Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe (5 mẫu) Soạn Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức tập 1 Bài 4

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe gồm 5 mẫu, cung cấp cho các em học sinh lớp 4 thêm nhiều thông tin bổ ích, để nhanh chóng viết đoạn văn nêu lý do yêu thích câu chuyện Sự tích cây vú sữa, Bó đũa, Ếch ngồi đáy giếng, Những ngày hè tươi đẹp.

Sự tích cây vú sữa

Mỗi câu chuyện mang lại cho chúng ta bài học ý nghĩa, sâu sắc. Vậy mời các em cùng tham khảo bài viết dưới đây của Download.vn để trả lời câu hỏi tiết Viết đoạn văn nêu ý kiến - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 21, 22.

Đoạn văn nêu lí do thích câu chuyện Sự tích cây vú sữa

Câu chuyện “Sự tích cây vú sữa” là một câu chuyện gây xúc động với tôi mỗi khi nhắc lại. Qua câu chuyện này, chúng ta thấy được một bài học về lòng hiếu thảo trong gia đình. Hình ảnh người mẹ hết lòng bao dung, yêu thương đứa con trai đã in đậm trong tâm trí tôi. Tình mẹ vẫn luôn là tình cảm cao quý, thiêng liêng và đồng thời cũng là niềm cảm hứng cho văn học muôn đời. Câu chuyện đã gửi gắm đến mỗi chúng ta là con cái, hãy hiếu thảo và yêu thương bố mẹ mình nhiều hơn.

>> Tham khảo: Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Sự tích cây vú sữa

Đoạn văn nêu lí do thích câu chuyện Bó đũa

Ngay từ ngày bé, em đã được nghe mẹ kể câu chuyện Bó đũa. Đó là câu chuyện em thích nhất về tình cảm gia đình. Câu chuyện kể về một người cha đã dạy cho các con của mình biết hòa thuận, yêu thương lẫn nhau. Bằng bài học về chiếc bó đũa, người cha đã khuyên các con rằng: “Chia lẻ ra thì yếu, hợp lại thì mạnh. Thế nên anh em trong nhà phải biết yêu thương, đùm bọc và đoàn kết với nhau”. Chính những lời dạy ấy đã mang đến cho các con những bài học quý giá trong cuộc sống, về sự đoàn kết sẽ làm được mọi thứ không thể, bài học biết chia sẻ và yêu thương lẫn nhau. Nhân vật người cha đóng vai trò quan trọng trong cả câu chuyện. Nhờ có nhân vật này mà tình cảm của các anh em đã được gắn kết. Em còn đặc biệt ấn tượng với chi tiết “người cha thong thả bẻ gãy từng chiếc một cách dễ dàng”. Chi tiết này đã thể hiện rõ sự thất bại, yếu đuối khi chỉ đơn lẻ một mình. Dù được nghe đã lâu nhưng câu chuyện vẫn luôn có dấu ấn khó phai trong lòng em.

>> Tham khảo: Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Bó đũa

Viết đoạn văn nêu lí do thích câu chuyện Bó đũa

Trong những câu chuyện mà em đã đọc, câu chuyện bó đũa để lại trong em ấn tượng sâu sắc nhất về sức mạnh của tinh thần đoàn kết và tình yêu thương trong gia đình. Câu chuyện vẽ ra trong tâm trí em hình ảnh một gia đình ngập tràn yêu thương và hạnh phúc khi các thành viên trong gia đình gắn bó, đoàn kết. Điều đó làm em cảm thấy yêu đình mình hơn. Người cha già nhân hậu, tốt bụng trong câu chuyện thật tinh tế và thấu hiểu biết bao! Ông dạy cho các bài học sống hòa thuận với nhau để cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhờ có nhân vật này mà tình cảm của các anh em đã được gắn kết. Chi tiết người cha thong thả bẻ từng chiếc đũa trước sự ngỡ ngàng của những người con để lại cho em sự cảm phục sâu sắc. Ông đã khéo léo so sánh mỗi người con giống như một chiếc đũa. Nếu chia lẻ ra thì yếu còn hợp lại thì mạnh. Câu chuyện đã khiến em rất cảm động và học được một bài học quý giá về tình cảm gia đình. Đó là hãy đoàn kết, yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ anh chị em trong gia đình. Em mong tất cả các bạn nhỏ sẽ đều đọc được câu chuyện này và trở thành những người con ngoan, trò giỏi.

