi. Không hiểu tay chân vụng về thế nào, tôi làm rơi rìu xuống con sông gần đó. Nước sâu, sông rộng, khó lòng lấy lại được rìu. Mà đó lại là kế sinh nhai duy nhất. Tôi buồn lắm! Ngày mai, ngày kia … và những ngày sau nữa tôi lấy gì mà kiếm củi nuôi thân đây? Càng nghĩ nước mắt tôi càng tuôn nhiều, chảy dài trên khuôn mặt đen sạm của tôi. Đúng lúc đó, một cụ già râu tóc bạc phơ xuất hiện trước mặt tôi. Trông cụ thật hiền lành và phúc hậu với vầng trán cao, khuôn mặt hồng hào. Ôn tồn cụ hỏi:

- Có chuyện gì mà con khóc thảm thiết vậy?

Tôi bèn thật thà kể đầu đuôi mọi chuyện cho ông lão nghe. Nghe xong, ông lão cười và hứa sẽ tìm lại chiếc rìu cho tôi. Tôi vui lắm!

Nói rồi, ông lão lặn ngay xuống sông. Chỉ một lát sau ông đã ngoi lên, trên tay cầm một lưỡi rìu bằng vàng sáng lấp lánh. Ông giơ rìu lên hỏi tôi:

- Đây có phải rìu của cháu không?

Dù chiếc rìu đó rất đẹp và có giá trị nhưng không phải rìu của mình thì đừng có lấy. Tôi vội trả lời:

- Không! Đó không phải cây rìu của cháu đâu ông ạ!

Nghe tôi nói xong, ông cụ lại lặn xuống sông một lần nữa. Lần này khi ngoi lên ông cụ cầm trên tay cầm một lưỡi rìu bằng bạc trông rất thích mắt. Cụ vẫn hỏi như cũ:

- Đây có phải rìu của cháu không?

Tôi không ngần ngại mà từ chối ngay:

- Thưa ông, cái này cũng không phải rìu của cháu.

Không nản, ông cụ lại tiếp tục lặn xuống sông lần nữa. Một lát sau, ông ngoi lên khỏi mặt nước với chiếc rìu bằng sắt hết sức bình thường, cán rìu nhìn còn hơi cũ. Nhưng đó chính là chiếc rìu của tôi. Sung sướng tôi reo to:

- Đây mới chính là rìu của cháu ông ạ!

Nghe vậy, ông lão đưa lại rìu cho tôi và nói. Cháu quả là một chàng trai thật thà, nghèo nhưng không tham lam. Cháu xứng đáng được thưởng. Ta tặng cho cháu cả ba lưỡi rìu này. Nói xong, ông lão vụt biến mất. Tôi biết mình gặp tiên nên chắp tay cảm tạ rồi về nhà. Nhờ ba chiếc rìu đó, tôi có cuộc sống ấm no và hạnh phúc trọn đời.

Kể lại câu chuyện ba lưỡi rìu - Mẫu 1

Gần khu rừng nọ, một anh tiều phu rất nghèo nhưng thật thà, ngay thẳng. Gia sản của anh ngoài một chiếc rìu sắt để kiếm sống thì chẳng còn thứ gì khác đáng giá. Sáng ấy, như thường lệ chàng vác rìu vào rừng kiếm củi. Vừa chặt được vài nhát thì rìu gãy cán, văng luôn lưỡi rìu xuống dòng sông bên cạnh. Anh tiều phu buồn rầu than vãn: “Ta chỉ có một chiếc rìu để kiếm sống, giờ đã mất, biết sống sao đây!”. Nghe lời than vãn tội nghiệp của anh tiều phu, tiên ông biến thành một ông cụ già râu tóc bạc phơ, tay chống gậy xuất hiện an ủi:

- Thôi con đừng buồn nữa! Ta sẽ giúp con tìm lại rìu.

Anh tiều phu chưa hết ngạc nhiên thì cụ già đã lặn xuống sông. Lần thứ nhất, cụ vớt lên một cây rìu bằng vàng. Trông nó mới đẹp và quý giá lắm sao! Ánh sáng của nó tỏa ra như một vầng hào quang rực rỡ. Cụ già liền hỏi anh tiều phu:

- Rìu này là của con phải không?

