Viết một bức thư cho người thân hoặc bạn bè ở xa (4 mẫu) Viết thư - Tiếng Việt 4 KNTT

Viết một bức thư cho người thân hoặc bạn bè ở xa gồm 4 mẫu hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 4 rèn kỹ năng viết thư thật tốt, để củng cố kiến thức, ôn tập phần văn viết thư hiệu quả.

Viết một bức thư cho người thân

Với 4 bài viết thư cho ông ngoại, viết thư cho bạn ở xa, viết thư cho bạn ở nước ngoài... trong bài viết dưới đây của Download.vn sẽ giúp các em nhanh chóng trả lời các câu hỏi tiết Viết: Viết thư - Tiếng Việt 4 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 136, 137.

Viết thư cho ông ngoại ở xa

Hà Nội, ngày 15 tháng 4 năm 2023

Ông ngoại thân mến!

Chắc ông sẽ bất ngờ khi nhận được thư của cháu đúng không ạ. Hôm nay, học bài xong còn sớm nên cháu viết mấy dòng thư hỏi thăm sức khoẻ của ông. Ông ơi! Lâu nay ông có khoẻ không ạ ? Tuổi ông đã cao nên ông cố gắng nghỉ ngơi, đừng làm vườn nhiều quá ông nhé.

Cũng đã hơn một năm cháu chưa có dịp về quê thăm ông, cháu nhớ ông lắm. Cháu và bố mẹ ở đây đều khoẻ, công việc và học tập đều rất tốt. Cháu hứa là sẽ học tập thật tốt, thật ngoan ngoãn để hè này được bố mẹ cho về thăm ông.

Đêm đã khuya, cháu phải đi ngủ để sáng mai kịp giờ đến lớp. Cháu xin dừng bút tại đây, ông nhớ giữ gìn sức khoẻ nhé. Cháu yêu ông nhiều.

Cháu ngoại

Minh Anh

Viết thư cho bạn ở xa

Hà Nội, ngày 10 tháng 6 năm 2023

Hoàng Hải nhớ nhiều!

Từ ngày cậu theo gia đình chuyển về Nha Trang đến nay, mình không nhận được tin tức gì từ cậu cả. Mình nhớ cậu lắm. Sáng nay, bỗng có một phong thư tới, mở ra xem, hóa ra là thư cậu. Mừng quá! Mình vội viết thư hồi âm cho cậu ngay đây!

Hải ơi! Từ ngày về trường mới tới nay cậu học tập ra sao? Có còn giữ ngôi vô địch môn Toán như hồi ở Hà Nội không? Nếu có ai đó cướp mất chức vô địch của cậu thì mình buồn lắm. Nhưng nói thế cho vui thôi, thiên hạ còn lắm người tài giỏi hơn mình, có phải thế không Hải? Sức khỏe của cậu dạo này thế nào rồi? Vẫn như cái “đầu máy xe lửa” ấy chứ? Còn hai bác và em Tuti có khỏe không?

Riêng mình việc học hành vẫn bình thường như hồi cậu ở đây. Mình với bạn Lệ Khanh vẫn so kè nhau hàng tháng. Khi thì đứa nay nhích lên đứng trước đứa kia, khi thì ngược lại. Có nhiều lúc đứt cả hơi mà không dám kêu. Vậy mà thú vị phải không Hải? Về sức khỏe, không nói chắc Hải cũng rõ. Mình vẫn mình dây, lều khều như tay nghiện ma túy nhưng được cái chưa bao giờ hắt hơi sổ mũi…

Còn chuyện này nữa. Hôm thi đấu bóng đá giữa hai đội lớp 4A và lớp 4B, mình cao nhất đội, lại có đôi “bàn tay nhựa” của thủ thành Minh Quang nên mình được phân công vị trí thủ môn, trông cũng oai ra phết. Các bạn gái trong lớp nói đùa là:” Thân gầy, ốm yếu, nhẹ người dễ bay cao bay xa,.. chỉ sợ nhé quá dám bay đi theo bóng lắm đó”. Không ngờ lời nói đùa ấy ứng nghiệm vô cùng. Ở hiệp hai, đội mình đang dẫn trước 1-0. Đội bạn vùng lên phản công quyết liệt. Một quả bóng sấm sét do thằng “Hùng xe tăng” sút đúng vào giữa cầu môn. Hải nhớ không? Mình lao ra bắt gọn quả bóng, lăn hai vòng. Mình cứ tưởng lăn ra ngoài, nào ngờ cú lăn “nghệ thuật” của mình đã vô tình gỡ hòa cho đội bạn. Lúc đó mình buồn và xấu hổ vô cùng. May mà có các bạn an ủi và thông cảm cho mình.

Thôi, thư đã dài rồi hẹn lần sau nhé! Mình chúc đại gia đình Hải hạnh phúc.

Bạn thân của Hải,

Quang Huy

Viết thư cho bạn ở nước ngoài

Đà Nẵng, ngày 28 tháng 3 năm 2023

Hùng Dũng thân mến,

Cậu và gia đình đã chuyển đến nước ngoài được sáu tháng rồi. Hôm qua, tớ mới nhận được thư của cậu. Nhưng tớ đã cảm thấy rất vui. Nên tớ đã ngồi viết thư trả lời cậu ngay. Đầu tiên, tớ xin được gửi lời hỏi thăm đến cậu và gia đình.

Sau đây, tớ sẽ kể về tình hình học tập của mình. Học kì một vừa rồi, tớ đã có kết quả học tập rất tốt. Điểm kiểm tra các môn đều rất cao. Tớ vẫn thường xuyên tham gia câu lạc bộ bóng đá ở trường. À, tớ cũng rất ngưỡng mộ thành tích học tập của cậu. Trong học kì sắp tới, tớ và cậu cùng cố gắng hơn nhé.

Khi nào có dịp về thăm Việt Nam, cậu nhớ đến thăm tớ nhé. Chúc cậu thật nhiều sức khỏe, học tập tốt.

Bạn thân của cậu

Hoàng Đức

Viết một bức thư cho một người bạn ở xa lớp 4

..., ngày ... tháng ... năm ...

Tuấn thân nhớ!

Đã gần nửa năm kể từ ngày mình chuyển trường vào đây. Mình nhớ cậu và trường cũ lắm nên hôm nay mình viết thư thăm cậu, nhân tiện kể cho cậu nghe về tình hình lớp và trường mình hiện nay.

Cậu vẫn khỏe chứ? Vào năm học rồi và đã sắp kiểm tra học kì I rồi, chắc là cậu bận học lắm phải không? Sức khỏe của bố mẹ cậu thế nào? Mình đoán là năm ngoái cậu học tốt vậy, thế nào năm nay cậu cũng được bố thưởng cho chiếc xe đạp để đi học, phải không?

Dạo này mình mập và cao hơn. Nhà mình ở gần trường nên mình thường đi bộ. Trường học hiện tại rất gần biển. Lớp của mình có 36 bạn, đa số là học sinh khá. Lớp trưởng của mình là con gái, bạn ấy khá nghiêm khắc nên mình cũng thấy khá sợ. Sắp đến kỳ kiểm tra nên mình phải ôn bài thật kĩ, thỉnh thoảng còn phải nhờ bố giảng.

Thôi, mình dừng bút đây. Chúc cậu và gia đình luôn khỏe mạnh, gặp nhiều may mắn. Cậu nhớ nhanh chóng hồi âm nhé!

Bạn thân của Tuấn

Minh Khải,

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
67
  • Lượt tải: 08
  • Lượt xem: 6.438
  • Dung lượng: 159,1 KB
Sắp xếp theo