Viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe Viết đoạn văn tưởng tượng - Tiếng Việt 4 KNTT

Viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe hay, ấn tượng nhất, giúp các em học sinh lớp 4 biết cách viết một kết thúc khác cho câu chuyện Vệt phấn trên mặt bàn, Bài học quý.

Kết thúc khác

Qua đó, cũng giúp các em học sinh lớp 4 rèn trí tưởng tượng thêm phong phú, nhanh chóng trả lời câu hỏi tiết Viết: Viết đoạn văn tưởng tượng - SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 122. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để tích lũy vốn từ, viết đoạn văn tưởng tượng thật hay.

Viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện - Mẫu 1

Ngày hôm sau, Thi Ca trở lại lớp khi đã được chữa lành cánh tay phải. Nhìn Thi Ca, lòng tôi lại dâng lên thật nhiều cảm xúc. Tôi áy náy và hối hận vô cùng. Tôi đang ngập ngừng muốn xin lỗi Thi Ca nhưng chưa biết phải làm sao. Thi Ca nhìn lên mặt bàn, thấy vệt phấn đã biến mất, bạn mỉm cười, đưa tay ra với tôi: “Chào cậu, tớ có cánh tay phải rồi. Từ nay tớ sẽ không đụng vào tay của cậu nữa.”. Nghe những lời Thi Ca nói, tôi nghẹn ngào và mếu máo: “Tớ xin lỗi cậu, xin lỗi vì đã không biết cậu bị đau như vậy. Từ bây giờ chúng ta sẽ làm bạn tốt của nhau nhé”. Từ đó tôi và Thi Ca trở thành đôi bạn thân của nhau.

>> Tham khảo: Viết đoạn kết thúc khác cho câu chuyện Vệt phấn trên mặt bàn

Viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện - Mẫu 2

Từ lần học được từ chim Chích một bài học quý về tình bạn, chim Sẻ dần thay đổi được tính ích kỉ của bản thân. Mỗi khi có quà hay tìm được đồ ăn ngon, Sẻ liền tìm đến chim Chích để chia sẻ cho bạn. Một hôm nọ, bà ngoại của chim Sẻ lại gửi đến cho cậu một túi hạt kê nướng thơm ngon. Lần này, Sẻ không còn dấu ăn một mình nữa, mà ngay lập tức mang theo túi hạt đi tìm bạn. Trên đường đi, Sẻ nhìn thấy hai em Sẻ con đang chờ mẹ đi chợ, có vẻ hai em đều đang đói lắm. Thế là, Sẻ liền sà xuống, chia một nửa túi hạt kê thơm ngon cho hai em. Rồi mới tiếp tục mang quà sang thăm bạn. Khi cả Sẻ và Chích đều đang say sưa nhấm nháp hạt kê nướng, Sẻ liền nhớ về túi hạt kê lần trước mà mình giấu diếm để ăn một mình. Túi hạt kê ấy không hề ngon như lần này, có lẽ bởi hạt kê hôm nay đã có thêm hương vị của sự sẻ chia, của tình bạn chân chính.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 15
  • Lượt xem: 2.478
  • Dung lượng: 106,1 KB
Sắp xếp theo