Viết đoạn văn nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương Mở rộng vốn từ Quê hương - Tiếng Việt 4 CTST

Viết đoạn văn nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương gồm 2 mẫu hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều vốn từ, nhanh chóng viết đoạn văn thật hay.

Viết đoạn văn nói về cảnh đẹp

Qua đó, các em dễ dàng trả lời các câu hỏi trong tiết Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ Quê hương - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo tập 2 trang 69, 70. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều vốn từ, nhanh chóng viết đoạn văn thật sinh động.

Đề bài: Viết đoạn văn (từ 4 – 5 câu) nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương.

Viết đoạn văn nói về cảnh đẹp quê hương

Quê hương em là một vùng nông thôn nhưng yên bình và vô cùng tươi đẹp. Buổi sáng, khi ông mặt trời thức dậy, cây cối cũng bừng tỉnh sau một đêm dài ngon giấc. Nắng lên, cánh đồng trải dài như tấm thảm khổng lồ. Những chú cò trắng nhởn nhơ dưới tầng mây rồi đáp cánh xuống cánh đồng để ăn bữa điểm tâm. Xa xa, thấp thoáng bóng người đi tháo nước, be bờ. Tất cả đã làm cho bức tranh của làng quê thêm sống động.

Viết đoạn văn về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương

Quê hương em là một vùng quê nhỏ ven đê sông Hồng. Người dân quê em sinh sống bằng nghề trồng dâu nuôi tằm. Chính vì vậy mỗi buổi chiều đi học về em thích nhất là cảm giác được đạp xe trên triền đê, bên dưới là những nương dâu xanh mướt. Màu xanh của lá dâu cùng màu xanh của bầu trời in xuống mặt nước thật là một bức tranh tuyệt đẹp mà tự nhiên đã ban tặng cho quê hương em. Những mái nhà ở làng em lấp ló sau những rặng tre, những vườn cây ăn quả. Mỗi buổi sáng khi các bác nông dân ra vườn hái lá, tiếng trò chuyện thật vui vẻ. Em rất yêu thích cảnh vật quê hương em.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 850
  • Dung lượng: 128,5 KB
Sắp xếp theo