- Không! Thưa cụ, cái rìu này không phải của con.

Cụ già lại lặn xuống. Lần thứ hai, cụ vớt lên một cái rìu bằng bạc. Ánh sáng của nó tỏa lấp lánh. Cụ lại hỏi:

- Chắc cái rìu này là của con?

- Thưa cụ, cái này cũng không phải của con.

Như hiểu ý, cụ già lại lặn xuống sông lần nữa. Lần thứ ba, cụ vớt lên một cái rìu bằng sắt. Trông cái rìu cũ kĩ, xấu xí. Cụ già tiến lại gần anh tiều phu và đưa chiếc rìu cho anh ngắm nghía thật lâu, rồi anh thưa:

- Đây đúng là chiếc rìu của con vừa đánh rơi!

Cụ già tươi cười trao chiếc rìu cho anh tiều phu. Anh quỳ xuống cảm ơn và đưa hai tay đỡ chiếc rìu. Cụ già xoa đầu và khen:

- Con là người thật thà! Con không tham lam những gì không phải của mình. Vì thế phần thưởng cho tấm lòng trung thực của con là ba chiếc rìu vừa vớt lên.

- Cụ đã giúp con tìm lại chiếc rìu sắt là đủ rồi. Con không dám nhận hai chiếc rìu kia vì nó không phải là của con.

Cụ già tốt bụng biến mất để lại ba chiếc rìu cho anh tiều phu. Từ đó, anh tiều phu sống trong sung sướng.

Kể lại câu chuyện ba lưỡi rìu - Mẫu 2

Bên bờ sông, một anh tiều phu nghèo đang đốn củi thì bỗng vèo... lưỡi rìu bật ra khỏi cán, vàng xuống nước chìm nghỉm. Anh ngồi xuống khóc nức nở.

Anh đang buồn rầu, chán nản thì nghe đằng sau có tiếng lá sột soạt. Một ông già từ trong rừng đi ra.

- Tại sao cháu khóc?

- Thưa ông, lưỡi rìu của cháu bật rơi xuống sông mất rồi. Cháu không có gì để chặt cây nữa.

- Không sao cháu ạ. Ông vớt lên cho cháu nhé!

Nói đoạn, ông nhảy xuống nước, lặn một hơi, trở lên, tay cầm một lưỡi rìu bằng vàng. Ông nói:

- Đây, rìu của cháu đây. Đúng rìu của cháu chứ?

- Không phải ông ạ.

Ông già lại lặn xuống mang lên một lưỡi rìu bằng bạc đưa cho anh tiều phu.

- Của cháu phải không?

- Không, không phải ông ạ.

Ông già lặn lần thứ ba và mang lên một lưỡi rìu bằng sắt.

- Cái này đúng của cháu chứ?

- Vâng, vâng, đúng ạ.

Anh cầm vội lấy rìu cảm ơn ông già và định về nhà. Ông già nắm lấy tay anh và nói:

- Cháu cầm lấy cả hai lưỡi rìu này. Cháu không tham lam, thật đáng quý.

Kể lại câu chuyện ba lưỡi rìu - Mẫu 3

Ngày xưa, có một anh tiều phu rất hiền lành, thật thà và chịu khó làm ăn. Với cây rìu, cán tròn bằng gỗ cứng, lưỡi rìu thép sắc bén, ngày ngày anh vào rừng đốn củi kiếm sống.

Một hôm, anh vung tay đốn cây, bất ngờ lưỡi rìu văng xuống sông. Anh đang ngẩn ngơ nhìn xuống nước thì thấy một cụ già hiện lên râu tóc bạc phơ, khoác chiếc áo choàng màu xanh, gương mặt hồng hào phúc hậu. Nghe anh kể lại chuyện mất rìu, cụ già nhìn anh thông cảm, rồi nói:

- Lão có thể vớt lưỡi rìu giúp anh.

Cụ để nguyên cả quần áo nhảy xuống sông ngụp lặn. Trong nháy mắt, cụ giơ lên trước mắt anh tiều phu một cái lưỡi rìu bằng vàng sáng choé.

- Có phải rìu của anh không? - Cụ già khẽ hỏi.

- Thưa cụ, lưỡi rìu này không phải của cháu.

