Kể lại một việc ai đó đã làm khiến em vui và nhớ mãi Đọc: Con muốn làm một cái cây - Tiếng Việt 4 KNTT

Kể lại một việc ai đó đã làm khiến em vui và nhớ mãi gồm 2 mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều vốn từ, dễ dàng kể lại câu chuyện thật hay, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng mọi người.

Kể lại một việc ai đó đã làm khiến em vui và nhớ mãi

Qua đó, cũng giúp các em nhanh chóng trả lời câu hỏi Khởi động tiết Đọc: Con muốn làm một cái cây - SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 31. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để tích lũy thêm vốn từ cho mình nhé:

Kể lại một việc ai đó đã làm khiến em vui và nhớ mãi - Mẫu 1

Vào tết Trung thu năm ngoái, em được được về quê nội chơi. Buổi chiều hôm đó trời nhẹ và mát, bà nội đã dạy em làm bánh trung thu và đèn lồng. Khi ấy, em đã vui sướng đến độ nhảy cẫng lên, reo lên đầy thích thú. Hai bà cháu lủi thủi trong căn bếp nhỏ, em phụ giúp bà rửa đỗ xanh để làm nhân bánh mà xem bà khéo léo nặn bột, tạo hình bánh. Bà vừa làm vừa giải thích cho em làm thế nào để vị ngọt vừa phải, làm thế nào để bánh vừa khuôn...Bánh nhân đậu xanh, bánh nhân đậu đỏ, bánh nhân thập cẩm...lần lượt xuất hiện trên mâm, xinh xắn và tỏa mùi thơm hấp dẫn. Bàn tay bà giống như chiếc đũa thần của những bà tiên, có thể biến ra bao nhiêu thứ tuyệt vời. Em rất vui và nhớ mãi kỉ niệm cùng bà.

Kể lại một việc ai đó đã làm khiến em vui và nhớ mãi - Mẫu 2

Năm học lớp ba, tôi bước vào học ở một ngôi trường mới, với thầy cô và bạn bè mới. Cô Thu là giáo viên chủ nhiệm của lớp tôi. Cô là một giáo viên rất tâm huyết. Chúng tôi rất quý mến cô. Chính vì vậy, ban cán sự của lớp đã lên kế hoạch tổ chức cho cô một buổi sinh nhật bất ngờ. Mỗi tổ được phân công một nhiệm vụ khác nhau. Tổ một phụ trách dọn dẹp và trang trí lớp học. Tổ hai phụ trách chuẩn bị bánh kẹo hoa quả. Còn tổ ba phụ trách chuẩn bị quà cho cô. Chiều chủ nhật, chúng tôi hẹn nhau đi mua đồ để chuẩn bị.

Sáng hôm sau, các thành viên trong lớp hẹn nhau đền từ sáu giờ để chuẩn bị. Tiết đầu tiên là sinh hoạt đầu tuần. Cô Thu sẽ lên lớp. Vì vậy, cả lớp tập trung tối đa để làm xong công việc nhanh nhất. Sau khoảng một tiếng, mọi công việc đã được hoàn thành.

Tiếng trống vào tiết vang lên. Cửa phòng học được đóng lại, đèn được tắt đi để tạo sự bất ngờ. Khi cô mở cửa bước vào lớp, tất cả các thành viên trong lớp đứng lên. Bạn lớp phó đã cầm chiếc bánh sinh nhật đi về phía cô. Trên chiếc bánh còn ghi: “Chúc mừng sinh nhật mẹ Thu”. Chúng tôi cùng nhau hát vang bài hát chúc mừng sinh nhật. Lúc đó, cô giáo đã vô cùng xúc động. Cả lớp đã yêu cầu cô ước một điều ước và thổi nến.

Cô giáo yêu cầu bật đèn lên và ổn định trật tự. Bạn lớp trưởng đã thay mặt cả lớp tặng cô món quà. Cuối cùng là phần cắt bánh và chụp ảnh kỉ niệm. Cuối buổi tiệc, cô đã bày tỏ cảm xúc và cảm ơn cả lớp vì đã dành cho cô một sự bất ngờ. Cô nói rằng đây là bữa tiệc sinh nhật tuyệt vời nhất của cô.

Buổi tiệc sinh nhật thật ý nghĩa. Nó đã giúp cho tình cảm cô trò trở nên gắn bó hơn. Đây sẽ là một kỉ niệm đẹp đẽ trong quãng đời học sinh của tôi.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 139
  • Dung lượng: 114,5 KB
Sắp xếp theo

    Tài liệu tham khảo khác