Nói về môi trường sống và thói quen của một loài vật (3 mẫu) Soạn Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức tập 1 Bài 5

Nói về môi trường sống và thói quen của một loài vật gồm 3 mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều kiến thức về các loài vật, để hiểu rõ hơn thói quen, cũng như môi trường sống của chúng.

Mèo

Qua đó, cũng giúp các em nhanh chóng trả lời câu hỏi khởi động cho tiết Đọc: Thằn lằn xanh và tắc kè - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 23. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây để tích lũy thêm vốn từ cho mình:

Nói về môi trường sống và thói quen của Mèo

Mèo là loài vật sống ở trên cạn, thường được làm vật nuôi trong gia đình. Chúng thường ngủ rất nhiều. Ngoài ra mèo còn rất thích bắt chuột.

Nói về môi trường sống và thói quen của Ốc sên

Ốc sên thường sống ở những nơi ẩm ướt. Vào mùa hè nóng bức, nó co mình trong vỏ để tránh nóng và ngủ. Khi đó, nó tiết ra một chất dính, bịt kín miệng ốc. Đến mùa thu mát mẻ, chúng thức dậy, kiếm ăn.

Nói về môi trường sống và thói quen của Thằn lằn

Thằn lằn được tìm thấy ở khắp trên thế giới, gần như trong mọi địa hình. Một số sống ở trên cây, số còn lại sống trong các thảm thực vật trên mặt đất, trong khi số khác lại thích sống trên những mỏm đá ở sa mạc. Hầu hết, loài thằn lằn thường hoạt động vào ban ngày. Thằn lằn là loài động vật máu lạnh, vì vậy chúng dựa vào môi trường sống để làm ấm cơ thể. Sử dụng ánh nắng từ mặt trời và hoạt động để làm tăng nhiệt độ của cơ thể, tia nắng mặt trời cung cấp vitamin D cho thằn lằn. Thời gian ban ngày chúng dành thời gian phơi mình trên những mỏm đá để tắm nắng, săn mồi hoặc tìm kiếm thức ăn theo cách riêng của chúng.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 11
  • Lượt xem: 174
  • Dung lượng: 106 KB
Sắp xếp theo