Cụ lại lặn xuống đáy sông, lát sau cụ đưa lên một lưỡi rìu bằng bạc sáng lấp lánh. Cụ lại hỏi:

- Chắc đây là cái rìu quý báu của anh?

- Thưa cụ, lần đầu tiên trong đời, cháu mới nhìn thấy cái rìu này.

Cụ già nở một nụ cười.

Cụ già lại lặn xuống mò. Lúc sau, cụ giơ lên cái lưỡi rìu bằng thép. Anh tiều phu vừa nhìn thấy vội reo lên:

- Đây là lưỡi rìu của cháu. Cụ cho cháu xin.

Cụ già bước lên bờ. Cụ đưa cả ba lưỡi rìu cho anh và nói: “Anh xứng đáng nhận cả ba lưỡi rìu này". Anh đưa tay đón, run run, miệng mấp máy nói: "Cháu cảm ơn ông"... Cụ già đã biến mất từ bao giờ.

Kể lại câu chuyện ba lưỡi rìu - Mẫu 4

Xưa có một anh chàng tiều phu nghèo, cha mẹ anh bệnh nặng nên qua đời sớm, anh phải sống mồ côi cha mẹ từ nhỏ và tài sản của anh chỉ có một chiếc rìu. Hàng ngày anh phải xách rìu vào rừng để đốn củi bán để lấy tiền kiếm sống qua ngày. Cạnh bìa rừng có một con sông nước chảy rất xiết, ai đó lỡ trượt chân rơi xuống sông thì rất khó bơi vào bờ.

Một hôm, như thường ngày chàng tiều phu vác rìu vào rừng để đốn củi, trong lúc đang chặt củi cạnh bờ sông thì chẳng may chiếc rìu của chàng bị gãy cán và lưỡi rìu văng xuống sông. Vì dòng sông nước chảy quá xiết nên mặc dù biết bơi nhưng anh chàng vẫn không thể xuống sông để tìm lưỡi rìu. Thất vọng anh chàng tiều phu ngồi khóc than thở.

Bỗng từ đâu đó có một ông cụ tóc trắng bạc phơ, râu dài, đôi mắt rất hiền từ xuất hiện trước mặt chàng, ông cụ nhìn chàng tiêu phu và hỏi:

- Này con, con đang có chuyện gì mà ta thấy con khóc và buồn bã như vậy?

Anh chàng tiều phu trả lời ông cụ:

- Thưa cụ, bố mẹ cháu mất sớm, cháu phải sống mồ côi từ nhỏ, gia cảnh nhà cháu rất nghèo, tài sản duy nhất của cháu là chiếc rìu sắt mà bố mẹ cháu trước lúc qua đời để lại. Có chiếc rìu đó cháu còn vào rừng đốn củi kiếm sống qua ngày, giờ đây nó đã bị rơi xuống sông, cháu không biết lấy gì để kiếm sống qua ngày nữa. Vì vậy cháu buồn lắm cụ ạ!

Ông cụ đáp lời chàng tiều phu:

- Ta tưởng chuyện gì lớn, cháu đừng khóc nữa, để ta lặn xuống sông lấy hộ cháu chiếc rìu lên.

Dứt lời, ông cụ lao mình xuống dòng sông đang chảy rất xiết. Một lúc sau, ông cụ ngoi lên khỏi mặt nước tay cầm một chiếc rìu bằng vàng sáng loáng và hỏi anh chàng tiều phu nghèo:

- Đây có phải lưỡi rìu mà con đã làm rơi xuống không ?

Anh chàng tiều phu nhìn lưỡi rìu bằng vàng thấy không phải của mình nên anh lắc đầu và bảo ông cụ:

- Không phải lưỡi rìu của cháu cụ ạ, lưỡi rìu của cháu bằng sắt cơ.

Lần thứ hai, ông cụ lại lao mình xuống dòng sông chảy xiết để tìm chiếc rìu cho chàng tiều phu. Một lúc sau, ông cụ ngoi lên khỏi mặt nước tay cầm chiếc rìu bằng bạc và hỏi chàng tiều phu:

- Đây có phải là lưỡi rìu mà con đã sơ ý làm rơi xuống sông không?

