Tập làm văn lớp 2: Tả con vật (85 mẫu) Văn tả con vật lớp 2

Các loài như vật rất phong phú và đa dạng. Hôm nay, Download.vn sẽ giới thiệu Tập làm văn lớp 2: Tả con vật.

Tả con vật
Tả con vật

Tài liệu bao gồm 85 đoạn văn mẫu, dành cho học sinh lớp 2. Hãy cùng theo dõi nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây.

Đề bài: Kể về một con vật nuôi trong nhà mà em biết.

Tả con gà

Tả con gà - Mẫu 1

Tả con gà - Mẫu 2

Sống ở nông thôn nên nhà em nuôi rất nhiều con vật. Nhưng em thích nhất là con gà trống tía. Nó thuộc giống gà pha bởi cha nó là gà nòi, mẹ nó là gà ta. Thân hình cân đối, chắc nịch như chiếc ấm giỏ. Trên đầu trống tía rung rinh chiếc mào đỏ tươi. Lông cổ màu vàng xen đỏ đậm, còn lông cánh thì màu xanh đen. Toàn thân nó lại phủ một lớp lông vũ mềm mại màu xám sẫm. Chiếc đuôi của nó vổng cao, những cái lông đuôi dài và cong rủ xuống trông thật là đẹp. Đôi chân nhỏ xíu màu vàng bóng nhưng lại rất chắc khỏe, với cái móng cứng và sắc, chiếc cựa nhọn hoắt chĩa ngang. Nhìn trống tía nghênh ngang đi giữa đàn gà con và mấy chị gà mái, ta mới thấy hết dáng điệu hùng dũng của nó. Sáng sớm, trống tía nhảy lên đống rơm, vỗ cánh phành phạch, cất cao tiếng gáy Ò...ó...o giòn giã báo hiệu một ngày mới tươi đẹp đã bắt đầu. Em cưng chú gà nhà em lắm. Những lúc rảnh rỗi, em lại đào đất bắt giun hay ra vườn bắt cào cào, châu chấu cho trống tía ăn. Nhìn chú ăn ngon lành em rất hạnh phúc.

Tả con gà - Mẫu 3

Chú gà nhà em đã ra dáng một chú gà trống đẹp. Cái mào dày và đỏ chót như bông hoa dâm bụt lúc nào cũng nghênh nghênh ra vẻ kiêu hãnh lắm. Cái mỏ vàng ươm và hơi khoằm. Bộ áo lông của chú rực rỡ đủ màu sắc: lông cổ màu đỏ lửa pha xanh biêng biếc, lông thân màu nâu mượt, lông cánh và đuôi màu đen óng ánh. Cặp giò chắc nịch cùng cái cựa dài, sắc chính là vũ khí lợi hại của chú.

Tả con gà - Mẫu 4

Loài động vật mà em thích nhất là con gà chọi. Hai cái chân của nó thật cứng rắn nên khi bước đi trông thật mạnh mẽ. Chiếc mỏ sắc nhọn và cái đầu cứng cáp có lẽ trở thành thứ vũ khí bảo vệ chúng trước kẻ thù. Còn bộ lông của chúng thì có màu đen bóng và luôn được cắt xén gọn gàng. Bộ da của nó lúc nào cũng đỏ gắt lên như đang giận dữ một điều gì đó. Gà chọi thường được nuôi để tham gia các cuộc thi chọi gà. Em rất mong muốn sau này sẽ được nuôi một chú gà chọi.

Tả con gà - Mẫu 5

Năm ngoái, anh trai của em có mua về một con gà chọi. Nó được anh đặt cho một cái tên rất đặc biệt: Ác. Thân hình của Ác cao hơn hẳn với những giống gà khác. Đôi chân cứng và rắn như hai thanh sắt khiến cho mỗi bước đi trở nên dũng mãnh. Bắp chân của nó chắc nịch. Điều đặc biệt là cái đầu to cùng với bộ móng sắc nhọn được chăm sóc kỹ càng để luôn sẵn sàng cho mọi cuộc chiến đấu. Bộ da của Ác lúc nào cũng đỏ gắt lên như đang giận dữ một điều gì đó. Mỗi buổi sáng, nó thức dậy rất sớm và cất tiếng gáy to đánh thức mọi người trong nhà dậy. Em rất yêu quý con gà của mình.

Tả con gà - Mẫu 6

Trong thế giới loài vật, em thích nhất là con gà trống tía. Nó thuộc giống gà pha bởi cha nó là gà nòi, mẹ nó là gà ta. Thân hình cân đối, chắc nịch như chiếc ấm giỏ. Trên đầu trống tía rung rinh chiếc mào đỏ tươi. Lông cổ màu vàng xen đỏ đậm, còn lông cánh thì màu xanh đen. Toàn thân nó lại phủ một lớp lông vũ mềm mại màu xám sẫm. Chiếc đuôi của nó vổng cao, những cái lông đuôi dài và cong rủ xuống trông thật là đẹp. Đôi chân nhỏ xíu màu vàng bóng nhưng lại rất chắc khỏe, với cái móng cứng và sắc, chiếc cựa nhọn hoắt chĩa ngang. Mỗi buổi sáng, nó thường cất tiếng kêu để đánh thức mọi người dậy. Em yêu chú gà của nhà mình lắm.

Tả con gà - Mẫu 7

Loài động vật mà em thích nhất là con gà chọi. Hai cái chân của nó thật cứng rắn nên khi bước đi trông thật mạnh mẽ. Chiếc mỏ sắc nhọn và cái đầu cứng cáp có lẽ trở thành thứ vũ khí bảo vệ chúng trước kẻ thù. Còn bộ lông của chúng thì có màu đen bóng và luôn được cắt xén gọn gàng. Bộ da của nó lúc nào cũng đỏ gắt lên như đang giận dữ một điều gì đó. Gà chọi thường được nuôi để tham gia các cuộc thi chọi gà. Em rất mong muốn sau này sẽ được nuôi một chú gà chọi.

