Viết bài hướng dẫn các bước làm một dụng cụ học tập từ nguyên liệu tái chế Viết hướng dẫn thực hiện một công việc - Tiếng Việt 4 KNTT

Viết bài hướng dẫn các bước làm một dụng cụ học tập từ nguyên liệu tái chế giúp các em học sinh lớp 4 biết cách lập dàn ý, viết bài hướng dẫn cách làm hộp bút từ chai nhựa vô cùng nhanh chóng, đơn giản.

Hộp bút từ chai nhựa

Qua đó, cũng giúp các em nhanh chóng trả lời câu hỏi tiết Viết: Viết hướng dẫn thực hiện một công việc - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 99. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để tích lũy thêm vốn từ cho mình nhé:

Viết bài hướng dẫn các bước làm một dụng cụ học tập từ nguyên liệu tái chế

Dàn ý cách làm hộp bút từ chai nhựa

1. Mở bài: giới thiệu vấn đề: cách làm hộp bút từ chai nhựa

2. Thân bài:

a) Nguyên liệu:

  • Chai nhựa
  • Màu nước
  • Cây kéo, lọ keo
  • Đồ trang trí: khuy áo, giấy màu...

b) Cách làm:

  • Dùng bút chì phác thảo hình ảnh mà bạn thích, chẳng hạn như hình con mèo, hình minion,... rồi dùng kéo cắt các đường chì đã vẽ thật cẩn thận.
  • Dùng sơn, các loại vật dụng tái chế khác trong nhà như khuy áo,... để tô điểm cho ống bút hoặc bạn cũng có thể sử dụng các loại giấy màu để trang trí miệng, mũi, mắt rồi dùng keo cố định lại.

c) Bảo quản:

  • Bảo quản sạch sẽ những chai nhựa, nên đặt ở nơi khô thoáng, và sạch sẽ

3. Kết bài: Ý nghĩa của việc tái chế chai nhựa

Viết bài hướng dẫn các bước làm hộp bút từ chai nhựa

Hiện nay, để bảo vệ môi trường và giảm thiểu rác thải nhựa, mỗi chúng ta cần biết tái chế thành những đồ vật có ích cho đời sống.Sau đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn các tái chế chai nhựa thành hộp bút xinh xắn.

Đâu tiên, bạn cần chuẩn bị đầy đủ 5 nguyên liệu sau đây: 1 - 2 chai nhựa với kích thước bất kì. Nếu bạn muốn hộp bút lớn, bạn sẽ chọn chai nhựa có dung tích lớn từ 1.5 lít trở lên; dao hoặc kéo, keo hồ; sơn màu nước. Dụng cụ này sẽ tùy thuộc vào sở thích cá nhân và năng khiếu mỹ thuật của bạn. Bạn có trang trí hộp bút bằng khuy áo hay giấy màu...

Sau khi chuẩn bị xong, chúng ta sẽ tiến hành tái chế. Đầu tiên, bạn dùng bút chì phác thảo hình ảnh mà bạn thích, chẳng hạn như hình con mèo, hình minion,... rồi dùng kéo cắt các đường chì đã vẽ thật cẩn thận.Tiếp đến, bạn dùng sơn, các loại vật dụng tái chế khác trong nhà như khuy áo,... để tô điểm cho ống bút hoặc bạn cũng có thể sử dụng các loại giấy màu để trang trí miệng, mũi, mắt rồi dùng keo cố định lại. Bạn có thể trang trí thành hình những con vật ngộ nghĩnh hay những biểu cảm dễ thương.

Vậy là bạn đã có một chiếc hộp bút xinh xắn do bạn tự tay làm. Hãy nhớ bảo quản hộp bút của mình bằng cách đặt ở nơi khô thoáng, và sạch sẽ, tránh để hộp bút bị bẩn nhé!

Hộp bút nhựa tái chế sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí cũng như góp phần bảo vệ môi trường và giảm thiểu lượng rác thải nhựa. Tái chế chai nhựa thành hộp bút cũng cải thiện khả năng tư duy, sáng tạo và tính mỹ thuật của mỗi cá nhân. Bạn có thể tự do trang trí theo sở thích cá nhân để làm ra những sản phẩm độc đáo. Tóm lại, mỗi chúng ta hãy biết tái chế những rác thải nhựa để góp phần bảo vệ môi trường.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 04
  • Lượt xem: 728
  • Dung lượng: 124,5 KB
Sắp xếp theo