Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật về hình dáng của con vật nuôi trong nhà mà em thích Sử dụng hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa - Văn mẫu 4 CTST

Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật về hình dáng của con vật nuôi trong nhà mà em thích gồm 2 mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 biết cách lồng ghép hình ảnh so sánh, nhân hóa vào đoạn văn tả con chó, con bò.

Con chó

Qua đó, các em dễ dàng trả lời các câu hỏi trong tiết Viết: Viết đoạn văn cho bài văn miêu tả con vật - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo tập 2 trang 94. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm vốn từ, nhanh chóng viết đoạn văn thật sinh động.

Đề bài: Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật về hình dáng của con vật nuôi trong nhà mà em thích, trong đó có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa.

Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật về hình dáng của con vật nuôi trong nhà mà em thích

Đoạn văn tả đặc điểm nổi bật về hình dáng của con chó

Nhà em có nuôi một chú chó tên là Mi Mi. Mi Mi thuộc giống chó ta, là chú chó nhỏ nhất trong đàn chó mà chó mẹ vừa sinh. Mi Mi giống mẹ nên có bộ lông đen tuyền như mực, em rất thích vuốt ve bộ lông ấy vì nó rất mềm mại. Đôi mắt của Mi Mi nhỏ xíu, đen láy, chiếc tai nhỏ lúc nào cũng vểnh lên như để nghe ngóng. Chiếc mũi nhỏ lúc nào cũng ươn ướt, chiếc miệng nhỏ xinh ham ăn nhìn rất đáng yêu.

Đoạn văn tả đặc điểm nổi bật về hình dáng của con bò

Chú bò nhà tôi mập mạp khoác lên mình một bộ lông vàng mượt đẹp như một tấm áo choàng. Cái đầu nghiêng nghiêng nhìn trông thật hiền lành. Đôi mắt tròn xoe với hàng lông mi dài. Cái mũi đen bóng được thắt một sợi dây thừng. Bốn cái chân như cái cột nhà. Bộ móng màu đon nện trôn nền đất nghe cộp cộp. Mỗi khi cười, bò để lộ hàm răng trắng đều. Hai tai chú vểnh lên như hai cái lá mít. Chú là con bò đẹp nhất vùng.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 12
  • Lượt xem: 2.081
  • Dung lượng: 126,7 KB
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Ngưu Đoàn
    Ngưu Đoàn

    🥳🥳🥳🥳🥳🥳

    Thích Phản hồi 19:44 11/04