Chia sẻ về một tấm gương hiếu học mà em biết Đọc: Mạc Đĩnh Chi - Tiếng Việt 4 CTST

Chia sẻ về một tấm gương hiếu học mà em biết gồm 2 mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều thông tin bổ ích, nhanh chóng kể về tấm gương thầy Nguyễn Ngọc kí, Trần Quốc Khái thật hay.

Hiếu học

Với đề bài này, các em có thể kể câu chuyện về bạn bè, người thân hoặc nhân vật trong một câu chuyện. Qua đó, các em dễ dàng trả lời các câu hỏi trong tiết Đọc: Mạc Đĩnh Chi - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo tập 1 trang 86. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để nhanh chóng kể lại câu chuyện thật hay:

Chia sẻ về tấm gương thầy Nguyễn Ngọc Kí

Thầy Nguyễn Ngọc Kí là một tấm gương hiếu học sáng rỡ cho các thế hệ học sinh noi theo. Sau cơn bạo bệnh vào năm 4 tuổi, thầy đã bị liệt cả hai tay. Tuy nhiên, điều đó chẳng chút nào mai một tinh thần học tập của thầy. Thầy Nguyễn Ngọc Kí đã dùng đôi chân của mình để tập viết. Dần dần, vượt qua bao đau đớn, khó khăn, thầy Kí đã viết được và đến trường học như bao bạn khác. Không những thế, thầy còn học rất giỏi và đạt được những thành tích cao, trở thành một nhà giáo tuyệt vời. Thầy Nguyễn Ngọc Kí thực sự là tấm gương sáng cho toàn thể các học sinh noi theo.

Chia sẻ về tấm gương Trần Quốc Khái

Thuở bé, Trần Quốc Khái rất ham học. Cậu học ngay cả khi đốn củi, kéo vó tôm. Vì nhà nghèo nên buổi tối không có đèn, cậu bé bèn bắt đom đóm bỏ vào vỏ trứng lấy ánh sáng mà đọc sách. Nhờ học say mê và chăm chỉ như vậy nên chẳng bao lâu Khái đỗ tiến sĩ rồi làm quan to cho nhà Lê. Ông còn có công truyền dạy cho dân nghề thêu và nghề làm lọng. Nhân dân biết ơn ông nên tôn ông là “Ông tổ nghề thêu”.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 295
  • Dung lượng: 106,2 KB
Sắp xếp theo