Viết đoạn văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm Viết đoạn văn cho bài văn thuật lại một sự việc - Tiếng Việt 4 CTST

Viết đoạn văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm gồm 2 mẫu hay, ấn tượng, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều ý tưởng mới, nhanh chóng hoàn thiện đoạn văn thuật lại một sự việc thật hay.

Việc tốt

Các em nên bắt đầu đoạn văn của mình bằng một từ ngữ chỉ thời gian, địa điểm hoặc tình huống, chú ý thuật lại hành động, lời nói của nhân vật. Vậy mời các em cùng theo dõi 2 đoạn văn thuật lại một việc tốt dưới đây của Download.vn để có thêm vốn từ, viết đoạn văn hay hơn.

Viết đoạn văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm

Viết đoạn văn thuật lại một việc tốt - Mẫu 1

Chẳng mấy chốc đã tới bến xe buýt gần trường em rồi. Thời gian ở trên xe ngày hôm nay thật là nhanh. Cụ bà được em nhường ghế vẫy tay theo em, ra dấu như chào tạm biệt. Em khẽ cúi người, nhoẻn miệng cười về phía bà, nhanh chân xuống bến. Bỗng chốc, trong lòng em xốn xang lạ kì. Không biết có phải do mình còn chưa chào bà cụ hẳn hoi một tiếng không nhỉ? Chắc không sao đâu, bà cụ sẽ hiểu và yêu quý mình thôi!

Viết đoạn văn thuật lại một việc tốt - Mẫu 2

Hôm ấy, vào một buổi trưa hè nóng nực, những tia nắng chói chang cháy bỏng chiếu rọi xuống mặt đất. Tiếng ve sầu kêu râm ran trên những đóa hoa phượng đỏ thắm làm nổi bật cả một góc trời xanh cao vút. Tan học, đôi đạp nhanh chân để về nhà để có thể ngồi trước cánh quạt quay vù vù, để uống những giọt nước mát xua tan đi bao cái ánh nắng cháy da cháy thịt. Bỗng nhiên, từ xa tôi thấy một bà cụ đang đứng bên vệ đường, cụ giống bà ngoại tôi quá, lưng còng tay chống cái gậy, có lẽ bà đang chờ ai đó. Đến gần tôi càng thấy bà cụ càng đẹp lão, bà có khuôn mặt đầy phúc hậu, hiền từ, hằn rõ những nếp nhăn của tuổi già, bà có mái tóc trắng bạc, những sợi tóc trắng như cước. Người bà nhỏ bé gầy guộc cùng với đôi bàn tay gần xơ xác dường như chỉ còn da và xương, hiện rõ những gân xanh, chân bà cứ bước tiến rồi lùi lại, à thì ra bà muốn sang đường. Tôi nhìn hai bên đường, mọi người đều đang hối hả để về nhà khi cái nóng gay gắt đang bao trùm mọi cảnh vật, tôi dừng xe lại, tôi chạy đến bên bà và nói: - Bà ơi, để cháu giúp bà sang đường.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 10
  • Lượt xem: 1.326
  • Dung lượng: 106,4 KB
Sắp xếp theo