Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật (gốc, thân, lá,…) của một cây bóng mát Viết đoạn văn cho bài văn miêu tả cây cối - Tiếng Việt 4 CTST

Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật (gốc, thân, lá,…) của một cây bóng mát được trồng ở trường hoặc nơi em ở gồm 3 mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều thông tin bổ ích, nhanh chóng viết đoạn văn tả bộ phận cây cối thật hay.

Tả hoa phượng

Với 3 đoạn văn tả hoa phượng, tả lá phượng, tả gốc bàng, các em còn dễ dàng trả lời các câu hỏi tiết Viết đoạn văn cho bài văn miêu tả cây cối - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo tập 2 trang 27, 28. Mời các em cùng tham khảo bài viết của Download.vn:

Đề bài: Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật (gốc, thân, lá,…) của một cây bóng mát được trồng ở trường hoặc nơi em ở.

Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật (gốc, thân, lá,…) của một cây bóng mát

Viết đoạn văn tả hoa phượng

Khi chưa muốn khoe vẻ đẹp của mình, hoa phượng e lệ ẩn mình trong khi đài hoa xanh mỡ màng. Từng nụ, từng nụ uống sương đêm và tắm nắng mai rồi từ từ hé nở. Hoa phượng có năm cánh, mượt như nhung, toàn một màu đỏ thắm. Nhị hoa dài, xung quanh có một lớp phấn hung hung vàng.

Viết đoạn văn tả lá phượng

Lá cây phượng vĩ có hình dáng khá đặc biệt. Mỗi chiếc lá phượng sẽ bao gồm nhiều chiếc lá con ở bên trong. Sống lá phượng thường dài khoảng ba gang tay, nhỏ dần từ phần gần cuống đến ngọn lá. Từ phần sống chính ấy, lại mọc ra các sống lá nhỏ hơn, dài độ nửa gang tay mọc đối xứng hai bên, xòe ra như nan quạt. Trên các sống lá nhỏ ấy, lại có những chiếc lá nhỏ như giọt nước, màu xanh tươi, hơi mỏng mọc đối xứng với nhau. Tuy lá con ấy mỏng, nhưng mọc dày nên trông cả chiếc lá phượng lúc nào cũng dày và xanh lắm. Anh em lá phượng đông đúc, nên tán cây dường như xanh quanh năm. Vào mùa xuân, chúng sẽ kết nạp thêm nhiều em lá mới, có màu xanh nõn nà. Thỉnh thoảng, rải rác trong năm, vài anh lá cũ sẽ chuyển vàng và rơi lả tả xuống sân trường tựa một cơn mưa.

Viết đoạn văn tả gốc bàng

Tưởng gốc bàng chẳng có gì lạ lẫm với chúng em nhưng nó cũng có những nét đặc biệt. Gốc bàng đại lão ở sân trường to hơn hai vòng tay chúng em, chỗ lồi chỗ lõm, da xù xì, đen nhẻm. Từ những chỗ lồi của gốc bàng, rễ cây nổi lên, bò ngoằn ngoèo trên mặt đất. Không biết bạn học sinh nào nghịch ngợm đã khắc lên gốc bàng mấy hình ngôi sao, một tên lớp 4A niên khoá nào không rõ. Làm cây đau và thành sẹo như thế là không tốt. Chúng em đều thích và yêu cây bàng. Chúng em quét lá, nhặt rác và vui chơi dưới gốc bàng, không làm cây trầy sứt, gãy cành. Vững chãi đỡ mấy tầng lá xòe rộng che mát sân trường, gốc bàng thì thầm cùng học sinh bài ca bóng mát yêu thương không dứt.

Viết đoạn văn tả

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
82
  • Lượt tải: 06
  • Lượt xem: 6.654
  • Dung lượng: 135,9 KB
Sắp xếp theo