Anh chàng tiều phu nhìn lưỡi rìu bằng bạc sáng chói, anh lại lắc đầu và bảo:

- Không phải là lưỡi rìu của con cụ ạ

Lần thứ ba, ông cụ lại lao mình xuống sông và lần này khi lên ông cụ cầm trên tay là chiếc rìu bằng sắt của anh chàng tiều phu đánh rơi. Ông cụ lại hỏi:

- Vậy đây có phải là lưỡi rìu của con không!

Thấy đúng là lưỡi rìu của mình rồi, anh chàng tiều phu reo lên sung sướng:

- Vâng cụ, đây đúng là lưỡi rìu của con, con cảm ơn cụ đã tìm hộ con lưỡi rìu để con có cái đốn củi kiếm sống qua ngày.

Ông cụ đưa cho anh chàng tiều phu lưỡi rìu bằng sắt của anh và khen:

- Con quả là người thật thà và trung thực, không hề ham tiền bạc và lợi lộc. Nay ta tặng thêm cho con hai lưỡi rìu bằng vàng và bạc này. Đây là quà ta tặng con, con cứ vui vẻ nhận.

Anh chàng tiều phu vui vẻ đỡ lấy hai lưỡi rìu mà ông cụ tặng và cảm tạ. Ông cụ hóa phép và biến mất. Lúc đó anh chàng tiều phu mới biết rằng mình vừa được bụt giúp đỡ.

Kể lại câu chuyện ba lưỡi rìu - Mẫu 5

Ba lưỡi rìu là câu chuyện cổ tích mà cô giáo của em dùng làm ví dụ để dạy cho chúng em về tính trung thực trong cuộc sống.

Câu chuyện kể về một chàng tiều phu trẻ tuổi có cuộc sống nghèo khó. Cả gia tài của anh chỉ là một túp lều nhỏ với chiếc rìu mà cha để lại. Hằng ngày, anh lên núi đốn củi kiếm sống qua ngày. Một ngày nọ, khi anh đang đốn củi ở bờ hồ, thì bất ngờ lưỡi rìu bị lung lay rồi tuột ra, lăn xuống nước. Hồ nước khá lớn lại sâu, mà anh thì không biết bơi nên anh lo lắng lắm. Đúng lúc ấy, từ dưới đáy hồ, bỗng xuất hiện một ông lão râu tóc bạc phơ. Ông ấy chính là vị tiên đang cư ngụ ở hồ này. Thấy chàng trai, ông hiền từ hỏi chuyện. Biết anh đánh rơi lưỡi rìu xuống hồ, ông liền bảo rằng mình sẽ giúp anh tìm lại, rồi lặn xuống nước mất tăm. Chỉ một lát sau, ông tiên xuất hiện với một rưỡi rìu bằng vàng sáng chói trên bàn tay, đưa cho anh tiều phu. Tuy nhiên, anh lắc đầu từ chối và bảo rằng đó không phải là rìu của mình. Nghe vậy, ông lão liền lặn xuống nước để tìm lại chiếc lưỡi rìu khác cho anh. Chừng mười phút sau, ông lão xuất hiện lần nữa với chiếc rìu bạc tinh xảo. Một lần nữa, anh tiều phu lại lắc đầu từ chối. Thấy anh trung thực như vậy, ông tiên vui vẻ lắm. Ông giơ tay hóa phép tạo ra xoáy nước, đẩy lên một lưỡi rìu sắt khá cũ. Lần này, anh tiều phu sung sướng nhận lấy, cảm ơn ông rối rít. Khi anh định trở về, tiếp tục đốn củi, thì ông lão đã tặng cho anh hai lưỡi rìu vàng và bạc, đó là phần thưởng cho lòng trung thực của anh. Nói xong, ông liền biến mất trong làn khói.

Câu chuyện Ba lưỡi rìu dạy chúng ta rằng, không được tham lam, lừa gạt người khác vì mục đích riêng của mình. Phải biết sống trung thực và thẳng thắn, như vậy mới được mọi người tôn trọng và yêu mến. Đó cũng là bài học về lòng trung thực đầu tiên của em.

Chia sẻ bởi: 👨 Bảo Ngọc
398
  • Lượt tải: 348
  • Lượt xem: 113.046
  • Dung lượng: 207,5 KB
Sắp xếp theo