Tả con gà - Mẫu 8

Chú gà trống nhà em rất đẹp. Nó nặng khoảng bốn ki-lô-gam. Thân hình khá cân đối. Đôi chân dài, cùng những khối cơ rắn chắc. Những chiếc móng sắc nhọn. Bộ lông màu tía óng mượt vô cùng. Chiếc đuôi cong cong có màu sắc rực rỡ. Chiếc mào đỏ chói khiến nó trông thật dũng mãnh. Mỗi bước đi của gà trống đều oai mạnh mẽ. Sáng sớm, chú thường cất cao giọng gáy để đánh thức mọi người trong gia đình em. Em rất yêu chú gà trống của mình.

Tả con gà - Mẫu 9

Nhà ông ngoại của em nuôi rất nhiều con vật. Nhưng em cảm thấy ấn tượng nhất với chú gà chọi duy nhất trong khu vườn. Thân hình của chú cao hơn hẳn với những con gà xung quanh. Đôi chân dài và to khiến cho mỗi bước đi trở nên dũng mãnh. Bắp chân chắc nịch và nổi lên đầy những cơ bắp. Điều đặc biệt là cái đầu to và cứng cùng với bộ móng sắc và nhọn luôn được chăm sóc kỹ càng để luôn sẵn sàng cho mọi cuộc chiến đấu. Bộ da của gà chọi lúc nào cũng có màu đỏ gắt. Mỗi buổi sớm thức dậy, chú gà chọi luôn đánh thức mọi người bằng tiếng gáy đầy uy lực của mình. Em cảm thấy vô cùng thích thú với chú gà chọi này.

Tả con chim cánh cụt

Tả con chim cánh cụt - Mẫu 1

Tả con chim cánh cụt - Mẫu 2

Em rất thích chim cánh cụt. Nó có hai cái tai ngắn, hai chân ngắn có màng giống chân vịt. Lưng và đầu chim đen tuyền, bụng màu trắng toát. Chim cánh cụt sống thành đàn ở Nam Cực. Chim cánh cụt đi lạch bạch trông rất đáng yêu. Chúng bơi lội rất giỏi. Chim cánh cụt là loài chim mà trẻ con rất yêu mến.

Tả con chim cánh cụt - Mẫu 3

Chim cánh cụt là loài chim sống ở Nam Cực. Chúng có một thân hình trong khá mập mạp, với những bước đi nặng nề. Lưng và đầu chim đen tuyền, bụng màu trắng toát. Chim cánh cụt thích nghi tốt với cuộc sống dưới nước. Chúng có lông rậm, mỡ dày để chịu rét. Chim thường sống thành bầy, đông tới hàng nghìn con. Nhìn dáng đi lạch bạch như những chú vịt con. Những chú chim cánh cụt vô cùng đáng yêu.

Tả con chim cánh cụt - Mẫu 4

Trong thế giới loài chim, em thích nhất là chim cánh cụt. Loài chim thật thông minh, chúng khá to, sống ở biển Bắc Cực. Những chú chim thật điệu đà với cái áo trắng, được trang điểm với chiếc vòng cổ màu đen. Đôi chân của chúng vô cùng nhanh nhẹn. Chúng nhảy múa như những nghệ sĩ vũ ba lê. Đôi cánh nhỏ xinh vẫy vẫy rất dễ thương khi chúng chạy nhảy vui đùa hoặc bơi lội. Những lúc đó tiếng reo hò của chúng như tiếng hát. Đôi mắt tròn xoe, lanh lợi và hiền lành.

Tả con chim cánh cụt - Mẫu 5

Hôm trước, khi xem chương trình thế giới động vật, em tình cờ biết đến chim cánh cụt - một loài chim rất đáng yêu. Cánh cụt được xếp vào nhóm chim, nhưng chúng không hề biết bay, trái lại còn bơi rất giỏi. Bất kì chú chim cánh cụt nào cũng béo tròn. Đôi chân và đôi cánh ngắn cũn kết hợp với chiếc bụng căng tròn thật là khôi hài. Các chú chim cánh cụt sống thành bầy đàn. Chúng cùng nhau xinh sống và chăm sóc lẫn nhau. Thức ăn ưa thích của chúng là những chú cá nhỏ. Chim cánh cụt đúng là một loài động vật dễ thương.

Tả con chim cánh cụt - Mẫu 6

Chim cánh cụt là loài em thích nhất. Nó có một thân hình khá mập mạp. Cánh cụt có màu đen nhưng bụng trắng toát. Đôi mắt của chúng tròn và nhỏ. Mỏ cánh cụt nhọn, màu đen và hơi cụp xuống một chút. Hai cánh nhỏ và dẹt, không bay được. Những chiếc chân giống như những mái chèo giúp chúng bơi được ở dưới nước. Cánh cụt trong mới thật đáng yêu làm sao!

Tả con chim cánh cụt - Mẫu 7

Thế giới động vật đã đem đến cho con người nhiều phát hiện thú vị. Loài động vật mà em cảm thấy yêu thích nhất là chim cánh cụt. Chúng có một thân hình mập mạp. Cánh cụt có một bộ lông màu đen tuyền nhưng phần dưới bụng trắng muốt. Hai chân thấp, lúc ở dưới nước chúng dùng hai chân để chèo như chân vịt, còn khi ở trên cạn thì đi bộ như nhiều loại vật khác. Chiếc mỏ nhọn hoắt màu nâu đen, hơi cong xuống. Tuy là chim nhưng chúng lại không biết bay. Loài cánh cụt thật đáng yêu!

Tả con chim cánh cụt - Mẫu 8

Thế giới động vật đã đem đến cho con người nhiều phát hiện thú vị. Loài động vật mà em cảm thấy yêu thích nhất là chim cánh cụt. Chúng có một thân hình mập mạp. Cánh cụt có một bộ lông màu đen tuyền nhưng phần dưới bụng trắng muốt. Hai chân thấp, lúc ở dưới nước chúng dùng hai chân để chèo như chân vịt, còn khi ở trên cạn thì đi bộ như nhiều loại vật khác. Chiếc mỏ nhọn hoắt màu nâu đen, hơi cong xuống. Tuy là chim nhưng chúng lại không biết bay. Loài cánh cụt thật đáng yêu!

Tả con chim cánh cụt - Mẫu 9

Loài chim em yêu quý nhất là chim cánh cụt. Dáng chim cao to. Toàn thân có màu đen nhưng bụng trắng toát. Con mái đi kiếm mồi, còn con trống ở nhà ấp trứng. Chúng vừa đi vừa kẹp trứng dưới chân trông rất ngộ nghĩnh. Trông chúng mới đáng yêu làm sao!

