Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật về hình dáng hoặc hoạt động, thói quen của một con vật em thích Trong đó có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa - Văn mẫu lớp 4 CTST

Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật về hình dáng hoặc hoạt động, thói quen của một con vật em thích gồm 2 mẫu hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 4 biết cách sử dụng hình ảnh so sánh, nhân hóa trong đoạn văn của mình.

Con vật

Qua đó, các em dễ dàng trả lời các câu hỏi trong tiết Viết: Bài văn miêu tả con vật - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo tập 2 trang 82, 83. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều vốn từ, nhanh chóng viết đoạn văn thật sinh động.

Đề bài: Viết 1 – 2 câu tả đặc điểm nổi bật về hình dáng hoặc hoạt động, thói quen của một con vật em thích, trong đó có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa.

Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật về hình dáng hoặc hoạt động, thói quen của một con vật - Mẫu 1

Nhà em nuôi một chú mèo có một bộ lông trắng, điểm những đốm vàng và nâu nhạt. Cái đầu tròn tròn, hai cái tai dong dỏng dựng đứng lên rất thính nhạy. Đôi mắt long lanh trông rất hiền lành nhưng ban đêm lại sáng lên giúp mèo nhìn rõ mọi vật. Bốn cái chân nhỏ, bước đi nhẹ nhàng như lướt trên mặt đất.

Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật về hình dáng hoặc hoạt động, thói quen của một con vật - Mẫu 2

Đầu chú mèo nhà em trông giống như quả cam sành. Mỗi buổi tối, chàng bảo vệ mèo lại có nhiệm vụ bảo vệ kho thóc khỏi lũ trộm chuột

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 06
  • Lượt xem: 184
  • Dung lượng: 125,7 KB
Sắp xếp theo