Trao đổi với bạn về một nhạc cụ em yêu thích Soạn Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức tập 1 Bài 6

Trao đổi với bạn về một nhạc cụ em yêu thích gồm 2 mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều kiến thức về các loại nhạc cụ như sáo trúc, đàn bầu, đàn nhị, trống, chiêng... để các em nhanh chóng trao đổi với bạn.

Qua đó, cũng giúp các em nhanh chóng trả lời câu hỏi khởi động cho tiết Đọc: Nghệ sĩ trống - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 26. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây để tích lũy thêm vốn từ cho mình:

Trao đổi với bạn về một nhạc cụ em yêu thích

Trao đổi với bạn về sáo trúc

Em rất thích sáo trúc. Sáo trúc là một loại nhạc cụ có từ rất lâu đời. Thông thường, sáo được làm bằng ống trúc, tuy nhiên thỉnh thoảng người ta cũng làm sao nhanh bằng kim loại hoặc bằng gỗ, tất cả đều có thể sử dụng được. Trên sáo, người ta đục các lỗ tương ứng với các âm cơ bản và lỗ để người sử dụng thổi tạo âm thanh, ngoài ra, cũng có thể đục thêm lỗ để buộc dây treo hay là đồ trang trí ở phần đầu.

Trao đổi với bạn về đàn bầu

Đàn bầu là một loại nhạc cụ dân tộc có mặt phổ biến trong các dàn nhạc dân tộc của Việt Nam. Đàn bầu hay còn có tên gọi khác là độc huyền cầm. Loại đàn này khá đặc biệt, nó chỉ gồm có một dây. Khi chơi đàn, người nghệ sĩ sẽ dùng một thanh tre nhỏ hoặc một mảnh gảy để tạo ra những âm thanh, giai điệu trầm bổng khác nhau.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 06
  • Lượt xem: 130
  • Dung lượng: 100,7 KB
Sắp xếp theo