Tập làm văn lớp 2: Tả em gái yêu quý của em (22 mẫu) Bài văn tả em gái lớp 2

Download.vn muốn giới thiệu tài liệu Tập làm văn lớp 2: Tả em gái yêu quý của em, hướng dẫn cách miêu tả em gái.

Tài liệu bao gồm 22 đoạn văn mẫu lớp 2 nhằm giúp các bạn học sinh biết cách miêu tả. Nội dung chi tiết sẽ được đăng tải dưới đây, mời tham khảo.

Tả em gái

Đoạn văn mẫu số 1

Đoạn văn mẫu số 2

Người em yêu nhất là em gái của em, tên ở nhà thường gọi là Mít. Khuôn mặt em Mít tròn nhìn rất ngộ nghĩnh. Đôi mắt đen láy, to tròn. Làn da trắng như trứng gà bóc. Em thường được mẹ mặc cho những bộ đồ hình con gấu trông rất đáng yêu. Những lúc chơi đồ chơi, em Tít thích chơi nhất là búp bê. Buổi chiều đi học về, em rất háo hức được gặp Tít. Em vui vì có một người em như Tít.

Đoạn văn mẫu số 3

Em gái của em tên là Linh. Em là một cô bé rất dễ thương khiến cả nhà ai cũng yêu mến. Khuôn mặt tròn với làn da trắng hồng. Mái tóc ngắn màu đen mềm mượt. Đôi mắt trong veo, cái miệng nhỏ nhưng rất hay cười. Linh cũng rất nghịch ngợm lắm. Nó luôn nghĩ ra đủ thứ trò tai quái để trêu chọc tôi. Em rất yêu mến em gái bé bỏng của mình.

Đoạn văn mẫu số 4

Em gái của em tên là Dung, tên ở nhà là Bông. Làn da em tôi mềm mịn, trắng như bông. Mái tóc em để dài quá vai, đen mượt được tết đuôi sam gọn gàng. Với hai cái đuôi sam đó, nhìn em tôi giống như một cô gái trên thảo nguyên. Giọng nói nhí nhảnh của Bông khiến cho tôi lúc thì buồn cười, lúc thì rất vui. Em rất yêu và tự hào về em gái của mình.

Đoạn văn mẫu số 5

Bé Ngọc năm nay đã lên bốn tuổi, đang học mẫu giáo. Ngọc là cô em gái yêu thương của em. Bé Ngọc rất dễ thương. Chiếc má lúm đồng tiền. Môi hồng, hàm răng trắng nõn. Bố và anh trai có nước da đen, còn mẹ và bé Ngọc lại có nước da trắng. Cặp mắt bé đen huyền, dịu dàng. Em hát hay, múa đẹp và có trí nhớ rất tốt, em thuộc lòng một số bài đồng dao bà nội dạy cho. Ngọc rất sạch sẽ. Thân thể, tóc tai, áo quần lúc nào cũng thơm tho. Mẹ em nói: “Sang năm, con dạy em học chữ cái và tập đánh vần nhé!”. Lần nào cũng vậy, đón anh trai đi học về, em Ngọc đểu hỏi: “Anh được mấy điểm mười? ”, rồi em đòi xách cặp cho anh.

Đoạn văn mẫu số 6

Mình có một em gái tên là Mỹ Linh. Em mình năm nay một tuổi rưỡi. Khuôn mặt của em tròn tròn trông rất đáng yêu. Mái tóc em Linh ngắn. Mỗi lần em cười, miệng em thật tươi tắn. Trang phục em gái mình thường mặc là váy có nhiều hình ngộ nghĩnh. Trước khi đi ngủ, mình và em thường hay chơi đuổi bắt rất vui vẻ. Mình rất yêu quý em mình. Mình chúc em luôn mạnh khỏe, hay ăn chóng lớn để mình và em có thể đi học chung một trường.

Đoạn văn mẫu số 7

Gia đình em có bốn người: bố, mẹ, em và em gái. Người em yêu quý nhất chính là em gái. Bé Huệ nhà em năm nay lên năm tuổi. Em rất xinh xắn lại còn ngoan ngoãn nữa. Em Huệ nhìn rất dễ thương. Đôi mắt em như hai hạt nhãn. Nước da thì trắng mịn. Mái tóc dài buộc với bím tóc màu hồng trông thật là xinh. Có em gái thật là hạnh phúc, cứ đi đâu có gì hay là em cũng hay bảo mẹ mua về cho em gái. Em còn biết múa và hát hay nữa. Ở trường em được vào đội văn nghệ ở trường. Huệ hay mang tiếng cười cho cả nhà. Em rất yêu quý em gái và sẽ cố gắng học tập thật tốt để cho em gái lấy anh ra để làm tấm gương noi.