Tả con chó

Tả con chó - Mẫu 1

Nhà em có một chú chó. Tên chú chó là Bông. Dáng chú rất cao, to. Mắt chú tròn như hạt nhãn. Chú canh nhà rất giỏi. Mỗi khi em đi học về, chú thường nhảy rối rít bên em. Em rất yêu quý chú chó này.

Tả con chó - Mẫu 2

Nhà bà nội em có nuôi một chú chó. Tên chú chó là Mít-ki. Chú đã ở nhà bà nội lâu lắm rồi. Dáng chú rất to, mắt chú tròn như hòn bi ve và mõm chú hếch lên trông rất ngộ nghĩnh. Chú canh nhà rất giỏi. Mỗi khi có người lạ đến nhà chú sủa gâu gâu rất to. Em rất yêu quý con chó này.

Tả con chó - Mẫu 3

Nhà em có nuôi một chú chó. Tên của chú là Nho. Thân hình chú rất to và khỏe. Lông chú màu vàng và rất mượt. Đuôi chú rất dài. Mỗi khi em đi học về, chú vẫy đuôi rối rít. Nhờ có chú chó giữ nhà mà cả nhà em ngủ ngon hơn. Em rất yêu quý chú!

Tả con chó - Mẫu 4

Nhà em có nuôi một con chó tên là Đỗ Tương. Nó có một bộ lồng màu vàng. Cái đầu nhỏ trông như cái yên xe đạp. Hai cái tai như hai lá mận úp về phía trước. Đôi mắt tròn như hai hòn bi ve. Cái mũi màu nâu đen, có hai cái lỗ nhỏ bằng ngón tay út của em, nó đánh hơi cực giỏi. Đỗ Tương thường nằm ngủ ở bậc thềm ngoài hiên để canh chừng kẻ trộm. Nó rất thông minh, nhanh nhẹn. Em rất yêu thương chú chó nhà mình.

Tả con chó - Mẫu 5

Nhà em có nuôi một con chó tên là Đậu. Bộ lông của nó có màu trắng tinh, mềm mại. Cái đầu bé nhỏ. Hai cái tai hình tam giác lúc nào cũng vểnh lên. Đôi mắt tròn. Chiếc mũi màu nâu đen. Đậu rất thông minh, nhanh nhẹn. Em cảm thấy rất yêu quý Đậu.

Tả con chó - Mẫu 6

Gia đình em có nuôi một con chó tên là Mít. Nó có một bộ lông màu đen, vô cùng mềm mại. Chiếc đầu tròn cùng với hai cái tai lúc nào cũng vểnh lên như đang nghe ngóng điều gì. Đôi mắt tròn như hai hòn bi ve. Chiếc mũi nhỏ, đặc biệt rất thính. Chiếc đuôi dài cong cong. Bốn chiếc chân chắc khỏe nâng đỡ cơ thể. Em rất yêu quý Mít. Bởi vì nó là món quà mà bố đã tặng cho em.

Tả con chó - Mẫu 7

Nhà em có nuôi một chú chó tên là Kẹo. Em đã đặt tên cho nó vì em rất thích ăn kẹo. Chú chó có thân hình nhỏ bé. Nó khoảng tầm hai ki-lô-gam. Bộ lông màu đen, mềm mại. Bốn chiếc chắc khỏe. Chiếc đuôi cong cong. Cái đầu tròn. Hai cái tai hình tam giác lúc nào cũng vểnh lên như nghe ngóng. Chiếc mũi màu đen. Và chiếc miệng nhỏ có những cái răng bé xíu. Kẹo rất thông minh. Nó đã giúp gia đình em trông nhà. Em rất yêu quý Kẹo.

Tả con chó - Mẫu 8

Con chó của nhà em rất đáng yêu. Nó mới được sáu tháng tuổi. Nó là chú chó lai cao to, lông vàng điểm trắng. Bốn cái chân cao, bụng thon và tai to dựng đứng. Cặp mắt đen sẫm, cái mõm hơi tròn. Hàm răng nhọn hoắt, trắng bóng. Cái đuôi dài uốn cong. Nó ăn khỏe và rất sạch sẽ. Nó nằm ngủ ở góc cửa ra vào trên tấm đệm. Lúc nào cũng thấy nó ngồi chống hai chân trước, hai chân sau xếp lại, đuôi vắt ngang lưng. Tai lúc nào cũng vểnh lên nghe ngóng.

Tả con chó - Mẫu 9

Gia đình của em có nuôi một chú chó nhỏ. Em đã đặt tên cho nó là Bông. Nó nặng khoảng hai ki-lô-gam. Bông có một thân hình nhỏ nhắn. Bộ lông màu trắng, mềm mượt. Cái đầu tròn, với hai cái tai hình tam giác. Bốn chiếc chân rất nhanh nhẹn. Cái miệng với hàm răng bé xíu. Đặc biệt, chiếc mũi thính giúp nhận biết kẻ trộm. Chú chó của em rất thông minh. Bông giống như một người bạn thân thiết của em.

Tả con mèo

Tả con mèo - Mẫu 1

Nhà em không nuôi mèo, nhưng có một chú mèo của bác hàng xóm thường qua nhà em. Đầu của chú nhỏ và tròn như quả cam. Bộ lông của chú có sọc màu đen và mượt như nhung. Mỗi khi nó thấy em, nó đều kêu meo meo. Mẹ em cho nó một mẩu xương cá, nó ăn và tỏ ra rất hài lòng. Em rất yêu chú mèo này.

Tả con mèo - Mẫu 2

Nhà em có nuôi một chú mèo. Tên chú là Miu. Chú có thân hình gầy guộc vì lười ăn. Dáng chú thấp. Lông chú màu nâu. Đầu chú tròn như quả bóng nhỏ. Tai chú nhỏ như chiếc lá non. Mỗi khi đi học về, chú thường đến gần em. Em yêu chú lắm!

