Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Cóc kiện Trời Viết đoạn văn nêu ý kiến lớp 4

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Cóc kiện Trời gồm 2 mẫu hay nhất, giúp các em học sinh lớp 4 dễ dàng trình bày các lí do yêu thích câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe thật hay.

Cóc kiện Trời

Câu chuyện Cóc kiện Trời kể về hành trình lên thiên đình kiện Trời của cóc, giải thích lý do vì sao hễ cóc nghiến răng thì trời đổ mưa. Vậy mời các em cùng tham khảo bài viết dưới đây của Download.vn để đưa ra những lý do yêu thích câu chuyện Cóc kiện Trời thuyết phục hơn:

Đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Cóc kiện Trời - Mẫu 1

Trong kho tàng các câu chuyện dân gian nước ta, “Cóc kiện Trời” là câu chuyện mà em rất yêu thích. Chuyện kể về một chú Cóc vừa thông minh lại dũng cảm, gan dạ đã lãnh đạo các con vật khác cùng lên trời xin ban mưa cho mặt đất. Nhờ sự khôn ngoan, nhanh trí của mình, Cóc đã bày binh bố trận các con vật sao cho ai cũng được phát huy sở trường của mình. Bởi vậy, đội quân nhà trời đã bị Cóc đánh bại, khiến ông trời đồng ý làm mưa cho nhân gian. Câu chuyện Cóc kiện Trời vừa giải thích một cách thú vị lý do khi cóc nghiến răng thì trời có mưa. Đồng thời cũng nhân hóa các con vật một cách thú vị, nhưng vẫn giữ được đặc tính riêng của từng loài. Chính điều đó khiến câu chuyện trở nên hấp dẫn và được các bạn nhỏ giống như em yêu thích.

Đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Cóc kiện Trời - Mẫu 2

Câu chuyện cổ tích về các con vật mà em vô cùng yêu thích đó là "Cóc kiện Trời". Em vô cùng ấn tượng bởi tính cách dũng cảm, tốt bụng và mưu trí của nhân vật Cóc. Mặc dù Cóc là một con vật bé nhỏ, nhưng khi thấy trần gian đang hạn hán, Cóc đã dũng cảm đi lên kiện Trời để cầu mưa. Không một mình hành động mà Cóc còn rất thông minh để khơi gợi và đoàn kết sức mạnh cho các loài vật khác cùng đi lên trời với mình. Chính nhờ vào sự dũng cảm, tài trí của Cóc, ông Trời đã phải khuất phục và đáp ứng yêu cầu cho mưa xuống hạ giới. Qua câu chuyện đã cho em bài học về sự dũng cảm, dám đương đầu với khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 582
  • Dung lượng: 108,1 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