Đoạn văn mẫu số 8

Em gái tôi là Lan, em tôi năm nay đã học lớp một. Lan là một cô bé rất dễ thương nhưng đôi khi cũng nghịch ngợm lắm, cô bé hay nghĩ ra rất nhiều trò để chọc phá tôi. Lan có thân hình hơi tròn tròn chính vì thế mà nhìn em càng thêm dễ thương. Khuôn mặt tròn, đôi má lúc nào cũng phúng phính. Mái tóc đen, dài, óng mượt, luôn buộc gọn gàng hoặc tết hai bên. Đôi môi nhỏ nhắn, chúm chím, khi ăn trông rất dễ thương. Cô nàng cũng rất điệu, rất thích màu hồng và cũng rất thích trưng diện, mới 6 tuổi thôi mà đã biết đẹp xấu, chỉ thích mặc đồ sặc sỡ, rất thích nơ. Nhìn cô em gái mập mạp, tròn tròn dễ thương, lúc nào cũng líu lo bên cạnh, tôi thấy hạnh phúc rất nhiều. Tôi sẽ cố gắng hơn nữa để trở thành một người chị tốt.

Đoạn văn mẫu số 9

Gia đình em gồm có bốn người đó là ba, mẹ em và em gái em. Em gái em rất là dễ thương và xinh xắn. Em gái em tên là Nguyễn Minh Nhật. Năm nay em tròn bốn tuổi, hiện đang học lớp chim non trường mầm non Hồng Việt. Em gái em có một thói quen xấu đó là hay khóc nhè. Mỗi khi không hài lòng chuyện gì là em lại la khóc rất nhiều. Nhưng đó lại là điều mà em yêu nhất ở đứa em tinh nghịch này. Minh Nhật có mái tóc tơ mềm mượt, giống như em vậy. Hơn nữa, nước da mềm mại, trắng hồng của em luôn khiến người khác phải ganh tị. Minh Nhật có thói quen ngủ dậy và đi học rất đúng giờ. Mỗi ngày đều được ba dẫn tới trường, đón về nhà giống như em hồi xưa vậy. Em rất yêu quý Minh Nhật - em gái của em! Em luôn thương yêu và cùng ba mẹ chăm sóc em, mong em luôn khoẻ mạnh và vui vẻ!

Đoạn văn mẫu số 10

Em gái của em tên là Đỗ Mỹ Linh. Năm nay em mới có một tuổi thôi. Ở nhà, mọi người gọi em là Bông. Bé có thân hình mập mạp nhìn rất đáng yêu. Khuôn mặt tròn, với làn da trắng hồng. Đôi mắt đen tròn như hai hạt nhãn. Mái tóc ngắn, đen nhánh và mềm mại. Đôi bàn chân, bàn tay mũm mĩm, nhìn chỉ muốn cắn. Bé chưa biết đi, cũng chưa biết nói nên thường được cả nhà bế trên tay. Em cũng đã được bế Bông, bé con cũng khá nặng đấy. Em mong rằng bé Bông sẽ hay ăn, chóng lớn và sớm biết đi, biết nói chuyện để chơi đùa cùng em. Em yêu Bông nhiều lắm!

Viết đoạn văn tả em gái của mình

Đoạn văn mẫu số 1

Đoạn văn mẫu số 2

Em gái là người tôi yêu thương nhất. Tên của bé là Nguyễn Minh Anh. Năm nay, bé đã được một tuổi. Thân hình nhỏ nhắn, dễ thương. Khuôn mặt có hình trái xoan. Nước da trắng trẻo, mịn màng. Hai chiếc má phúng phính. Đôi môi nhỏ xíu. Bé ngoan ngoãn, hiền lành và rất hiểu chuyện.

Đoạn văn mẫu số 3

Hà An là tên của em gái tôi. Ở nhà, bé có tên là Su. Bé đã được một tuổi. Cân nặng khoảng ba ki-lô-gam. Khuôn mặt tròn trịa. Nước da mềm mại và trắng hồng. Đôi mắt đen to tròn như hạt nhãn. Bàn tay khá mũm mĩm. Chiếc miệng nhỏ bé, xinh xắn. Em rất yêu thích em gái của mình.

Đoạn văn mẫu số 4

Thành viên nhỏ tuổi nhất trong gia đình em gái của tôi. Bé mới được ba tháng tuổi. Tên của bé Hoàng Thảo Nhi. Tên ở nhà là Kem. Thân hình của bé nhỏ nhắn. Khuôn mặt tròn trịa. Nước da mịn màng, hồng hào. Đôi mắt to tròn như hạt nhãn. Cái miệng nhỏ xinh. Tôi rất yêu thương em gái của mình.

Đoạn văn mẫu số 5

Em rất yêu quý bé Lan. Bé là thành viên nhỏ tuổi nhất trong gia đình của em. Năm nay, bé được hai tuổi. Dáng người mập mạp. Đôi bàn tay bé xíu. Khuôn mặt trái xoan. Mái tóc đen nhánh, mềm mượt. Cái miệng hồng hào. Hai cái má phúng phúng. Giọng nói của bé trong trẻo. Bé Lan mới đáng yêu làm sao!

