Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Bó đũa Viết đoạn văn nêu ý kiến - Tiếng Việt 4 KNTT

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Bó đũa gồm 2 mẫu, cung cấp cho các em học sinh lớp 4 thêm nhiều thông tin bổ ích, để nhanh chóng viết đoạn văn nêu lý do yêu thích câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe thật hay.

Bó đũa

Câu chuyện Bó đũa mang đến ý nghĩa về tình đoàn kết, yêu thương nhau giữa các thành viên trong gia đình, đúng với câu tục ngữ "Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao". Mời các em cùng tham khảo bài viết dưới đây của Download.vn:

Đoạn văn nêu lí do thích câu chuyện Bó đũa

Ngay từ ngày bé, em đã được nghe mẹ kể câu chuyện Bó đũa. Đó là câu chuyện em thích nhất về tình cảm gia đình. Câu chuyện kể về một người cha đã dạy cho các con của mình biết hòa thuận, yêu thương lẫn nhau. Bằng bài học về chiếc bó đũa, người cha đã khuyên các con rằng: “Chia lẻ ra thì yếu, hợp lại thì mạnh. Thế nên anh em trong nhà phải biết yêu thương, đùm bọc và đoàn kết với nhau”. Chính những lời dạy ấy đã mang đến cho các con những bài học quý giá trong cuộc sống, về sự đoàn kết sẽ làm được mọi thứ không thể, bài học biết chia sẻ và yêu thương lẫn nhau. Nhân vật người cha đóng vai trò quan trọng trong cả câu chuyện. Nhờ có nhân vật này mà tình cảm của các anh em đã được gắn kết. Em còn đặc biệt ấn tượng với chi tiết “người cha thong thả bẻ gãy từng chiếc một cách dễ dàng”. Chi tiết này đã thể hiện rõ sự thất bại, yếu đuối khi chỉ đơn lẻ một mình. Dù được nghe đã lâu nhưng câu chuyện vẫn luôn có dấu ấn khó phai trong lòng em.

Viết đoạn văn nêu lí do thích câu chuyện Bó đũa

Trong những câu chuyện mà em đã đọc, câu chuyện bó đũa để lại trong em ấn tượng sâu sắc nhất về sức mạnh của tinh thần đoàn kết và tình yêu thương trong gia đình. Câu chuyện vẽ ra trong tâm trí em hình ảnh một gia đình ngập tràn yêu thương và hạnh phúc khi các thành viên trong gia đình gắn bó, đoàn kết. Điều đó làm em cảm thấy yêu đình mình hơn. Người cha già nhân hậu, tốt bụng trong câu chuyện thật tinh tế và thấu hiểu biết bao! Ông dạy cho các bài học sống hòa thuận với nhau để cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhờ có nhân vật này mà tình cảm của các anh em đã được gắn kết. Chi tiết người cha thong thả bẻ từng chiếc đũa trước sự ngỡ ngàng của những người con để lại cho em sự cảm phục sâu sắc. Ông đã khéo léo so sánh mỗi người con giống như một chiếc đũa. Nếu chia lẻ ra thì yếu còn hợp lại thì mạnh. Câu chuyện đã khiến em rất cảm động và học được một bài học quý giá về tình cảm gia đình. Đó là hãy đoàn kết, yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ anh chị em trong gia đình. Em mong tất cả các bạn nhỏ sẽ đều đọc được câu chuyện này và trở thành những người con ngoan, trò giỏi.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
82
  • Lượt tải: 09
  • Lượt xem: 5.262
  • Dung lượng: 109,3 KB
Sắp xếp theo