Tả con mèo - Mẫu 3

Mèo là loài động vật rất được các bạn nhỏ yêu thích, trong đó có em. Bởi cái vẻ ngoài dễ thương và đáng yêu của nó luôn làm cho em cảm thấy thích thú. Chú mèo mà em nuôi có một bộ lông tam thể rất đẹp. Vàng, đen, trắng, ba màu viền vằn đối xứng trên mình nó thật khiến cho người khác phải chú ý. Bộ lông tuyệt đẹp cộng thêm sự mềm mại thường thấy của lớp lông mao luôn là điểm hấp dẫn em. Em rất thích được vuốt ve bộ lông mềm mượt ấy của nó. Hàng ngày, mỗi khi em đi học về hay ngồi ở đâu đó, chú mèo từ đâu chạy lại nhảy phốc lên lòng em để được vuốt ve. Thích nhất là đôi mắt mèo tròn xoe của nó. Đôi mắt to, con ngươi xanh xám nổi bật. Chú mèo bắt chuột rất giỏi, từ ngày có nó, nhà em không còn thấy bóng dáng con chuột nào nữa. Cả nhà em ai cũng quý mến nó.

Tả con mèo - Mẫu 4

Nhà em có nuôi một con Mèo. Năm nay là năm thứ hai nó đã ở với gia đình em. Con Mèo rất mập nên rất đáng yêu. Cho nên ai cũng gọi nó là Béo. Bộ lông nó hệt như phủ một lớp nhung toàn màu đen huyền láng mượt. Đôi mắt nó tròn giống hai hòn bi ve trong suốt, lúc màu vàng, lúc xanh biếc. Hai cái tai nhỏ xíu trên đầu nghịch ngợm và đặc biệt tai Béo rất thính. Hàng đêm Béo ít ngủ mà thường đi lùng sục khắp trong nhà, ngoài vườn để bắt chuột. Mỗi ngày em đều trò chuyện rồi ôm nó vào lòng. Nó đã rất thân thiết với em. Em sẽ cố gắng chăm sóc Béo thật tốt để nó luôn khỏe mạnh.

Tả con mèo - Mẫu 5

Trong thế giới loài vật, em thích nhất là con mèo. Chúng có thân hình nhỏ bé, với một chiếc đầu nhỏ và cử động linh hoạt. Mắt mèo rất tinh, có thể nhìn khoảng cách rất xa và phát sáng trong bóng tối. Đôi tai của chúng thường vểnh lên cao. Chiếc mũi nhỏ màu đen, lúc nào cũng ươn ướt, rất thính. Chân của mèo nhỏ và thon dài, có móng vuốt nhọn. Đó chính là vũ khí để chúng bắt chuột. Mèo có một bộ lông mềm mại, bộ lông thường có màu trắng, vàng, hoặc tam thể… Đuôi mèo dài, hình cong cong như chiếc cầu vồng. Những chú mèo rất nhanh nhẹn, bởi vậy em rất thích chúng.

Tả con mèo - Mẫu 6

Nhà em có nuôi một chú mèo tên là Đỗ. Mẹ bảo rằng Đỗ thuộc loại mèo tam thể. Bộ lông mềm mại với ba màu vàng, đen và trắng. Thân hình của nó nhỏ bé, nặng chắc khoảng hai ki-lô-gam. Chiếc đầu nhỏ cử động rất linh hoạt. Đôi tai có hình tam giác, lúc nào cũng vểnh lên cao. Đôi mắt của Đỗ tròn xoe như hai hòn bi ve. Vào ban đêm, đôi mắt của chúng thường có màu xanh và phát sáng. Chiếc mũi nhỏ xinh của Đỗ có màu phớt hồng lúc nào cũng ươn ướt. Bốn chiếc chân rất linh hoạt, ở bàn chân còn có những chiếc móng sắc nhọn. Cũng giống như những chú mèo khác, Đỗ rất thích bắt chuột. Nhờ có Đỗ mà không có một con chuột nào dám bén mảng quanh nhà em. Những lúc rảnh, em thường chơi đùa với Đỗ. Em rất yêu chú mèo của mình.

Tả con mèo - Mẫu 7

Em rất thích con mèo nhà em. Đó là con mèo của nội em đem từ quê lên cho em. Lông nó có màu đen tuyền, mượt như nhung. Em đặt luôn tên cho nó là Nhung. Hai con mắt trong vắt, óng ánh như hòn thủy tinh màu lam. Mũi nó đen bóng. Hai mép tua tủa những hàng ria. Mỗi lần nó ngáp ngủ, cái lưỡi thè dài ra ngoài miệng, đỏ hồng như trái ớt chín. Lúc ấy bốn chân nó choãi ra, lưng uốn cong cong như cái vòng, đuôi dựng lên như cái cần câu. Nhung có bộ vuốt cực sắc. Nó có thể bấm vào cây cau leo lên thoăn thoắt đến gần ngọn rồi buông người nhảy xuống mà cứ êm ru, bởi dưới các bàn chân là một nệm thịt như nệm “kim đan”. Em rất yêu quý nó. Em sẽ cố gắng chăm sóc Nhung thật tốt để nó luôn khỏe mạnh.

Tả con mèo - Mẫu 8

Sinh nhật năm nay, em được mẹ tặng cho một con mèo. Em đã đặt cho nó cái tên là May. Nó có thân hình nhỏ nhắn. Bộ lông màu nâu, mềm mại. Chiếc đầu tròn nhỏ bé. Đôi tai hình tam giác luôn vểnh lên. Chiếc mũi hồng ươn ướt. Cái miệng với những chiếc răng nhọn. Bộ râu đen dài. Bốn cái chân nhỏ nhưng rất nhanh nhẹn. Chiếc đuôi dài cong cong. May rất nghịch ngợm. Em rất yêu quý chú mèo của mình.

Tả con mèo - Mẫu 9

Nhà em có một chú mèo rất đáng yêu. Em đặt tên cho nó là Mít. Bộ lông của nó có màu trắng muốt. Cái đầu tròn, nhỏ xíu. Đôi tai hình tam giác lúc nào cũng vểnh lên như đang nghe ngóng. Chiếc mũi ươn ướt. Bốn cái chân nhỏ với lớp lông ở dưới. Và những chiếc móng sắc nhọn. Chiếc đuôi dài cong cong. Mít rất thích ăn thịt. Nó bắt chuột cũng rất giỏi. Khi có thời gian rảnh, em rất thích chơi với nó.

