Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện hoặc bài thơ đã đọc, đã nghe Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học - Tiếng Việt 4 KNTT

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện hoặc bài thơ đã đọc, đã nghe gồm 4 mẫu hay nhất, giúp các em học sinh lớp 4 dễ dàng viết đoạn văn về nhân vật ông họa sĩ, cô bé Hiên, cậu bé đánh giày, nàng Bạch Tuyết thật hay.

Cậu bé đánh giày

Mỗi câu chuyện mang lại một bài học ý nghĩa, sâu sắc, mỗi nhân vật trong một câu chuyện lại để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng chúng ta. Mời các em cùng tham khảo bài viết dưới đây của Download.vn để trả lời câu hỏi tiết Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học - SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 27.

Đề bài: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện hoặc bài thơ đã đọc, đã nghe.

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật nàng Bạch Tuyết

Trong tất cả những truyện đã đọc, em ấn tượng nhất với "Bạch Tuyết và bảy chú lùn". Nàng Bạch Tuyết có làn da trắng như tuyết, đôi môi đỏ như son, mái tóc đen như gỗ mun. Không chỉ vẻ ngoài xinh đẹp, nàng còn vô cùng tốt bụng, nhân hậu và chăm chỉ. Tuy vậy, nàng lại bị mụ hoàng hậu xấu xa đầu độc. Thật may mắn, Bạch Tuyết đã được cứu bởi hoàng tử. Đọc câu chuyện, em cảm thấy vô cùng yêu thích nàng công chúa này.

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật ông nhạc sĩ trong Ông Bụt đã đến

Trong các câu chuyện, bài thơ em đã đọc, đã nghe, em thích nhất là nhân vật ông nhạc sĩ trong câu chuyện Ông bụt đã đến. Đó là ông bụt thật sự trong suy nghĩ của em. Ông nhạc sĩ là người có tính cách ấm áp, nhân hậu, vị tha và cao thượng. Khi biết Mai đã làm gãy nhành hoa, ông không trách mắng Mai mà âm thầm lắng nghe nguyện vọng của Mai, mua chậu lan mới thay thế mà không cần ai biết đến. Em đã đọc lại câu chuyện rất nhiều lần và tưởng tượng nếu em gặp ông thì em sẽ rất vui. Em rất cảm phục và kính trọng ông nhạc sĩ. Ông nhạc sĩ như là ông Bụt trong tâm trí của em vậy. Em rất yêu mến ông. Em nhất định sẽ cố gắng học tập thật tốt để có thể gặp được ông Bụt trong tương lai.

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật cô bé Hiên trong Gió lạnh đầu mùa

Em được nghe kể truyện Gió lạnh đầu mùa của nhà văn Thạch Lam. Em rất ấn tượng với nhân vật cô bé Hiên. Hiên là một cô bé nhà nghèo, thiếu thốn đủ đường. Mẹ của em làm nghề mò cua bắt ốc, nên chẳng đủ tiền may áo mới cho em. Vậy nên, dù trời đông rét buốt, em vẫn chỉ mặc có một manh áo tả tơi, hở cả lưng và tay. Tuy vậy, nhờ tình thương, và sự quan tâm ấm áp của chị em Sơn cùng mẹ của Sơn, cuối cùng, Hiên đã có được chiếc áo ấm của mình. Qua nhân vật Hiên, tác giả giúp em cảm nhận được tình ấm áp của con người với nhau trong xã hội. Chỉ cần chúng ta cho đi, yêu thương, đùm bọc, san sẻ cho nhau, thì mùa đông sẽ không còn lạnh lẽo nữa.

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật Cậu bé đánh giày

Em thích nhân vật cậu bé đánh giày trong câu chuyện Cậu bé đánh giày. Em thấy cậu bé này là một người rất biết giữ lời hứa, khi vay tiền của ông Oan-tơ Sác-lét và cậu bé đã chờ rất lâu để trả lại tiền cho ông. Ngoài ra, cậu bé còn là một người rất lương thiện, biết chia sẻ niềm vui đến với các bạn nhỏ cũng có hoàn cảnh khó khan như mình. Em cảm thấy rất yêu mến cậu bé đánh giày.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
963
  • Lượt tải: 115
  • Lượt xem: 108.221
  • Dung lượng: 144,1 KB
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Đình Tùng
    Đình Tùng

    😘😍😚😙💅👄❤💋💳👛🍼🍵☕🍶🍹🍨🍻🍍🍆🍕🍔💐💌💍🔊🔐🔓🔒

    Thích Phản hồi 14:13 17/03
    • Đình Tùng
      Đình Tùng

      😢😴😮😣😤😘😙😚😗💅👰👸❤👄💋💔

      Thích Phản hồi 14:15 17/03