Đoạn văn mẫu số 6

Trong gia đình em có rất nhiều người, nhưng có lẽ người em cảm thấy yêu quý nhất chính là em gái của em. Bé tên là Linh, năm nay bé được ba tuổi rồi. Linh là một cô bé dễ thương. Em có khuôn mặt tròn trịa và chiếc má phúng phính. Đôi mắt to tròn và đen láy lúc nào cũng nhìn em rồi nhoẻn chiếc miệng nhỏ xíu mỉm cười. Làn da của Linh trắng và đôi môi đỏ hồng khiến cho em giống như một cô công chúa bé nhỏ trong những câu chuyện cổ tích. Em luôn tự hứa với bản thân rằng sẽ mãi yêu quý và bảo vệ em gái của em.

Đoạn văn mẫu số 7

“Làm anh thật khó
Phải đâu chuyện đùa
Với em gái bé
Phải “người lớn” cơ...”

Gia đình em có bốn người: bố, mẹ, em và em gái của em. Người em cảm thấy yêu thương nhất là em gái của em. Em gái em năm nay ba tuổi, bé tên là Hoa. Hoa là một đứa em gái rất ngoan nhưng cũng rất hay giận dỗi. Điều làm em ấn tượng nhất trên khuôn mặt của em gái là đôi mắt to tròn và đen láy. Đôi mắt ấy mỗi khi giận dỗi điều gì là sẽ rơi nước mắt khiến cho cả nhà phải dỗ dành an ủi. Mới ba tuổi nhưng Hoa đã rất ra dáng người lớn, mái tóc dài lúc nào cũng buộc gọn gàng. Quần áo luôn được em giữ gìn sạch sẽ và phẳng phiu. Hoa là một cô em gái vô cùng đáng yêu.

Đoạn văn mẫu số 8

Năm nay, gia đình em được đón chào thêm một thành viên mới, đó chính là em gái của em. Mẹ đã đặt cho bé một cái tên vô cùng dễ thương: Hoài Thương. Bé mới được ba tháng tuổi nên nhìn vẫn còn nhỏ xíu. Khuôn mặt tròn trịa, làn da trắng bóc như trứng gà và đôi mắt đen được mọi người bảo trông rất giống với mẹ. Em rất thích được nắm đôi bàn tay nhỏ xinh và mềm mại của bé trong lòng bàn tay mình. Mẹ bảo với em bé nặng có ba cân rưỡi thôi nhưng mới chỉ bế bé một lúc thôi là em đã cảm thấy mỏi rồi. Những lúc Thương nằm ngủ, khuôn mặt em nhìn trông thật đáng yêu. Chiếc miệng nhỏ xinh màu hồng mím lại, có đôi lúc lại vô thức nhoẻn miệng cười. Em cảm thấy rất vui vì có một cô em gái vô cùng dễ thương.

Đoạn văn mẫu số 9

Thành viên nhỏ tuổi nhất trong gia đình em là bé Nga. Năm nay, bé hai tuổi. Bé có dáng người nhỏ nhắn. Khuôn mặt tròn trịa. Làn da mịn màng, trắng trẻo. Đôi mắt to tròn. Mái tóc đen nhánh. Hai cái má phúng phính. Đôi môi hồng nhỏ xíu. Bé rất hiếu động. Em rất yêu thương em gái của mình.

Đoạn văn mẫu số 10

Minh Hà là em gái của tôi. Bé đã được một tuổi. Thân hình khá mũm mĩm. Khuôn mặt có hình trái xoan. Nước da trắng hồng hào. Hai cái má phúng phính. Đôi môi nhỏ xíu. Bé thường mặc cho những chiếc váy xinh xắn. Hà khá nghịch ngợm, nhưng vẫn rất đáng yêu. Em rất yêu mến bé Minh Hà.

Đoạn văn mẫu số 11

Em rất yêu quý bé Mận. Bé là thành viên nhỏ tuổi nhất trong gia đình của em. Năm nay, bé được một tuổi. Dáng người nhỏ nhắn. Đôi bàn tay bé xíu. Khuôn mặt trái xoan. Mái tóc đen nhánh, mềm mượt. Cái miệng nhỏ xinh. Bên trong có những chiếc răng trắng. Hai cái má phúng phúng. Bé Mận rất ngoan ngoãn và đáng yêu.

Đoạn văn mẫu số 12

Bé Ổi là em gái của tôi. Bé mới được hai tháng tuổi thôi. Chân tay vẫn còn nhỏ xíu. Khuôn mặt tròn trịa. Nước da hồng hào. Đôi mặt đen láy. Cái miệng xinh xinh. Bé rất nghịch ngợm, lại hay cười. Bé Ổi thật đáng yêu. Tôi rất yêu quý bé.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
62
  • Lượt tải: 79
  • Lượt xem: 29.347
  • Dung lượng: 202,4 KB
Sắp xếp theo