Tả con thỏ

Tả con thỏ - Mẫu 1

Thỏ là con vật mà em yêu quý nhất. Nhà em nuôi một chú thỏ trắng rất xinh. Bộ lông của chú màu trắng tinh như tuyết, mềm mại trông rất đáng yêu. Cái đầu nhỏ xinh chỉ bằng bàn tay nắm lại. Cái miệng chú nhỏ nhỏ, xinh xinh với hai cái răng rất đáng yêu khi gặm thức ăn. Bữa ăn hàng ngày của chú là cà rốt, lá cải, su hào, rau má. Em rất thích bế chú thỏ này và cho nó ăn.

Tả con thỏ - Mẫu 2

Nhà em có nuôi một chú thỏ con. Chú nặng khoảng ba ki-lô-gam. Bộ lông màu trắng muốt, mềm mại. Bốn chiếc chân nhỏ, với những chiếc mọng khá sắc. Cái đầu bé, với đôi tài dài. Chiếc miệng bé xinh, cùng với cái mũi ướt màu đen. Thỏ rất thích ăn cà rốt. Em rất thích ôm thỏ vào lòng. Chú thỏ nhà em thật đáng yêu làm sao.

Tả con thỏ - Mẫu 3

Nhà em có nuôi một chú thỏ. Chú có thân hình khá mập mạp. Bộ lông trắng tinh và mềm mượt. Cái đầu tròn với đôi tai dài màu hồng. Đôi mặt to tròn như hạt nhãn. Hai chiếc răng cửa nhô ra thật dễ thương. Chiếc mũi hồng rất thính. Bốn chiếc chân ngắn nhưng rất nhanh. Em rất thích chú thỏ của mình.

Tả con thỏ - Mẫu 4

Em rất thích những chú thỏ. Chúng là loài động vật dễ thương. Hình dáng nhỏ bé. Chúng nặng khoảng ba đến bốn ki-lô-gam. Bộ lông thường có màu trắng tinh. Chiếc đầu tròn với đôi tai dài hay vểnh lên. Cái miệng nhỏ xinh có hai chiếc răng cửa dài và nhọn. Đôi mắt có màu giống như những viên hồng ngọc. Bốn chiếc chân ngắn, nhưng lại rất nhanh nhẹn. Chúng chạy rất nhanh. Thức ăn chủ yếu của thỏ là rau củ. Thỏ là một loài động vật có ích.

Tả con trâu

Tả con trâu - Mẫu 1

Trâu là con vật quen thuộc ở làng quê Việt Nam. Những chú trâu đều sở hữu một thân hình vô cùng vạm vỡ. Chúng có một lớp da dày, màu đen. Hai cái tai trâu to như hai cái quạt mo lúc nào cũng ve vẩy để đuổi ruồi. Trai trâu rất thính, giúp nó nghe rõ mọi hoạt động xung quanh. Miệng nó rất rộng, mũi to và thường ẩm ướt để người nông dân luồn dây qua mũi kéo đi cho dễ dàng. Em rất thích trâu vì chúng là loài động vật chăm chỉ.

Tả con trâu - Mẫu 2

Mỗi lần về quê chơi, em lại cảm thấy thích thú vì được thấy những chú trâu. Chúng có thân hình to lớn. Da của chúng có màu đen, dày. Hai cái tai trâu to như hai cái lá đa, lúc nào cũng ve vẩy đuổi ruồi. Tai trâu rất thính, giúp nó nghe rõ mọi động tĩnh xung quanh. Mũi trâu to, miệng trâu rộng, sừng có hình lưỡi liềm. Đuôi trâu ngắn, có một túm lông ở cuối lúc nào cũng phe phẩy. Chúng có bốn cái chân trông rất to và khỏe. Những chú trâu vô trông thật đáng yêu biết bao.

Tả con trâu - Mẫu 3

Bác Năm có nuôi một chú trâu. Thân hình của nó rất to lớn. Cân nặng khoảng ba trăm ki-lô-gam. Lớp da rất dày, đen xì và bóng nhẵn. Trên đầu có hai cái sừng nhọn hoắt, và rất cứng cáp. Tai nó to bằng cái lá đa, thỉnh thoảng lại phe phẩy như cái quạt. Đôi mắt của trâu to bằng hạt mít. Cái đuôi giống bông cỏ lau. Bốn cái chân chắc khỏe. Trâu là loài động vật hiền lành, gắn bó với người nông dân. Nó thường giúp cày bừa. Con trâu giống như người bạn tốt của con người vậy.

Tả con trâu - Mẫu 4

Nghỉ hè, em về thăm quê nên có dịp nhìn thấy con trâu. Chúng có một thân hình rất to lớn. Một con trâu nặng khoảng ba trăm đến bốn trăm ki-lô-gam. Và nó có thể cao hơn một mét. Da trâu có màu đen bóng, rất dày. Trên đầu nó có hai cái sừng rất cứng cáp. Đôi tai to. Miệng nó rộng, chiếc mũi to. Trâu rất khỏe, nên giúp người nông dân việc cày bừa. Em rất thích những chú trâu.

Tả con chim tu hú

Tả con chim tu hú - Mẫu 1

Trong thế giới loài chim, em thích nhất chim tu hú. Lông của chúng có màu xám tro. Trên bụng chúng có những sọc nâu. Mắt chúng tròn, màu nâu đỏ. Chúng thường kêu vang tu hú, tu hú khi mùa hè đến. Chúng thật đáng yêu vì biết báo hiệu cho mùa hè đến.

Tả con chim tu hú - Mẫu 2

Chim tu hú là loài chim mà em thích nhất. Chúng có một bộ lông màu xám tro. Cùng với đó là những chiếc sọc nâu ở dưới bụng. Chiếc mỏ khá dài. Chúng có đôi mắt tròn, nhỏ và có màu nâu đỏ. Vào mùa hè, chúng sẽ cất tiếng kêu: “Tu hú… tú hú…” để báo hiệu một mùa hè đã về.

Tả con chim tu hú - Mẫu 3

Mỗi khi hè về, những chú chim tu hú lại cất tiếng kêu để báo hiệu. Đây là một loài chim có thân hình bé nhỏ. Chúng nặng khoảng từ hai đến ba trăm gam. Chim đực có bộ lông màu đen tuyền ánh xanh thẫm. Chim cái có lông màu nâu điểm những đốm trắng. Đôi mắt của tu hú tròn, có màu nâu đỏ. Hè đến, loài chim này thường cất tiếng kêu “tu hú… tu hú…”. Em rất thích loài chim này.

