Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Bà cháu Viết đoạn văn nêu ý kiến lớp 4

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Bà cháu gồm 2 mẫu hay nhất, giúp các em học sinh lớp 4 dễ dàng trình bày các lí do yêu thích câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe thật hay.

Bà cháu

Câu chuyện Bà cháu ca ngợi tình cảm hai anh em dành cho bà của mình, nhằm đề cao tình cảm, sự quan tâm của những người thân dành cho nhau. Vậy mời các em cùng tham khảo bài viết dưới đây của Download.vn để đưa ra những lý do yêu thích câu chuyện Bà cháu thuyết phục hơn:

Đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Bà cháu - Mẫu 1

Hôm qua, em được nghe câu chuyện "Bà cháu". Chuyện kể về ba bà cháu. Mặc dù nghèo khó nhưng họ sống với nhau rất hạnh phúc. Một hôm, có cô tiên ghé nhà và cho hai anh em một hạt đào và dặn "Đây là hạt đào tiên. Ngày bà mất thì hãy gieo hạt đào này cạnh mộ, các cháu sẽ được sống hạnh phúc". Bà mất, hai anh em nhớ lời dặn của cô tiên và làm theo. Chẳng bao lâu, họ có cuộc sống giàu sang, phú quý. Nhưng dù sống trong sung túc nhưng hai anh em không cảm thấy hạnh phúc. Họ một mực xin cô tiên cho bà sống lại dù có phải sống nghèo khổ cũng chấp nhận. Qua đó, em cảm nhận được sự hiếu thuận của hai anh em đối với bà. Đây cũng là lí do em yêu thích câu chuyện này. Truyện đã mang đến cho chúng ta một bài học quý giá: cần phải biết trân trọng những tháng ngày sống bên cạnh người thân yêu.

Đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Bà cháu - Mẫu 2

Câu chuyện về tình cảm gia đình mà em yêu thích nhất là câu chuyện Bà cháu. Đọc câu chuyện ấy, em rất xúc động trước tình cảm của hai người cháu dành cho bà của mình. Vốn trước đây, hai anh em phải sống trong cảnh khó khăn và thiếu thốn, vậy nên họ luôn mong muốn có cuộc sống ấm no, đủ đầy. Tuy nhiên, khi có nhà cao cửa rộng, vàng bạc đề huề thì hai anh em lại không còn bà ở bên cạnh nữa. Điều đó khiến họ vô cùng buồn bã, đau khổ và quyết định cầu xin bà tiên đổi hết của cải để bà được sống lại. Chi tiết ấy đã khẳng định một điều rằng, đối với hai đứa trẻ ấy, tình thân còn quý trọng hơn vàng bạc châu báu gấp trăm gấp nghìn lần. Hình ảnh hai anh em ôm chầm lấy người bà hiền từ đã khiến em vô cùng xúc động. Trong trái tim em như được hâm nóng lên bởi tình cảm gia đình đáng quý ấy. Thật mong sao mọi đứa trẻ trên thế giới này đều hiếu thảo, yêu thương ông bà và được sống hạnh phúc bên người thân của mình.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 03
  • Lượt xem: 407
  • Dung lượng: 109,3 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