Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Thi nhạc Viết đoạn văn nêu ý kiến lớp 4

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Thi nhạc gồm 2 mẫu hay nhất, giúp các em học sinh lớp 4 dễ dàng trình bày các lí do yêu thích câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe thật hay.

Câu chuyện Thi nhạc mang lại những bài học bổ ích, khiến em nhận ra rằng mỗi người đều có điểm đặc sắc riêng, hãy tự tin để tạo cho mình nét đẹp riêng. Vậy mời các em cùng tham khảo bài viết dưới đây của Download.vn để đưa ra những lý do yêu thích câu chuyện Thi nhạc thuyết phục hơn:

Đoạn văn nêu lí do thích câu chuyện Thi nhạc - Mẫu 1

Ngay từ đầu lớp 4, em đã được học câu chuyện “Thi nhạc” của nhà văn Nguyễn Phan Hách. Đó là câu chuyện em thích nhất về các con vật. Bài học nói về một buổi thi tốt nghiệp của các học trò thầy giáo vàng anh. Các con vật trong câu chuyện đã tạo cho mình một phong cách riêng không ai bắt chước ai, khiến cho mỗi tiết mục biểu diễn đều có một nét độc đáo riêng. Họa mi là nhân vật để lại ấn tượng khó quên trong tâm trí em. Trong tà áo dài thướt tha, họa mi trông thật dịu dàng, uyển chuyển. Nhân vật thầy giáo vàng anh cũng vô cùng ấn tượng trong câu chuyện này vì sự trìu mến đối với các học trò của mình. Em còn đặc biệt ấn tượng với chi tiết thầy vàng anh xúc động trước các phần biểu diễn. Điều đó chứng tỏ thầy rất yêu quý và trân trọng học trò của mình. Dù đã đọc được một tuần nhưng câu chuyện cùng các nhân vật vẫn luôn trong tâm trí em.

Đoạn văn nêu lí do thích câu chuyện Thi nhạc - Mẫu 2

Tuần trước, em đã được học câu chuyện “Thi nhạc” của nhà văn Nguyễn Phan Hách, đây là một câu chuyện rất hay và đầy thú vị. Chuyện kể về buổi biểu diễn nghệ thuật của các con vật quen thuộc như ve sầu, gà trống, dế mèn, và chim họa mi bỗng trở thành các nhạc sĩ tài năng. Trong các nhân vật đó, em thích nhất nhân vật dế mèn . Chú bước ra khỏe khoắn và trang nhã trong chiếc áo nâu óng. Bản nhạc “Mùa thu” của chú ngân lên gợi có em nhớ tới hình ảnh những chiếc lá khố xoay tròn, rơi trong nắng . Điều khiến em thấy thú vị ở câu chuyện là các nhân vật này đều tạo cho mình một phong cách độc đáo không giống ai. Đặc biệt chi tiết khiến em ấn tượng nhất là “Đôi mắt thầy vàng anh nhòa đi” khi nghe bản nhạc. Điều đó chứng tỏ thầy rất yêu thương và trân trọng học trò của mình. Mặc dù câu chuyện đã kết thúc nhưng các nhân vật cũng các bản nhạc đó vẫn luôn hiện ra trong tâm trí em.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