Tả con chim tu hú - Mẫu 4

Thế giới loài chim rất đa dạng. Trong đó, em rất ấn tượng với chim tu hú. Chúng có một thân hình nhỏ nhắn. Cân nặng khoảng từ hai trăm đến ba trăm. Chim đực có bộ lông màu đen tuyền ánh xanh thẫm. Chim cái có lông màu nâu điểm những đốm trắng. Đôi mắt nhỏ, có màu đỏ. Chiếc mỏ ngắn và nhỏ. Đôi chân bé xíu, với móng vuốt khá sắc. Đến hè, chúng ta thường được nghe chim tu hú kêu: “Tu hú… tu hú…”. Âm thanh như một loài báo hiệu mùa hè về. Bởi vậy, em rất thích loài chim này.

Tả con bò

Tả con bò - Mẫu 1

Trong thế giới loài vật, em rất thích con bò. Thân hình của nó to lớn. Bộ lông có màu nâu vàng. Lớp da của nó khá dày. Con bò có bốn chân. Mỗi cái chân phải to hơn cả bắp tay của người lớn. Chiếc đuôi dài, phía cuối còn có một chùm lông màu đen. Bốn chân có móng guốc màu xám đen. Cổ chân có vòng lông trắng rất xinh. Hai cái sừng của nó khá nhọn, to như búp măng. Đôi tai mỏng, rất to. Mắt bò đen, to tròn. Bò là động vật ăn cỏ, được các bác nông dân nuôi để lấy thịt. Con bò là động vật có ích cho con người.

Tả con bò - Mẫu 2

Nhà ông nội của em có nuôi một chú bò. Nó có thân hình to lớn. Ông nội bảo rằng một con bò có thể nặng hơn một trăm ki-lô-gam. Nó có một bộ lồng màu lâu vàng. Lớp da bên ngoài khá dày. Bò là động vật bốn chân. Dưới chân có guốc màu xám đen. Cái đầu to lớn. Chiếc sừng nhọn. Và cái đuôi dài, phía dưới cùng là chùm lông màu đen. Con bò là một loài vật rất quen thuộc ở vùng nông thôn.

Tả con bò - Mẫu 3

Nhà em có một chú bó. Nó nặng khoảng hơn bốn trăm ki-lô-gam. Dáng người của nó thật to. Cái bụng căng tròn như chiếc trống. Đuôi chú dài, được tô điểm với chùm lông nâu đen ngộ nghĩnh. Thỉnh thoảng, chú lại phe phẩy cái đuôi để đuổi ruồi muỗi. Bốn chân chú có móng guốc màu đen rất cứng và chắc chắn. Hai cái sừng nhọn, to. Đôi mắt hiền lành. Hai chiếc tai to như cái quạt. Món ăn chú yêu thích là những cỏ. Chú rất khỏe và là bạn tốt của các bác nông dân.

Tả con bò - Mẫu 4

Bác Sáu có nuôi một chú bò. Thân hình của nó rất cao lớn. Cân nặng khoảng hơn một trăm ki-lô-gam. Bộ da rất dày, màu nâu vàng. Bốn cái chân to lớn, chắc khỏe. Dưới chân có bộ guốc màu xám đen. Cái đầu to lớn với đôi tai như chiếc quạt. Nó thích ăn cỏ, rau… Bò là một loài động vật rất có ích.

Tả con voi

Tả con voi - Mẫu 1

Trong thế giới động vật, em thích nhất con voi. Thân hình của nó rất to lớn. Bốn chân như cột đình. Cái tai to như chiếc quạt. Còn mũi lại giống như con đỉa khổng lồ. Cặp ngà của nó có màu trắng, rất nhọn. Voi rất khỏe mạnh và có ích.

Tả con voi - Mẫu 2

Voi là một loài động vật to lớn. Chúng sống theo đàn ở trong rừng. Thân hình của voi to lớn. Bốn chiếc chân như cột đình. Hai cái tay lớn phe phẩy như quạt nan. Cái mũi dài, như chiếc vòi nước. Em rất thích loài voi.

Tả con voi - Mẫu 3

Voi là loài động vật sống ở trong rừng. Chúng có thân hình to lớn. Bốn cái chân như cột nhà. Da của voi có màu xám, rất dày. Hai cái tai to như chiếc quạt. Còn chiếc vòi dài sun sun như con đỉa. Cặp ngà của chúng có màu trắng. Em rất yêu thích loài động vật này.

Tả con voi - Mẫu 4

Hôm nay, em được xem chương trình “Thế giới động vật”. Em rất thích những chú voi. Chúng có kích thước rất to lớn. Cân nặng khoảng ba đến bốn tấn. Chiều cao phải hơn hai mét. Lớp da của chúng rất dày. Cái tai như chiếc quạt nan. Bốn cái chân to và chắc khỏe. Cái mũi dài có thể hút nước. Chúng ta cần phải bảo vệ loài voi.

Tả con chim hoàng yến

Tả con chim hoàng yến - Mẫu 1

Nhà em có nuôi một con chim hoàng yến. Tên của nó là Mama. Thân mình của nó phủ một lớp lông màu vàng mượt như tơ. Mỗi ngày, nó đều cất tiếng hót líu lo. Giọng hót của nó rất hay. Nó rất thích ăn xà lách son. Em rất yêu thương nó và thường cho nó ăn.

Tả con chim hoàng yến - Mẫu 2

Chim hoàng yến là loài chim em thích nhất. Mỏ chúng rất ngắn, bộ lông của chúng có màu xanh ô liu. Chúng hót rất hay. Tiếng hót của chúng véo von như ca sĩ của rừng xanh. Ôi, chim hoàng yến thật đáng yêu làm sao!

Tả con chim hoàng yến - Mẫu 3

Chim hoàng yến là loài chim em thích nhất. Mỏ chúng rất ngắn, bộ lông của chúng có màu xanh ô liu. Chúng hót rất hay. Tiếng hót của chúng véo von như ca sĩ của rừng xanh. Ôi, chim hoàng yến thật đáng yêu làm sao!

