Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên Luyện tập viết đoạn văn cho bài văn miêu tả con vật - Tiếng Việt 4 CTST

Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích gồm 2 mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều vốn từ, viết đoạn văn tả con chim sơn ca, con hổ thật hay.

Chim Sơn ca

Qua đó, các em dễ dàng trả lời các câu hỏi trong tiết Viết: Luyện tập viết đoạn văn cho bài văn miêu tả con vật - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo tập 2 trang 120, 121. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm vốn từ, nhanh chóng viết đoạn văn tả con vật.

Đề bài: Dựa vào dàn ý trang 114 (Tiếng Việt 4, tập hai). Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích.

Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên

Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của con chim sơn ca

Con chim sơn ca mẹ đã đi kiếm thức ăn về. Nghe hơi mẹ, chim non nhích nhích dần ra, cố vươn cao cái mỏ hồng hồng, há thật rộng để chờ mồi như đứa trẻ đói lòng đang chờ bầu sữa mẹ. Chim mẹ đứng phía trên, cẩn thận mớm mồi cho con. Chú chim non nuốt lấy, nuốt để, vừa hết miếng này lại há họng chờ miếng khác. Đến lúc hết thức ăn rồi mà chú vẫn còn đòi mẹ mớm mồi. Chim mẹ rỉa lông cho con như người mẹ âu yếm con mình.

Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của con hổ

với những sọc vằn trên mình nó. Những sọc vằn đen trắng loang lổ trên mình màu vàng của nó. Thật nổi bật! Tôi có thể nghe được tiếng thở của nó trên mình nó rung rinh. Bốn chân cũng có vằn, móng vuốt sắc nhọn của nó thật khiến tôi phấn khích. Gương mặt của nó cũng giống như chú mèo tôi nuôi ở nhà. Nhưng nó dữ tợn hơn nhiều. Hai tai hình tam giác hướng ra ngoài để nghe âm thanh, đôi mắt gườm gườm tinh ranh hung dữ nhìn ngắm mọi thứ xung quanh. chiếc mũi ướt ướt rất thính. Ria mép dài, trắng như cước, cứng. Hàm răng sắc nhọn. Những chiếc răng nanh là vũ khí tối thượng để chúng cắn xé con mồi. Sự hung dữ của nó khiến muôn loài phải khiếp sợ.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 202
  • Dung lượng: 132 KB
Sắp xếp theo