Viết đoạn văn nêu lí do thích câu chuyện Ếch ngồi đáy giếng

Truyện Ếch ngồi đáy giếng là ngụ ngôn mượn chuyện loài vật để bóng gió, kín đáo nói về chuyện con người. Từ câu chuyện kể về cách nhìn nhận, đánh giá thế giới bên ngoài chỉ qua cái miệng giếng nhỏ hẹp của chú ếch, truyện ngầm phê phán những kẻ hiểu biết hạn hẹp mà lại hay huênh hoang, khoác lác. Thông qua truyện, người xưa khuyên chúng ta dù sống trong hoàn cảnh nào thì vẫn phải cố gắng học tập để mở rộng tầm nhìn và tầm hiểu biết. Chúng ta không chỉ học tập ở nhà trường mà còn phải học nhiều điều trong cuộc sống. Bên cạnh trường học còn có trường đời. Trường đời là biển cả bao la về tri thức và kinh nghiệm. Chúng ta phải biết khắc phục những hạn chế của mình và không ngừng học hỏi để có được trình độ học vấn cao và tầm nhìn xa rộng; không nên chủ quan, kiêu ngạo vì chủ quan, kiêu ngạo dễ dẫn đến thất bại trong sự nghiệp và trong cuộc đời. Chúng ta nên suy ngẫm kĩ về những bài học mà truyện đặt ra, chớ nên tự biến mình thành Ếch ngồi đáy giếng, coi trời bằng vung.

Viết đoạn văn nêu lí do thích câu chuyện Những ngày hè tươi đẹp

Những ngày hè tươi đẹp là một câu chuyện rất hay và ý nghĩa về tình cảm bạn bè. Câu chuyện kể về cuộc chia tay giữa nhân vật “tớ” và những người bạn ở quê của mình. Tình cảm bạn bè gắn bó thân thiết, yêu thương nhau giữa những người bạn nhỏ, được thể hiện qua những món quà lúc chia xa. Đó là Cuốn Từ điển tiếng Việt, là hòn bi ve, là hòn đá nhặt ở suối, là chồng bánh đa. Tất cả đều chỉ là những món quà bình thường, dân dã. Nhưng nó phút chốc trở nên quý trọng bởi đó vốn là những thứ mà ngày thường những đứa trẻ ấy rất nâng niu. Giờ đây, những món quà ấy được đưa đến tay nhân vật “tớ” để cậu mang theo về thành phố. Chúng sẽ là kỉ vật đáng quý nhất, mang theo những tình cảm bạn bè đáng quý của những người bạn thân thương. Chính những chi tiết xúc động, những tình cảm trong sáng, mộc mạc mà sân nặng ấy giữa nhưng người bạn nhỏ, đã khiến Tạm biệt mùa hè trở thành câu chuyện em yêu thích nhất vào những dịp cuối mùa hè.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
946
  • Lượt tải: 100
  • Lượt xem: 121.160
  • Dung lượng: 130,6 KB
5 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nhung Hoamoclan
    Nhung Hoamoclan

    hay quá


    Thích Phản hồi 18:21 01/11
    • Nhung Hoamoclan
      Nhung Hoamoclan

      hay tuyệt


      Thích Phản hồi 18:30 01/11
      • Dung Nguyễn Thị My
        Dung Nguyễn Thị My

        Hảo hán hảo hán!!!!!!!!!!!!

        Thích Phản hồi 15:35 01/01
        • Khang Đồng Huy
          Khang Đồng Huy

          🙂


          Thích Phản hồi 20:05 29/11
          • Geh Gdj
            Geh Gdj

            Hay lắm 

            Thích Phản hồi 19:39 22/03