Viết đoạn mở bài cho bài văn tả một cây bóng mát được trồng ở trường hoặc nơi em ở Viết đoạn mở bài cho bài văn miêu tả cây cối - Tiếng Việt 4 CTST

Viết đoạn mở bài cho bài văn tả một cây bóng mát được trồng ở trường hoặc nơi em ở tuyển chọn 6 mở bài trực tiếp, mở bài gián tiếp hay, ấn tượng nhất, giúp các em học sinh lớp 4 biết cách dựng đoạn mở bài tả cây cối thật hay.

Cây phượng

Với 6 đoạn mở bài tả cây phượng, tả cây bàng, tả cây me tây theo cách gián tiếp và trực tiếp, các em sẽ có thêm vốn từ để trả lời các câu hỏi tiết Viết đoạn mở bài cho bài văn miêu tả cây cối - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo tập 2 trang 23, 24.

Viết đoạn mở bài cho bài văn tả một cây bóng mát được trồng ở trường hoặc nơi em ở

Mở bài Tả cây phượng

Mở bài trực tiếp: Ở giữa sân trường em có trồng một cây phượng lúc nào cũng sum suê bóng mát.

Mở bài gián tiếp: Sân trường em trồng rất nhiều loại cây cho bóng mát. Chúng đứng thành hàng thẳng tắp, xòe tán rộng che bóng mát khắp cả sân trường. Nhưng có lẽ gốc cây thu hút nhiều nhất vẫn là cây phượng già ở giữa sân trường.

Mở bài tả cây bàng

Mở bài trực tiếp: Trên sân trường em có trồng rất nhiều cây xanh như cây hoa sữa, cây phượng, có cả cây xoài, cây sấu… Nhưng em yêu mến nhất chính là những cây bàng ở trên sân.

Mở bài gián tiếp: Sân trường em trồng rất nhiều cây cao lớn, để tạo bóng mát cho học sinh vui chơi trên sân, đặc biệt là vào những ngày hè nóng bức. Trong đó, được học sinh ưu ái nhất, chính là cây bàng già ở giữa sân trường. Đơn giản, bởi đó là cây cao lớn nhất, tạo ra bóng mát lớn nhất trên sân trường.

Mở bài tả cây me tây

Mở bài trực tiếp: Ở sân trường em có một cây me tây cao to, tán rộng làm nơi che mát cho chúng em mỗi giờ ra chơi.

Mở bài gián tiếp: Trên sân trường em được trồng nhiều loại cây lớn, như cây bàng, cây phượng, cây sấu… Trong đó, gốc cây được các học sinh yêu thích nhất, chính là cây me tây. Bởi nó không chỉ tạo bóng mát, mà còn đem đến những trái me chua hấp dẫn mọi đứa trẻ.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
62
  • Lượt tải: 08
  • Lượt xem: 4.625
  • Dung lượng: 106,5 KB
Sắp xếp theo