Giới thiệu về một công trình kiến trúc mà em thích Văn mẫu lớp 4 CTST

Giới thiệu về một công trình kiến trúc mà em thích gồm 2 mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, có thêm nhiều thông tin bổ ích để giới thiệu về con đường gốm sứ ven sông Hồng, địa điểm khảo cổ Angkor.

Con đường gốm sứ ven sông Hồng

Qua đó, các em dễ dàng trả lời các câu hỏi trong tiết Nói và nghe: Giới thiệu về một công trình kiến trúc - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo tập 2 trang 100. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm vốn từ, nhanh chóng viết đoạn văn giới thiệu thật sinh động.

Giới thiệu về con đường gốm sứ ven sông Hồng

Con đường gốm sứ ven sông Hồng là món quà của những tấm lòng dâng lên Thăng Long-Hà Nội nhân dịp ngàn năm tuổi. Con đường gốm sứ ven sông Hồng dài gần 4km với diện tích khoảng 6.500m2, đi qua các quận Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng. Đây chính là bức tranh gốm đa dạng mang dấu ấn của làng gốm Bát Tràng, Chu Đậu, Phù Lãng. Con đường này được khánh thành ngày 25/9/2010 sau 3 năm xây dựng. Đây là công trình chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Giới thiệu về địa điểm khảo cổ Angkor

Angkor là một trong những địa điểm khảo cổ quan trọng nhất ở Đông Nam Á. Trải dài trên khoảng 401 km2, tương đương với 40.000 ha nằm trong các khu rừng, Angkor là công viên khảo cổ học, thủ đô của Đế quốc Khmer từ thế kỷ thứ 9 đến thế kỷ 15. Quần thể này bao gồm các đền đài nổi tiếng như Angkor Wat và Angkor Thom, đền Bayon với vô số đồ trang trí và họa tiết điêu khắc. UNESCO đã thiết lập một chương trình trên phạm vi rộng để bảo vệ Angkor và môi trường xung quanh, một địa danh mang tính biểu tượng này. Quần thể di tích này đã được liệt kê như một di sản đang bị đe dọa trong thời gian bất ổn chính trị, sau cuộc nội chiến trong những năm 1980 đến 2004.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 216
  • Dung lượng: 111,7 KB
Sắp xếp theo