Viết đoạn mở bài trực tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn thuật lại một việc tốt Viết đoạn mở bài và kết bài cho bài văn thuật lại một sự việc - Tiếng Việt 4 CTST

Viết đoạn mở bài trực tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm gồm 2 mẫu, giúp các em hiểu và viết mở bài, kết bài theo đúng yêu cầu của đề bài.

Việc tốt

Qua đó, cũng giúp các em học sinh lớp 4 nắm được cấu trúc, biết cách trả lời toàn bộ câu hỏi tiết Viết đoạn mở bài và đoạn kết bài cho bài văn thuật lại một sự việc - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo trang 60, 61. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Đề bài: Viết đoạn mở bài trực tiếp và đoạn kết bài mở rộng cho bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân,... đã làm.

Viết đoạn mở bài trực tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn thuật lại một việc tốt - Mẫu 1

Mở bài trực tiếp: Hướng đến ngày hội môi trường 2023, trường em đã tổ chức rất nhiều hoạt động ngoại khóa có ý nghĩa. Một trong số đó phải kể đến là hoạt động trồng cây xanh trong khuôn viên nhà trường.

Kết bài mở rộng: Em nhìn những mầm non xanh mới được trồng mà trong lòng vui vẻ lạ thường. Và em cũng rất vui vì mình đã làm đúng lời cô giáo dạy: “Phải yêu thiên nhiên, sống hòa hợp với thiên nhiên, luôn luôn có ý thức bảo vệ môi trường như bảo vệ từng mạch máu trong cơ thể.”

Viết đoạn mở bài trực tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn thuật lại một việc tốt - Mẫu 2

Mở bài trực tiếp: Thường ngày, chúng ta có những việc làm tốt và những việc làm xấu. Có một chuyện, em đã làm và thấy việc ấy thật ý nghĩa trong công cuộc bảo vệ môi trường của người học sinh.

Kết bài mở rộng: Em nhìn chiếc xe honda lao vút đi và tiếng động cơ ngày một nhỏ dần rồi mất hẳn mà trong lòng vui vẻ lạ thường như vừa trút được một cái gì đấy nặng cả vai. Và em cũng rất vui vì mình đã làm đúng lời cô giáo dạy: “Phải yêu thiên nhiên, sống hòa hợp với thiên nhiên, luôn luôn có ý thức bảo vệ môi trường như bảo vệ từng mạch máu trong cơ thể.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 07
  • Lượt xem: 2.209
  • Dung lượng: 130,2 KB
Sắp xếp theo