Viết đoạn văn tả hoa của một cây hoa mà em thích Đoạn văn có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa lớp 4

TOP 3 Đoạn văn tả hoa của một cây hoa mà em thích SIÊU HAY, giúp các em học sinh lớp 4 biết cách sử dụng hình ảnh so sánh, nhân hóa vào đoạn văn tả hoa cúc họa mi, tả hoa nguyệt quế, tả hoa hồng thật hay.

Tả hoa hồng

Mỗi loài hoa đều có nét đặc trưng riêng, với 3 đoạn văn tả hoa mà em yêu thích dưới đây còn giúp các em nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong tiết Viết: Luyện tập viết đoạn văn cho bài văn miêu tả cây cối - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo tập 2 trang 49, 50.

Đề bài: Viết đoạn văn tả hoa của một cây hoa mà em thích, đoạn văn có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa.

Đoạn văn tả hoa cúc họa mi

Cây cúc họa mi trông giống như những cây cỏ dại, với thân nhỏ dài mà mảnh mai. Lá cây cũng nhỏ mà dài như những sợi cỏ trên sân trống. Nhưng khi mùa thu đến, cây lột xác hoàn toàn, trở thành loài hoa đẹp đến ngây ngất. Hoa cúc họa mi không lớn. Khi còn là nụ, chỉ lớn chừng hạt lạc mà thôi. Khi nở bung thì lớn chừng chén trà. Nhụy hoa tròn đầy như cái cúc áo, màu vàng ruộm như rơm phơi chín nắng. Cánh hoa cúc nhỏ mà dài, mỏng manh. Cánh hoa xếp thành hai lớp, vừa không quá mỏng nhưng cũng không quá dài, tạo nên vẻ đẹp thướt tha và mềm mại. Chính vì nét đẹp ấy, mà người ta thường mặc áo dài khi chụp ảnh cùng cúc họa mi. Những bông cúc họa mi ấy mang vẻ đẹp thanh khiết, mộc mạc. Tuy giản dị nhưng không hề tầm thường.

(Các câu in đậm là hình ảnh so sánh)

Đoạn văn tả hoa nguyệt quế

Hoa nguyệt quế cành lá sum sê. Lá nhỏ bằng móng tay, xanh thẫm, bóng. Sau một trận mưa xuân hay mưa rào, lá lấp lánh. Nếu hoa ngâu nhỏ li ti như hạt kê màu vàng tươi thì hoa nguyệt quế lại trắng phau; mỗi đoá hoa thường có năm cánh thon nhỏ, xinh xinh ôm lấy nhụy hoa. Hoa nguyệt quế nở mỗi tháng một lần vào tuần trăng; nở rộ vào mùa xuân hè. Về khuya, hoa nguyệt quế toả hương ngào ngạt. Hoa nguyệt quế cũng như hoa nhài, là hương liệu thiên nhiên để ướp chè. Một chậu hoa nguyệt quế để trong phòng sẽ làm cho cuộc sống thêm phần thanh cao, sang trọng.

(Các câu in đậm là hình ảnh so sánh)

Đoạn văn tả hoa hồng

Bông hoa em thích là một bông hoa hồng nhỏ xinh, nhưng lại rất đặc biệt và thu hút sự chú ý của mọi người. Khi nhìn vào nó, em nghĩ ngay tới một bông hoa hồng nhưng có vẻ như nó được nhân hóa lên với màu đỏ rực rỡ và lá xanh tươi tràn đầy sức sống. Nếu so sánh bông hoa này với những bông hoa khác, nó như một vị thần nữ đang tồn tại giữa thiên nhiên. Cánh hoa nhẹ nhàng và thơm ngát như sợi tơ mềm mại. Nhìn thấy nó, ta cảm thấy như dường như được một phút hạnh phúc bình yên, cảm giác mọi lo lắng đều tan biến. Một bức tranh đẹp như trong cổ tích, đầy ma mị và quyến rũ. Đây là một bông hoa thật đặc biệt, biểu tượng cho sự mãnh liệt, sự nồng nàn và tình yêu cuồng nhiệt. Bông hoa hồng là biểu tượng của tình yêu và sự đam mê, và bông hoa em thích lại là một biểu tượng hòa quyện giữa cảm xúc đó với nét đẹp rực rỡ trong thiên nhiên.

So sánh:

Nếu so sánh bông hoa này với những bông hoa khác, nó như một vị thần nữ đang tồn tại giữa thiên nhiên.

Cánh hoa nhẹ nhàng và thơm ngát như sợi tơ mềm mại

Một bức tranh đẹp như trong cổ tích, đầy ma mị và quyến rũ

Nhân hóa: Bông hoa em thích là một bông hoa hồng nhỏ xinh, nhưng lại rất đặc biệt và thu hút sự chú ý của mọi người.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 1.719
  • Dung lượng: 141,1 KB
Sắp xếp theo