Nói về một tấm gương trẻ em làm việc tốt mà em biết Đọc: Tờ báo tường của tôi - Tiếng Việt 4 KNTT

Nói về một tấm gương trẻ em làm việc tốt mà em biết gồm 2 mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều vốn từ, dễ dàng nói về tấm gương anh Kim Đồng hoặc một bạn trong lớp của mình.

Nói về anh Kim Đồng

Qua đó, cũng giúp các em nhanh chóng trả lời câu hỏi Khởi động tiết Đọc: Tờ báo tường của tôi - SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 24. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để tích lũy thêm vốn từ cho mình nhé:

Nói về một tấm gương trẻ em làm việc tốt mà em biết

Nói về anh Kim Đồng

Anh Kim Đồng (Nông Văn Dền) là một trong 5 đội viên đầu tiên của Đội nhi đồng Cứu quốc thôn Nà Mạ và cũng là tổ chức Đội đầu tiên của Đội ta được thành lập khi mặt trận Việt Minh ra đời. Dền đã theo các anh làm các công việc: canh gác, chuyển thư từ, nghe nói chuyện về tội ác của quân giặc… nhờ đó Dền đã sớm giác ngộ cách mạng và trở thành một liên lạc viên tin cậy của tổ chức Đảng. Dền đã mau chóng làm quen với cách thức làm công tác bí mật, nhiều lần đưa, chuyển thư từ, đưa đường cho cán bộ lọt qua sự bao vây, canh gác của địch. Trong một lần đi liên lạc về, giữa đường gặp lính địch phục kích gần nơi có cán bộ của ta, Kim Đồng đã nhanh trí nhử cho bọn địch nổ súng về phía mình. Nhờ tiếng súng báo động ấy, các đồng chí cán bộ ở gần đó tránh thoát lên rừng. Song, Kim Đồng đã bị trúng đạn và anh dũng hy sinh tại chỗ, ngay bờ suối Lê-nin.

Nói về một bạn trong lớp

Trong lớp em có bạn Minh - một người bạn vừa học giỏi lại hay giúp đỡ bạn bè. Minh là một cậu bé với vóc dáng phổng phao. So với các bạn cùng trang lứa, Minh cao lớn hơn hẳn. Nhìn Minh đứng trong hàng cùng với các bạn lớp em, ai cũng nghĩ bạn ấy là học sinh lớp 8 lớp 9 chứ không ai nghĩ bạn ấy mới chỉ là học sinh lớp 6. Minh nhiệt tình giúp đỡ các bạn, đặc biệt là những bạn học yếu, kém trong lớp. Em chưa thấy có người nào kiên nhẫn giống như Minh. Với các bạn yếu kém, Minh để các bạn học lí thuyết và nắm thật chắc trước, xong mới để các bạn vận dụng vào làm bài tập. Chỗ nào chưa hiểu, Minh sẽ giảng lại cho đến khi các bạn hiểu hẳn mới thôi.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 223
  • Dung lượng: 109 KB
Sắp xếp theo