Chia sẻ với bạn về một buổi tối Trung thu có ý nghĩa đối với em Đọc: Hái trăng trên đỉnh núi - Tiếng Việt 4 CTST

Chia sẻ với bạn về một buổi tối Trung thu có ý nghĩa đối với em gồm 2 mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, có thêm nhiều vốn từ viết đoạn văn về đêm Trung thu thật hay, thật sinh động.

Trung thu

Qua đó, các em dễ dàng trả lời các câu hỏi trong tiết Đọc: Hái trăng trên đỉnh núi - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo tập 1 trang 127. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều vốn từ, nhanh chóng viết đoạn văn thật hay.

Chia sẻ về một buổi tối Trung thu có ý nghĩa đối với em - Mẫu 1

Tớ nhớ nhất là một lần tổ chức trung thu tại quê. Do lần ấy quê tớ có việc, nên được mẹ cho theo về đúng dịp trung thu. Ở quê không có nhiều đồ chơi, không có nhiều ánh sáng đẹp như ở Hà Nội đi rước đèn. Tớ chỉ được mẹ bày một mâm cỗ rồi cùng phá cỗ với ông bà. Nhưng như thế lại làm tớ nhớ mới đêm trung thu năm ấy!

Chia sẻ về một buổi tối Trung thu có ý nghĩa đối với em - Mẫu 2

Tết Trung thu là một ngày mà tất cả chúng em đều háo hức, mong chờ. Năm nào cũng vậy, cứ chuẩn bị tới ngày rằm tháng Tám, bố mẹ lại sắm cho hai anh em chúng em mỗi người một chiếc đèn lồng và cặp bánh nướng ngon tuyệt. Đến tối hôm ấy, khi mới chỉ chập choạng tối, tiếng trống ếch dồn dập của đoàn quân tí hon đã thúc giục mọi người phải nhanh chân sửa soạn. Chúng em nhập hội và tiến về phía nhà văn hóa của làng. Hàng chục chiếc đèn lồng đủ màu sắc, chiếc thì hình con cá, chiếc hình con bướm, ngôi sao... chao qua, chao lại, sáng rực. Sau lời giới thiệu của chị phụ trách Đoàn, chúng em xếp thành một hàng dài đi vòng quanh sân khấu. Phía giữa là mâm cỗ với đủ thứ trái cây và bánh kẹo, ai nhìn cũng thích mê. Tiết mục đáng mong đợi nhất là màn múa lân sôi động. Chúng em vừa cùng nhau phá cỗ và vừa xem diễn văn nghệ. Em rất yêu thích ngày Tết Trung thu vì qua dịp đó chúng em biết đoàn kết và yêu thương nhau hơn.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 94
  • Dung lượng: 107,9 KB
Sắp xếp theo