Tả con chim hoàng yến - Mẫu 4

Nhà em có nuôi một chú chim hoàng yến. Chú có dáng hình nhỏ bé. Bộ lông mềm, có nhiều màu sắc nhưng thường có màu vàng óng mượt. Chiếc mỏ ngắn, nhỏ xinh màu vàng. Đôi mắt nhỏ như hạt đậu. Chim hoàng yến hót rất hay. Chúng được gọi là ca sĩ của rừng xanh. Mỗi khi rảnh rỗi, em lại ngồi ngắm chú. Em rất thích chim hoàng yến.

Tả con chim cu gáy

Tả con chim cu gáy - Mẫu 1

Loài chim mà em thích là chim cu gáy. Nhà em có nuôi một con cu gáy. Chú chim này là do thầy hiệu trưởng tặng cho ba em. Toàn thân chú bao phủ một lớp lông màu xám nhạt quanh cổ có những đốm trắng nhỏ li ti như những hạt cườm. Mỗi ngày,nó đều cất tiếng gáy cúc ...cù...cu nghe rất vui tai. Ba em chăm sóc chú rất chu đáo. Trong lồng chú luôn có đậu xanh thóc và nước. Em xem chú như một người bạn nhỏ của em.

Tả con chim cu gáy - Mẫu 2

Trong thế giới tự nhiên, loài chim mà em yêu thích nhất là chim cu gáy. Chúng khoác một bộ lông màu nâu nhạt. Trên cổ chúng có những chấm tròn nhỏ màu trắng rất đẹp. Mắt chúng nhỏ và tròn như hạt đậu. Có lần em cho chú cu gáy nhà bà em ăn, chú đã hót “cúc...cù...cu...” như tỏ ý cảm ơn em. Ôi các chú chim này mới đáng yêu làm sao!

Tả con chim cu gáy - Mẫu 3

Nhà em có nuôi một con cu gáy. Chú chim này là do thầy hiệu trưởng tặng cho ba em. Toàn thân chú bao phủ một lớp lông màu xám nhạt quanh cổ có những đốm trắng nhỏ li ti như những hạt cườm. Mỗi ngày, nó đều cất tiếng gáy: “Cúc … cù… cu…” nghe rất vui tai. Ba em chăm sóc chú rất chu đáo. Trong lồng chú luôn có đậu xanh thóc và nước. Em xem chú như một người bạn nhỏ của em.

Tả con chim cu gáy - Mẫu 4

Chim cu gáy có thân hình nhỏ. Bộ lông màu xám trắng. Đôi mắt tròn. Đôi mắt nhỏ xíu. Chiếc mỏ dài và sắc nhọn. Hai chiếc chân nhỏ với bộ móng khá sắc. Những chú chim cu gáy mới đáng yêu làm sao. Em rất thích loài chim này.

Tả con chim sơn ca

Tả con chim sơn ca - Mẫu 1

Loài chim mà em yêu thích nhất là chim sơn ca. Nó hót rất hay khi bay lên bầu trời xanh. Nó khoác một bộ lông màu sọc xám và chân bé tí như chiếc tăm, mỏ nó hơi nhọn, vàng nhạt. Nó bay rất cao, nó còn bắt sâu rất nhanh. Ai cũng yêu mến sơn ca vì chúng hót rất hay và còn giúp ích cho các bác nông dân.

Tả con chim sơn ca - Mẫu 2

Chim sơn ca là loài chim rất hay hót. Mình và lông màu cỏ úa có vân và sọc trắng, đôi chân bé xíu. Mắt đen hạt nhãn có vành vàng bao quanh. Chim trống có bộ lông đỏ sẫm điểm sọc nâu, như khoác áo len. Lông bụng và đuôi màu đen nhạt. Chim mái có bộ lông cánh màu nâu vàng, có con màu tía, rất rực rỡ. Em rất thích loài chim này.

Tả con chim sơn ca - Mẫu 3

Nhà em có nuôi một chú chim sơn ca. Mình và lông màu cỏ úa có vân và sọc trắng, đôi chân bé xíu. Mắt đen hạt nhãn có vành vàng bao quanh. Chim trống có bộ lông đỏ sẫm điểm sọc nâu, như khoác áo len. Lông bụng và đuôi màu đen nhạt. Chim mái có bộ lông cánh màu nâu vàng, có con màu tía, rất rực rỡ. Em rất thích loài chim này.

Tả con chim bồ câu

Tả con chim bồ câu - Mẫu 1

Loài chim em yêu thích là chim bồ câu. Đó là một loài chim tượng trưng cho hòa bình. Ngày xưa, họ dùng bồ đưa câu để đưa thư. Sở thích của chúng là sạch sẽ, chuồng đẹp, chúng ăn thóc và hạt dưa. Chim bồ câu có rất nhiều màu: xanh lá cây đậm, màu đen nhưng em rất thích chim bồ câu trắng. Chúng có mỏ màu vàng nhạt và nhỏ xíu. Đôi mắt tròn xoe. Bộ lông mượt mà. Chúng thường nhặt những hạt thóc rơi vãi trên sân. Tiếng hót “gù gù...” của chúng nghe thật êm đềm. Ôi, chúng thật đáng yêu!

Tả con chim bồ câu - Mẫu 2

Trong thế giới loài chim, em thích nhất chim bồ câu. Nó có bộ lông màu trắng tinh, hai mắt tròn xoe như hai hạt nhãn tiêu. Ban ngày, bồ câu đi kiếm ăn. Nó thường ăn hạt đậu, hạt thóc. Buổi tối, bồ câu bay về làm tổ trên những thân cây. Bồ câu còn là một chú chim biết đưa thư nên ai ai cũng quý nó. Em coi nó như một người bạn thân nhất của em.

Tả con chim bồ câu - Mẫu 3

Có lần đi chơi ở Thảo Cầm Viên, em thấy những chú chim bồ câu bay sà xuống bãi cỏ xanh mượt để tìm thức ăn. Trông chúng rất xinh xắn với bộ lông trắng muốt. Cái đầu tròn, đôi mắt đen, bé tí như hạt tiêu. Dáng chúng đi khệnh khạng nhưng khá nhanh nhẹn khi nhặt nhạnh những mẩu vụn thức ăn của khách tham quan. Trông chúng thật hiền lành, thân thiện và gần gũi. Em rất yêu quý loài bồ câu vì chúng tượng trưng cho hòa bình.

