Viết đoạn văn nêu lí do em thích câu chuyện Thạch Sanh Viết đoạn văn nêu lí do thích một câu chuyện lớp 4

Viết đoạn văn nêu lí do em thích câu chuyện Thạch Sanh gồm 2 mẫu hay nhất, giúp các em học sinh lớp 4 dễ dàng trình bày các lí do em thích một câu chuyện cổ tích hoặc sự tích thật hay.

Thạch sanh

Qua chuyện Thạch Sanh chúng ta nhận được bài học về "Ở hiền sẽ gặp lành". Những người lương thiện sẽ được hạnh phúc sau tất cả những khó khăn, trắc trở. Vậy mời các em cùng tham khảo bài viết dưới đây của Download.vn để đưa ra những lý do em thích câu chuyện Thạch Sanh thuyết phục hơn:

Đoạn văn nêu lí do em thích câu chuyện Thạch Sanh - Mẫu 1

Thạch Sanh là truyện cổ tích mà em rất yêu thích. Truyền kể về Thạch Sanh - một con người vô cùng dũng cảm, tài năng. Chàng vốn là con trai của Ngọc Hoàng, được sai đầu thai xuống trần gian làm con trai của một vợ chồng tốt bụng. Đến khi lớn lên, chàng được thiên thần dạy cho đủ phép thần thông, mọi võ nghệ. Sau khi gặp gỡ và kết nghĩa với Lí Thông, Thạch Sanh luôn coi mẹ con họ như người thân. Nhưng vì quá thật thà, chàng bị Lí Thông lợi dụng. Nhờ sự dũng cảm, tài năng mà Thạch Sanh lần lượt hóa giải mọi kiếp nạn: giết chằn tinh, đánh nhau với đại bàng cứu công chúa , cứu con vua Thủy Tề, tự minh oan cho chính mình. Cuối cùng, Thạch Sanh được nhà vua gả công chúa cho. Còn về phần Lí Thông lại nhận kết cục cho sự xấu xa, độc ác của mình: bị sét đánh chết, hóa kiếp thành bọ hung. Sau này, Thạch Sanh còn đánh bại mười tám nước chư hầu và được vua truyền ngôi. Kết thúc truyện đã giúp người đọc hiểu được ước mơ của nhân dân ta về cái thiện sẽ chiến thắng cái ác, người ở hiền gặp lành. Sau khi đọc truyện, em cảm thấy rất ngưỡng mộ, cảm phục tài năng của Thạch Sanh.

Đoạn văn nêu lí do em thích câu chuyện Thạch Sanh - Mẫu 2

Thạch Sanh là câu chuyện cổ tích mà em yêu thích nhất. Khi đọc câu chuyện ấy, em được gặp gỡ chàng Thạch Sanh vừa hiền lành, chăm chỉ, lại dũng cảm, tốt bụng, chân thành. Bất chấp những hiểm nguy rình rập, chỉ cần thấy người gặp nguy khó là anh liền ra tay cứu giúp. Cũng vì vậy mà anh nhiều lần gặp hiểm nguy, bị dồn vào đường cùng. Tuy nhiên, chính sự trung thực, dũng cảm và thiện lương của Thạch Sanh đã giúp anh hóa dữ thành lành. Kết thúc câu chuyện, chàng Thạch Sanh kết hôn với công chúa và được kế thừa ngôi báu. Còn những kẻ xấu xa thì bị trừng phạt thích đáng. Từ đó, tác giả dân gian gửi gắm bài học “ở hiền gặp lành, gieo gió gặt bão” cho người đọc. Ngoài những lần giao tranh hấp dẫn giữa nhân vật chính với các thế lực xấu xa. Thì chính bài học ý nghĩa được rút ra ấy, cùng các phẩm chất đáng quý của Thạch Sanh, đã khiến em yêu thích câu chuyện cổ tích này.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Dung lượng: 111,4 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