Kể về một kỉ niệm vui của em với bạn bè (3 mẫu) Soạn Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo Bài 5

Kể về một kỉ niệm vui của em với bạn bè gồm 3 mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 chia sẻ kỉ niệm của mình với một người bạn thân thiết cho mọi người cùng nghe. Qua đó, còn giúp các em nhanh chóng trả lời câu hỏi khởi động Đọc: Cô bé ấy đã lớn - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo tập 1 trang 26.

Kỉ niệm vui

Chắc hẳn, ai cũng có những kỷ niệm vui, đáng nhớ với một người bạn. Nào hãy cùng kể lại cho các bạn và thầy cô cùng nghe nhé. Ngoài ra, các em có thể tham khảo thêm mẫu Ghi lại một kỉ niệm mùa hè mà em nhớ nhất. Mời các em cùng theo dõi bài viết:

Kể về một kỉ niệm vui của em với bạn bè - Mẫu 1

Người ta nói bạn thân giống như một chỗ dựa tinh thần, là nơi để ta chia sẻ buồn vui, sống thật với lòng mình. Mọi kỉ niệm thời thơ ấu cũng như thời học sinh của em đều gắn liền với cô bạn thân ngay cạnh nhà, kỉ niệm mà em nhớ nhất chính là lần đầu tiên hai đứa đi du lịch cùng nhau.

Người bạn đó của em tên Ly, một cô bạn nhỏ người xinh xắn và rất đáng yêu. Em và Ly quen biết nhau từ hồi em nghỉ hè lớp 2, khi đó gia đình Ly mới chuyển về khu nhà em. Bố mẹ của Ly cũng là bạn học chơi thân của bố mẹ em, lần đi du lịch đó cũng là cả hai gia đình tổ chức đi chung cho đông vui. Được đi du lịch biển ở Nha Trang chúng em rất vui, em và Ly cùng nhau ra bãi biển nhặt ốc, chơi đùa cùng những con sóng và khắc chữ trên cát.

Chúng em có nhiều sở thích giống nhau như thích ăn kem, thích uống nước dừa, thích sưu tầm những vỏ ốc, vỏ sò đẹp và cả những viên đá có màu sắc khác lạ. Buổi tối chúng em xin bố mẹ cho hai đứa được ngủ chung với nhau, thế là cả đêm hôm đó chúng em nói chuyện rất nhiều, kể hết chuyện này sang chuyện khác rồi cười đùa với nhau không muốn ngủ. Đến sáng thức dậy không biết chúng em đã ngủ quên từ lúc nào, chỉ biết đó là lần đầu tiên em cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi có người bạn chịu lắng nghe và chia sẻ mọi chuyện với mình. Em và Ly từ đó ngoắc tay kết nghĩa vừa là bạn thân vừa là chị em.

Từ đó trở đi chúng em thân nhau như hình với bóng, cuối tuần nào cũng xin được ngủ lại nhà của nhau để được chơi đùa và tâm sự nhiều hơn. Em cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi có tình bạn đẹp như vậy.

Kể về một kỉ niệm vui của em với bạn bè - Mẫu 2

Một kỉ niệm đáng nhớ nhất giữa em và người bạn thân thiết nhất, chính là một kỉ niệm diễn ra vào chiều mùa hè hai năm trước.

Hôm đó, buổi trưa trời mát, em và Khải đã rủ nhau ra sông tắm mát. Dưới ánh nắng gay gắt, nước sông được cây khế, cây dừa chê rợp mát lạnh, hấp dẫn vô cùng. Vì vậy, chúng em đã lơ là, không khởi động mà ngay lập tức lao xuống dòng nước mát. Trong lúc đang sung sướng bơi lội, em chợt thấy phần bắp chân bị cứng lại. Sau vài giây giật mình, em nhận ra ngay mình đã bị chuột rút. Chao ôi, cơ thể em nhanh chóng mất cân bằng và hai tay em chới với liên tục.

May mắn thay, Khải ở gần đó nhận ra tình hình của em, vội bơi lại để ứng cứu. Vốn hình thể của em to hơn Khải nhiều, nên quá trình gặp khá nhiều khó khăn. Xung quanh lại chẳng có người lớn nào vì đang giữa trưa. Dù vậy, Khải vẫn kiên trì kéo em vào bờ từng chút, từng chút một. Chờ gần hai mươi phút sau, em và cậu ấy mới vào được bờ. Mặt Khải lúc ấy đỏ bừng vì mệt, thở từng hơi lớn, nhưng vẫn quan tâm xoa chân cho em, nhằm giúp em sớm đỡ hơn. Nhờ có Khải, mà em đã an toàn vượt qua tình huống nguy hiểm đó.

Cũng từ hôm ấy, tình bạn giữa em và Khải càng trở nên thân thiết hơn. Em xem cậu ấy như là người anh trai thân thiết nhất của mình.

Kể về một kỉ niệm vui của em với bạn bè - Mẫu 3

Một mùa hè nữa lại về, kéo theo trong em những cảm xúc xốn xang khó tả. Và cả kỉ niệm khó quên cùng người bạn thân nhất của em cũng theo dòng cảm xúc ấy mà hiện về.

Đó là một mùa hè của ba năm về trước. Lúc đó, em mới là một học sinh lớp 2 với tính tình hiếu động, nghịch ngợm. Chính vì thế mà đôi khi em gây khó chịu cho người khác. Em vẫn nhớ rất rõ ngày hôm đó, vì nắng nóng, nên em đã sang nhà rủ Tuấn cùng mình đi bơi ở hồ bơi gần nhà. Mọi chuyện vẫn diễn ra như mọi hôm, khi chúng em khởi động làm nóng người rồi nhảy ùm xuống dòng nước mát. Thế nhưng lúc ấy, tính nghịch ngợm trong em lại nổi lên. Em rủ Tuấn cùng chơi trò thi lặn lâu dưới nước. Rồi khi Tuấn đang cố nín thở thì em đã trèo lên lưng, nhấn cả người Tuấn chìm xuống dưới nước. Sau khi làm xong, em liền cười lên khoái chí. Nhưng ngay khi thấy Tuấn trồi lên với vẻ mặt đau đớn, liên tục ho sặc sụa đến khó thở, thì em ngay lập tức nhận ra được sai lầm của mình. Lúc đó, em sợ lắm, tay chân luống cuống không biết làm sao. Chỉ dám xoay quanh, vỗ vào lưng Tuấn và liên tục xin lỗi. Thật may, chỉ một lát sau thì Tuấn cũng bình thường trở lại. Và cậu ấy không hề trách hay quát mắng em, mà chỉ nhẹ nhàng dặn em lần sau đừng làm như thế nữa. Điều đó khiến em cảm động vô cùng.

Từ lần đó, tình bạn giữa em và Tuấn càng trở nên thân thiết hơn. Và em cũng dần bỏ được tính nghịch ngợm của mình. Mỗi nhắc đến kỉ niệm này, em đều vô cùng xấu hổ. Nhưng em sẽ không bao giờ quên nó, để nhắc nhở bản thân không được phạm lại lỗi lầm đó.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 03
  • Lượt xem: 524
  • Dung lượng: 126,6 KB
Sắp xếp theo