Tả con chim công

Tả con chim công - Mẫu 1

Trong thế giới loài chim, em yêu thích nhất là chim công. Đầu chú tròn và nhỏ, trên đầu có cài mào be bé. Lông chú màu xanh đen, đỏ, vàng, cam, tím rực rỡ. Mỗi khi chú xòe đuôi múa giống như một chiếc quạt lộng lẫy. Em rất thích chúng vì chúng làm cho thiên nhiên tươi đẹp hơn.

Tả con chim công - Mẫu 2

Công là tên gọi để chỉ một trong các loài chim thuộc họ Trĩ. Công trống có bộ lông sặc sỡ. Khi nó múa đuôi thì xòe ra hình nan quạt. Với các màu xanh, đỏ, tím, vàng, Công rất xứng đáng với danh hiệu: "Nữ hoàng sắc đẹp của rừng xanh”.

Tả con chim công - Mẫu 3

Chim công là loài chim mà em yêu thích nhất. Nó có thân hình khá to lớn. Bộ lông màu xanh biêng biếc, mượt mà và óng ánh. Đầu công thon nhỏ, luôn ngẩng cao kiêu hãnh như một chiếc móc lộn ngược. Bộ cánh lộng lẫy, rực rỡ sắc màu. Mũi của chiếc móc ấy chính là cái mỏ trăng trắng nhọt hoắt của chú. Đây là loài chim đẹp nhất trong tất cả các loài chim.

Tả con lợn

Tả con lợn - Mẫu 1

Nhà bà ngoại em có nuôi một chú lợn. Lợn khi còn bé thì có màu hồng nhạt rất dễ thương và đáng yêu. Bụng của chúng rất là to cái đuôi thì xoắn vào, bốn cái chân ngắn, móng to. Lông thường rất thưa và dài có màu trắng. Đôi mắt của nó thì rất tròn to đen lắm. Cái miệng dài, khi ăn thức ăn thì nó sục mõm cho nước rơi vào cả mũi nhưng vẫn ăn được. Lợn thường được nuôi để cung cấp thực phẩm cho con người.

Tả con lợn - Mẫu 2

Nhà Bác Năm có một trang trại chăn nuôi lợn. Những chú lớn ở đây đều có thân hình rất to lớn. Tai của lợn khá dài và rủ xuống với một nhúm lông nằm gần đầu mút. Hộp sọ của lợn thường dài và có một điểm chấm khá bằng phẳng. Mũi của lợn to bằng bàn tay nắm lại và khá linh động. Cả bốn chân của lợn đều có móng nhưng nó chỉ thể hiện chức năng trong vận động ở các ngón giữa. Những chú lợn khoác lên mình bộ áo màu trắng phớt hồng, điểm xuyết một vài chiếc lông trắng. Chúng ăn rất khỏe. Em rất thích loài động vật này.

Tả con nai

Tả con nai - Mẫu 1

Tuần rồi, lớp em được đi vườn thú Đại Nam. Trong vườn thú, em thích nhất con nai. Mình chú điểm nhiều đốm nâu trên bộ lông vàng nhạt. Mắt tròn như hạt nhãn, trông rất hiền lành, dễ thương. Chú rất thích ăn cỏ, thỉnh thoảng em thấy các cô chú ở Đại Nam cho chú nai ăn cà rốt và chú cũng rất thích thú. Những chú nai mới đáng yêu làm sao.

Tả con nai - Mẫu 2

Trong thế giới động vật, nai là loài mà em yêu thích nhất. Chúng có một thân hình khá to lớn. Bộ lông màu vàng nhạt và phần bụng có màu lông nhàn nhạt. Đôi mắt thật tinh nhanh và cứ mỗi khi có tiếng động lạ là cứ đã biết được mối đe dọa như đang cận kề chú chạy nhanh vào cùng bầy đàn của mình. Bốn chiếc chân dài, khỏe giúp nai chạy nhanh hơn. Đôi tai khá to, thỉnh thoảng lại vểnh lên như đang nghe ngóng. Những chú nai mới đáng yêu làm sao.

Tả con rùa

Tả con rùa - Mẫu 1

Em rất yêu thích con rùa. Con rùa hình tròn, lưng nó có mai, trên mai có những đường sọc. Đầu nó tròn và nhỏ, bốn chân và một cái đuôi ngắn. Mỗi khi gặp nguy hiểm, nó thụt chân, đuôi và đầu vào mai để lẩn trốn. Ôi, trông chú mới đáng yêu làm sao!

Tả con rùa - Mẫu 2

Nhân dịp sinh nhật, bố đã mua tặng em một chú rùa nhỏ. Chú rùa có cái mai tròn, màu nâu sẫm với ba vạch đậm chạy dài trên lưng. Lúc bò, đầu rùa thò ra để lộ cặp mắt óng ánh như đeo kính. Cái đuôi chú màu hồng như một búp măng non. Hai bàn chân trước có những vuốt dài, nhọn như lưỡi câu. Hai bàn chân sau như mái chèo xòe ra những ngón ngắn và hơi dẹt. Sau một ngày được thả tự do đi lại trên nền nhà, chú rùa đã chọn góc nhà cạnh cái tủ để nằm nghỉ. Mỗi lần được em cho một con tôm nhỏ, rùa ta lại ăn một cách ngon lành. Em cảm thấy rất yêu thích chú rùa nhỏ của mình.

Tả con linh dương

Tả con linh dương - Mẫu 1

Trong thế giới tự nhiên, em rất yêu thích linh dương sừng kiếm. Trông chú gần giống hươu, chỉ khác ở hai chiếc sừng sắc nhọn như hai thanh kiếm. Còn những bé linh dương nhỏ trông thật đáng yêu. Chúng đi lại rất khoan thai, chậm rãi. Em rất vui khi ngắm chúng.

Tả con linh dương - Mẫu 2

Linh dương là loài vật mà em cảm thấy rất ấn tượng. Chúng có một thân hình to lớn. Bốn chiếc chân dài, nhưng rất khỏe. Lông của chúng có màu vàng. Điểm đặc biệt nhất là hai cái sừng màu đen rất dài và cứng cáp ở trên đầu. Đó chính là vũ khí để chúng chiến đấu trước mọi kẻ thù nguy hiểm. Em rất thích con linh dương.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
467
  • Lượt tải: 5.186
  • Lượt xem: 292.210
  • Dung lượng: 351 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo