Viết bài văn tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích Luyện tập viết bài văn miêu tả con vật - Tiếng Việt 4 CTST

Viết bài văn tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích gồm 2 mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều vốn từ, viết bài văn tả con chuột túi, con chuồn chuồn kim thật hay.

Con chuột túi

Qua đó, các em dễ dàng trả lời các câu hỏi trong tiết Viết: Luyện tập viết bài văn miêu tả con vật - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo tập 2 trang 124. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm vốn từ, nhanh chóng viết bài văn tả con vật.

Đề bài: Viết bài văn tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích.

Tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích

Tả con chuột túi

Trong các loài chuột, chuột túi là loài to nhất. Nhìn chúng vô cùng đáng yêu.

Chuột túi khá cao lớn. Nó có thể đứng thẳng lên nhìn dáng trông như người đang đứng khom lưng. Bộ lông chuột túi có nhiều màu khác nhau nhưng đẹp nhất là bộ lông màu xám mềm mại. Cái đầu nhỏ rất cân đối với dáng người. Hai cái tai vểnh cao như nghe ngóng. Đôi mắt nó to đen với hàng lông mi dài. Đôi mắt chuột túi quả là đẹp, nhất là chuột mẹ ánh lên sự hiền dịu. Cái mũi đen và xung quanh miệng có những sợi râu trắng. Cái cổ lúc nào cũng như vươn ra xa để nhìn ngắm mọi thứ. Hai cái tay phía trước của nó khá ngắn còn hai cái chân thì dài và vững chắc. Mỗi khi di chuyển, chuột túi lại nhảy những bước thật nhanh nhẹn và linh hoạt. Điều đặc biệt và kì diệu nhất ở loài chuột túi chính là ở cái túi trước bụng của chúng. Cái túi ấy không phải để đựng đồ mà để chúng mang những đứa con. Thỉnh thoảng, chuột mẹ lại cùng con đi dạo chơi. Nhìn đứa con nằm gọn gàng trong cái túi đó thật ấm cúng và an toàn.

Chuột túi là một loại động vật thật đặc biệt nhưng nhìn nó thật dễ thương. Mỗi lần mở ti vi thấy chúng xuất hiện là em lại chăm chú theo dõi.

Tả con chuồn chuồn kim

Nhà em ở gần công viên, mỗi sớm em đều ra đây đi dạo, hít thở không khí trong lành của nắng sáng. Trên những khóm hoa, những lùm cây xanh mướt nào là ong, bướm bay phấp phới. Bên cạnh đó, còn có một loài côn trùng khác mà em thường bắt gặp, đó là những chú chuồn chuồn kim.

Đúng với tên gọi của chúng, thân chuồn chuồn chỉ mảnh như cây kim, dài khoảng 2 đốt tay người, toàn thân màu xanh đen rất dễ ngụy trang vào đám cây cỏ. Chú đậu trên một cây cỏ hong khô đôi cánh dưới ánh ban mai dìu dịu. Tư thế đậu của chú chuồn chuồn kim khác hẳn với những loài còn lại. Chú chắp đôi cánh dọc theo chiều dài cơ thể chứ không hề dang vuông góc ra như anh em họ hàng xa của mình. Bốn chân bé tí teo bám chắc vào ngọn cỏ, mỗi khi có cơn gió thoảng qua lại rung rung như đang nhún nhảy theo giai điệu bình minh.

Đôi cánh của chú mỏng manh và trong suốt như tờ giấy bóng. Nhìn kỹ lại thấy những đường gân chằng chịt như mạng nhện rải khắp mặt cánh. Nhờ có mạng lưới đó, chuồn chuồn kim mới có thể sải cánh bay lượn trên không trung. Em rón rén thật nhẹ đến gần để chú không bị đánh động mà bay mất. Đầu chú quả là tí hon nhưng lại mang một đôi mắt kép khổng lồ. Khác với đồng chủng, chuồn chuồn kim có hai con mắt cách xa nhau hơn, nằm trên đỉnh đầu để tiện quan sát.

Trên thân chuồn chuồn kim phân thành từng khúc và có các vòng cách đều quanh bụng như đốt tre. Bụng của chú lép xẹp, em cảm thấy chú ăn no hay đang đói cũng không thể thấy được thay đổi gì cả. Miệng của chuồn chuồn dạng ống, khép vào mở ra để vươn chiếc lưỡi mảnh cuốn lấy thức ăn. Mỗi khi ăn được món ngon, đuôi chú lại rung rung lên ra chiều thích thú.

Em rất yêu thích loài chuồn chuồn, nhờ chúng mà em có thể biết được thời tiết của ngày hôm đó. Ông em nói chuồn chuồn là người bạn tốt của con người, vì vậy không nên bắt chúng.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 23
  • Lượt xem: 2.819
  • Dung lượng: 135,6 KB
Sắp xếp theo